U23 Việt Nam bổ sung cầu thủ là người quen HLV Philippe Troussier

U23 Việt Nam bổ sung cầu thủ là quyết định mới đây của HLV Philippe Troussier nhằm bổ sung thêm nhân lực cho đội tuyển.

Vậy danh tính các cầu thủ được U23 Việt Nam bổ sung cầu thủ là ai? Hãy cùng Socolive lướt qua những tin tức mới nhất về U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam bổ sung cầu thủ là người quen HLV Philippe Troussier
U23 Việt Nam bổ sung cầu thủ là người quen HLV Philippe Troussier

U23 Việt Nam bổ sung cầu thủ mới cho tuyển

Nhằm đảm bảo thể lực cho ĐT U23 Việt Nam trước thềm lên đường tham dự VCK U23 Quốc tế 2023 tại Doha (Qatar), HLV Philippe Troussier đã quyết định U23 Việt Nam bổ sung cầu thủ, gồm tiền vệ Huỳnh Công Tố và tiền đạo Nguyễn Thành Nhân 

Cả hai nhân tố được U23 Việt Nam bổ sung cầu thủ đều là học trò của HLV Philippe Troussier, người từng khoác áo U19 Việt Nam. Trong số 2 cầu thủ đó, Huỳnh Công Tố cũng mới góp mặt trong đợt tập huấn đầu tiên của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, do vướng kế hoạch của CLB chủ quản nên Công Tố không tham gia đợt tập huấn thứ hai. 

U23 Việt Nam bổ sung cầu thủ mới cho tuyển
U23 Việt Nam bổ sung cầu thủ mới cho tuyển

Hai cầu thủ này dự kiến ​​sẽ có mặt trong đội hình U23 Việt Nam chiều nay. Ngay trong ngày hôm nay, toàn đội đã nghỉ tập thể dục buổi sáng và tập chiến thuật buổi chiều. Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tập luyện trong ngày hôm nay và ngày mai trước khi lên đường sang Qatar tham dự giải đấu vào ngày 18/3. 

Sau khi U23 Việt Nam bổ sung cầu thủ, giải giao hữu Doha Cup là phép thử quan trọng để HLV Philippe Troussier tiếp tục rút gọn danh sách trong những lần hội quân sắp tới, mà mục tiêu lớn nhất là SEA Games 32 tại Campuchia.

Chốt danh sách chính thức 23 tuyển thủ U23 Việt Nam dự Doha Cup 2023 

Sau khi U23 Việt Nam bổ sung cầu thủ, chiều 16/3, huấn luyện viên trưởng Philippe Troussier đã công bố danh sách 23 người cho đội tuyển U23 Việt Nam tham dự giải bóng đá quốc tế Doha Cup 2023 tại Qatar. 

Giải lần này có 10 đội U23 gồm: Việt Nam, Thái Lan, Iraq, UAE, Kuwait, Kyrgyzstan, Oman, Saudi Arabia, Hàn Quốc và nước chủ nhà Qatar. Các đội được bắt cặp thi đấu 2 trận ở vòng bảng, sau đó các cặp được xếp thứ tự theo thành tích để đi tiếp vào vòng chung kết. 

Chốt danh sách chính thức 23 tuyển thủ U23 Việt Nam dự Doha Cup 2023 
Chốt danh sách chính thức 23 tuyển thủ U23 Việt Nam dự Doha Cup 2023

Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ đối đầu với U23 Iraq vào ngày 23/3 và U23 UAE vào ngày 26/3 tại vòng bảng. Kết quả của hai trận đấu này sẽ quyết định suất đi tiếp của U23 Việt Nam. 

Tham dự giải bóng đá giao hữu Doha Cup 2023 với các đội U23 hàng đầu châu Á là cơ hội tốt để các cầu thủ trẻ Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 32 tại Campuchia. 

Đội U23 Việt Nam gần như không thể thi đấu các giải chuyên nghiệp trong nước suốt 6 tháng qua 

Huấn luyện viên trưởng Philippe Troussier cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào cuối trận đấu ngắn của đội tuyển quốc gia và buổi tập thứ hai của đội U23 vào chiều ngày 11 tháng 3 rằng ông hài lòng với các cầu thủ của cả hai đội. 

