U23 Việt Nam thi đấu tụt dốc khiến báo Trung Quốc sốc

Gần đây một số trang báo của đất nước Trung Quốc đang cảm thấy rất sốc khi đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu tụt dốc không phanh. Có thể nói, các cầu thủ ra trận không còn tạo hứng thú với người xem và thể hiện những cuộc tranh tài có phần yếu thế hơn đối thủ.

U23 Việt Nam gây nhiều tiếc nuối trên sân cỏ

Gần đây, một số người hâm mộ bóng đá nước nhà cùng các cổ động viên thế giới đều cảm thấy bất ngờ trước màn thể hiện của U23 Việt Nam. Một số tờ báo còn tỏ ra nghi ngại khi đội bóng nước ta thi đấu không như kỳ vọng.

Tại mùa giải U23 Doha Cup 2023, các chân sút Việt Nam đã thể hiện phong độ kém cỏi và tụt dốc không phanh. Các cầu thủ có màn ra mắt sân cỏ không thực sự hoàn hảo dưới kỷ nguyên của huấn luyện viên Philippe Troussier

U23 Việt Nam thua đậm nhiều trận đấu 

Sau khi thất bại 0-3 trước U23 Iraq ngày khai mạc thì đội bóng U23 nước ta đã phải nhận kết quả thua đậm ở cả lượt trận thứ hai. Đội bóng U23 đã để bại trận 0-4 gây nhiều tiếc nuối với người xem. 

Sau hai trận đá đầu tiên, đội bóng nước ta đã để thua với tỷ số đậm và bị thủng lưới tới 7 bàn. Có thể nói, đây là kết quả không như sự kỳ vọng của ban lãnh đạo và huấn luyện viên mới người Pháp Philippe Troussier

Ngay khi chứng kiến những màn thể hiện có phần kém cỏi của cầu thủ nước ta, nhiều người hâm mộ đã rất bất ngờ. Bên cạnh đó, tờ báo Sohu của Trung Quốc cho rằng, bóng đá Việt Nam đã mất đi vị thế vốn có của mình và bước qua giai đoạn phát triển vàng.

Thậm chí, chúng ta còn khó có thể trở về đỉnh cao của thời huấn luyện viên Park Hang-seo khi dẫn dắt đội tuyển. Trang báo của Trung Quốc đã đề cập rằng sau khi Việt Nam bại trận 03 trước U23 Iran thì liên tiếp thể hiện bộ mặt kém cỏi của mình trên sân cỏ.

U23 Việt Nam thua đậm nhiều trận đấu 
U23 Việt Nam thua đậm nhiều trận đấu

Đội bóng Việt Nam tụt dốc gây bất ngờ 

Đội bóng U23 Việt Nam từng là niềm hy vọng của rất nhiều người hâm mộ trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây đội bóng đã thiếu sức sống và thể hiện những màn thi đấu không tốt ở châu lục. 

Hầu hết, người hâm mộ đều không nhìn thấy hình ảnh quyết liệt mạnh mẽ của đội U23 Việt Nam như trước. Thậm chí, trong mùa giải Doha Cup các chân sút sao vàng còn để thua hai trận đấu liên tiếp.

Trong quá khứ U23 đã từng giành vị trí á quân châu Á và tiến sâu vào bán kết của ASIAD gây hứng thú với khán giả. Tuy nhiên, không ít người thắc mắc rằng vì sao đội bóng lại có thể tụt dốc nhanh và thi đấu thiếu chuyên nghiệp trên sân cỏ.

Ở hai lượt trận đấu đầu tiên, họ không thể xé lưới của đối phương và liên tục bị tấn công quyết liệt. Các cầu thủ chưa có sự phối hợp ăn ý và không thể tạo nên bàn thắng danh dự cho đội nhà.

Đội bóng Việt Nam tụt dốc gây bất ngờ 
Đội bóng Việt Nam tụt dốc gây bất ngờ

U23 Việt Nam và những mục tiêu phía trước

Sau những trận thất bại nặng nề ở ngày đầu ra quân thầy trò huấn luyện viên người Pháp cần nỗ lực thể hiện mục tiêu sắp tới. Trên hết, nhà cầm quân này mong muốn các cầu thủ có thể hạn chế và khắc phục sai lầm nhanh chóng.

Đội bóng U23 chuẩn bị tinh thần thi đấu chuyên nghiệp hơn 

Đoàn quân U23 của HLV Philippe Troussier còn những trận đấu tại Doha Cup 2023 và rất nhiều mục tiêu phía trước cần đạt được. Trong khoảng thời gian này, chiến lược gia người Pháp mong muốn các cầu thủ của mình có thể tìm ra được sai lầm và khắc phục.

Điều này sẽ giúp họ thi đấu chuyên nghiệp và tốt hơn trong kỳ Sea Games 32 sắp tới. Trong buổi chia sẻ trước báo giới, trung vệ Trần Quang Thịnh người được giữ băng đội trưởng U23 Việt Nam đã đưa ra những thông tin vô cùng hữu ích. 

Bản thân anh cho rằng chiến lược gia người Pháp Philippe Troussier trao cho Phan Tuấn Tài hay Lương Duy Cương quá nhiều mục tiêu khiến họ gặp áp lực. Tuy nhiên, có thể thấy rằng những trụ cột thi đấu chính trên sân đều đang chơi dưới sức mình, chưa cố gắng nỗ lực. 

Đội bóng U23 chuẩn bị tinh thần thi đấu chuyên nghiệp hơn 
Đội bóng U23 chuẩn bị tinh thần thi đấu chuyên nghiệp hơn

Các trận thua toàn diện của đội bóng U23 nước ta

Gần đây nhất, đội bóng Việt Nam đã bại trận với tỷ số 0-4 trước U23 UAE dù ra sân với đủ con số nhưng vẫn để thua cuộc. Trong trận thứ hai, đội bóng Tây Á đã ghi được bốn bàn thắng liên tiếp vào lưới Việt Nam khiến cổ động viên vô cùng bất ngờ.

Đội bóng U23 Việt Nam đã nhận được bài học đắt giá khi để thua 2 lượt trận đầu tiên. Có thể thấy được rằng, đội bóng cần phải cải thiện kinh nghiệm thực chiến và thi đấu quyết liệt hơn trên sân cỏ.

Theo lịch trình, đội bóng U23 Việt Nam sẽ chính thức tranh hạng 9 của mùa giải Doha Cup và đọ sức cùng các cầu thủ của Kyrgyzstan. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 29/3 và tất cả cổ động viên đều mong muốn đội bóng nước nhà có thể đột phá.

Các trận thua toàn diện của đội bóng U23 nước ta
Các trận thua toàn diện của đội bóng U23 nước ta

Chiến lược gia người Pháp cho rằng đội bóng U23 Việt Nam không nên đặt nặng kết quả thi đấu giao hữu mà cần chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 32. Ông Philippe Troussier động viên các học trò tìm thấy lỗi sai của mình trên sân cỏ để sửa lỗi.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button