U23 Việt Nam tập buổi cuối trước Daha Cup 2023

Sáng nay (17.3), đội tuyển U23 Việt Nam tập buổi cuối, hoàn tất giai đoạn chuẩn bị thứ ba và lên đường sang Qatar tham dự Doha Cup 2023, Cập nhật từ Socolive.

U23 Việt Nam tập buổi cuối trước Daha Cup 2023
U23 Việt Nam tập buổi cuối trước Daha Cup 2023

Sáng 17-3, dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Philippe Troussier, đội tuyển U23 Việt Nam đã bước vào buổi tập cuối cùng trong giai đoạn chuẩn bị thứ ba của đội tuyển. Ở buổi tập này, ông thầy người Pháp chỉ dạy các học trò chuyền bóng trong 30 phút đầu, sau đó tập trung vào huấn luyện chiến thuật. Cùng Socolive tìm hiểu về U23 Việt nam tập buổi cuối.

Xem thêm :

U23 Việt Nam tập buổi cuối, sơ đồ chiến thuật của đội bóng

Đây cũng là buổi tập cuối cùng tại Hà Nội trước khi đội tuyển U23 Việt Nam lên đường sang Qatar dự Doha Cup 2023.

Ở buổi tập này, HLV Troussier và các trợ lý chủ yếu dạy các học trò các bài phối hợp, di chuyển. Trước đó vào hôm qua, chiến lược gia người Pháp cũng đã chốt danh sách 23 cầu thủ sẽ tham dự Doha Cup. Nói về chuyến tập huấn của U23 Việt Nam trước thềm chuyến làm khách tại Qatar, Huỳnh Công Đến cho biết anh đã nhanh chóng bắt nhịp. 

U23 Việt Nam tập buổi cuối, sơ đồ chiến thuật của đội bóng
U23 Việt Nam tập buổi cuối, sơ đồ chiến thuật của đội bóng

Tiền vệ này đã dành vài ngày trong giai đoạn đầu tiên trước khi trở lại câu lạc bộ trước khi được gọi trở lại. Công Đến  và nhiều đồng đội khác đã quen với cách làm việc của HLV Troussier từ thời còn ở Việt Nam cho đến năm 19 tuổi.

Đặc biệt, nhằm đảm bảo chiều sâu của đội tuyển U23 Việt Nam, ngày 16-3, HLV trưởng Philippe Troussier đã quyết định chiêu mộ thêm 2 tiền vệ Huỳnh Công Đến và tiền đạo Nguyễn Thành Nhân vào đội tuyển. Trước đó, cả hai cầu thủ đều là học trò của Philippe Troussier dù còn khoác áo ĐT U19 Việt Nam. Trong số đó, Huỳnh Công Đến cũng mới góp mặt trong giai đoạn 1 của đội tuyển U23 Việt Nam tập buổi cuối nhưng do thỏa thuận với CLB chủ quản nên cầu thủ này không tham gia giai đoạn 2 chuẩn bị trước khi sang Qatar.

U23 Việt Nam hướng đến mục tiêu mới tại các giải đấu

Những ngày vừa qua là đợt tập huấn vô cùng quan trọng không chỉ cho giải giao hữu Cúp U23 mà còn cho Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 tại Campuchia vào tháng 5/2023. HLV Troussier đã dành thời gian để toàn đội chuẩn bị kỹ lưỡng. Trước ngày U23 Việt Nam tập buổi cuối, ông Philippe Troussier đặt ra yêu cầu cao ở các học trò về mặt chiến thuật. 

Những thách thức trước mắt của đội U23

HLV Philippe Troussier khi lãnh đạo U23 Việt Nam tập buổi cuối cho biết: “Đây là một giải đấu chất lượng cao. Tại vòng bảng, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Iraq và U23 UAE. Các cầu thủ có thể tham gia các giải đấu chuyên nghiệp quốc gia.”

Những thách thức trước mắt của đội U23
Những thách thức trước mắt của đội U23

Huấn luyện viên Philippe cho biết ông sẽ sử dụng chiến thuật thông minh, chuyển sang cầm bóng và chuyền ngắn. Trong trường hợp này, tất cả các cầu thủ phải cố gắng hết sức với 100%. Do tháng Ramadan, các trận đấu sẽ bị hoãn lại theo đúng quy định.

Đó cũng là quãng thời gian khó khăn, nhưng điều quan trọng ở giải đấu này là các cầu thủ có cơ hội gắn kết với nhau, tích lũy kinh nghiệm và hướng đến Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32.

U23 Việt Nam tập buổi cuối để đảm bảo trước giải đấu mới

Trung vệ Huỳnh Công Đến chỉ tập cùng đội 2 lần khi U23 Việt Nam tập buổi cuối nên trận đấu này rất quan trọng với tôi. Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đối đầu với một đối thủ rất mạnh, nhưng ai nấy đều rất háo hức bởi trận đấu này sẽ giúp các cầu thủ rèn luyện và trau dồi bản thân.

Giải giao hữu quốc tế Cúp U23 châu Á-2023 sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 28-3, với sự góp mặt của 10 đội tuyển U23 quốc gia. Đây là giải đấu cấp chuyên nghiệp quy tụ các đội tuyển mạnh đến từ Tây Á, Đông Á và Đông Nam Á. Sự đa dạng của các tay vợt đến từ nhiều khu vực khác nhau của châu Á ở cuộc so tài này sẽ là kinh nghiệm quý báu cho thầy trò HLV Philippe Troussier.

Mục tiêu cuối cùng của U23 Việt Nam chính là một đội hình lý tưởng cho World Cup ?

U23 Việt Nam tập buổi cuối tham dự giải giao hữu Doha Cup 2023 không có nghĩa là các cầu thủ sẽ chắc chắn góp mặt tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32. Thực tế, vì lý do các CLB ở V-League và V-League nên nhiều cầu thủ đã vắng mặt. Vì vậy, những cầu thủ được gọi tên lần này cũng cần nỗ lực thể hiện hết sức mình để có thể ở lại.

Mục tiêu cuối cùng của U23 Việt Nam chính là một đội hình lý tưởng cho World Cup ?
Mục tiêu cuối cùng của U23 Việt Nam chính là một đội hình lý tưởng cho World Cup ?

Theo Huỳnh Công Đến, Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 không phải là mục tiêu cuối cùng mà là bước đệm để tiến xa hơn tới World Cup. “HLV Troussier nói rất nhiều về những bàn thắng ở World Cup, thứ rất được lòng các cầu thủ. Trong tâm trí các cầu thủ U23 Việt Nam tập buổi cuối luôn có hy vọng cho World Cup 2026. Tôi đang lấy mục tiêu này làm động lực và hướng tới một mùa giải thành công phía trước.”

Với việc U23 Việt Nam tập buổi cuối trước khi đến Doha, đội tuyển đã có những lộ trình rất rõ ràng để đưa các cầu thủ đến những giải đấu mới. Cùng Socolive theo dõi hành trình kế tiếp của đội bóng với các giải đấu mới. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button