Tình hình đội U23 Việt Nam gần đây

Bên cạnh việt U23 Việt Nam bổ sung cầu thủ, thì đội tuyển Việt Nam cũng đang dần thích nghi với triết lý bóng đá của HLV Troussier. HLV Philippe Troussier cho biết: “Mục tiêu của 5 buổi tập trong 3 ngày qua của đội là để làm quen với HLV trưởng. 

Tôi cũng đã có cuộc thảo luận đầu tiên với các cầu thủ về mục tiêu và triết lý. Tôi cho rằng điều quan trọng là chúng ta tiếp tục làm việc cùng nhau trong trong tương lai. Mục đích cũng là để tôi tạo điều kiện cho các cầu thủ U23 được tập luyện cùng các lứa đàn anh.

Tình hình đội U23 Việt Nam gần đây
Tình hình đội U23 Việt Nam gần đây

HLV Philippe Troussier lý giải cụ thể hơn về đợt tập trung ngắn hạn của ĐTQG và việc đội không thi đấu giao hữu quốc tế trong những ngày diễn ra FIFA “Tôi không thấy có vấn đề gì… Thời gian để ĐTQG Việt Nam góp mặt ở một giải đấu chính thức còn rất xa, khoảng 8 tháng.

Chúng tôi vẫn còn những ngày FIFA vào tháng 6, tháng 9 và tháng 10 để thực hiện các kế hoạch của mình. Sau đó, ĐTQG có gần 3 tháng tập trung cho AFF Cup. Vì vậy, tôi nghĩ rằng các cầu thủ cần được nghỉ ngơi sau cường độ cao của đội tuyển quốc gia. Họ cũng cần phải cỉa thiện nhiều thứ và tập trung vào việc giành một suất ở CLB để có nhiều cơ hội thi đấu ở V-League”.

Giai đoạn tập luyện mới mở ra sau khi U23 Việt Nam bổ sung cầu thủ

Bắt đầu từ ngày mai, U23 Việt Nam sẽ bước vào giai đoan tập luyện mới sau khi U23 Việt Nam bổ sung cầu thủ. Toàn đội đang chuẩn bị cho màn trình diễn đỉnh cao tại giải giao hữu U23 Cup ở Doha vào cuối tháng này. Đây sẽ một giải đấu chất lượng khi đối thủ của đội là Iraq ở hạng U23 và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất ở hạng U23.

“Tuy nhiên, sẽ hơi khó khăn vì hầu hết các cầu thủ đều không thi đấu ở các giải chuyên nghiệp trong nước trong 6 tháng qua. Chúng tôi sử dụng chiến thuật hợp lý, cố gắng kiểm soát bóng, chơi bóng với đường ngắn.

Đồng thời, tất cả các cầu thủ phải nỗ lực 100%. Các trận đấu diễn ra khá muộn do rơi vào tháng lễ Ramadan. Khó khăn cũng nhiều nhưng điều quan trọng nhất ở giải đấu này là các cầu thủ có cơ hội cọ xát và tích lũy kinh nghiệm cho bản thân.”HLV này cũng cho biết thêm.

Ông thường phối hợp cầu thủ của cả hai đội trong tất cả các buổi tập. Các cầu thủ U23 biết ông làm việc như thế nào. Thay vào đó, sự có mặt của các đàn anh trong màu áo ĐTQG cũng khuyến khích các cầu thủ U23 nỗ lực hơn. Và HLV rất hài lòng về tinh thần và thái độ thi đấu của cả hai đội. 

Mặc dù các bài tập rất căng thẳng nhưng mọi người đều cố gắng. Ông tin rằng các cầu thủ trẻ U23 cũng học hỏi được nhiều điều từ các đàn anh trong những buổi tập vừa qua.

Lời kết

Như vậy, U23 Việt Nam bổ sung cầu thủ là sự bổ sung nhân lực, đồng thời để duy trì thể lực cho các cầu thủ trong giải đấu sắp tới. Có thể nói, đây là một sự phòng ngừa nên có của HLV 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button