Uruguay vs Ghana – Thắng nhưng chưa đủ để giúp Uruguay đi tiếp

Cuộc đối đầu giữa Uruguay vs Ghana đã diễn ra cực kỳ căng thẳng và kịch tính. Kết quả của trận đấu này là Uruguay 2 – 0 Ghana. Mặc dù thắng, nhưng đại diện của Nam Mỹ vẫn sẽ phải dừng chân tại giải đấu lần này do thua chỉ số phụ so với Hàn Quốc. Những giọt nước mắt của các cầu thủ Uruguay đã rơi nhưng những gì họ cống hiến trong ngày hôm nay vẫn sẽ được nhắc lại mãi.

Tổng quan về trận đấu giữa Uruguay vs Ghana

Uruguay tiếp đón Ghana trong bối cảnh bắt buộc phải có được chiến thắng nếu muốn đi tiếp tại VCK World Cup 2022. Với khao khát giành được thắng lợi, Uruguay đã đẩy nhanh nhịp độ trong những phút đầu tiên. Và thành quả đã đến sớm với họ khi 2 bàn thắng của Giorgian De Arrascaeta đã đến từ khoảng thời gian của hiệp 1.

Uruguay phải thắng đậm nếu muốn đi tiếp
Uruguay phải thắng đậm nếu muốn đi tiếp

Trong trận đấu cùng giờ, Hàn Quốc vs Bồ Đào Nha đang có tỷ số hòa 1 – 1 và nếu kết quả này giữ nguyên thì họ sẽ đi tiếp với vị trí nhì bảng. Nhưng Uruguay đã ăn mừng hơi sớm và tự mãn với 2 pha ghi bàn mà đã phung phí nhiều cơ hội sau đó. Để rồi khi Hàn Quốc có pha lội ngược dòng trước Bồ Đào Nha, đại diện Nam Mỹ mới là người bị loại.

Đại diện Nam Mỹ đã chính thức bị loại khỏi giải đấu
Đại diện Nam Mỹ đã chính thức bị loại khỏi giải đấu

Khoảng thời gian còn lại là quá ít để Uruguay có thể ghi được thêm một bàn thắng nữa. Mặc dù có được thắng lợi nhưng không thể đi tiếp, đại diện Nam Mỹ có lẽ chỉ nên tự trách bản thân khi không lường được Hàn Quốc sẽ giật lại tấm vé đi tiếp dù họ đã cầm trên tay.

Những diễn biến chính thức của trận đấu giữa Uruguay vs Ghana

Cả hai đội đều ra sân với màu áo truyền thống khi Uruguay mặc trang phục xanh và Ghana mặc trang phục toàn trắng.

Hiệp 1 trận đấu giữa Uruguay vs Ghana bắt đầu

⚽1’ trận đấu giữa Uruguay vs Ghana: Uruguay được quyền giao bóng trước. Va chạm đã diễn ra ở ngay khoảng thời gian đầu giữa Alidu Seidu và Jose Gimenez khiến trọng tài phải nhắc nhở cả hai.

Alidu Seidu và Jose Gimenez có va chạm khiến trọng tài phải nhắc nhở
Alidu Seidu và Jose Gimenez có va chạm khiến trọng tài phải nhắc nhở

⚽5’: Tiền đạo Nunez tự ngã trong vùng cấm của Ghana nhưng không thể đánh lừa trọng tài. Tiền đạo của Liverpool có lẽ nên nhớ rằng Var đã được sử dụng và mọi tình huống luôn được xem xét kỹ càng hơn.

Tiền đạo Nunez tự ngã trong vùng cấm của Ghana
Tiền đạo Nunez tự ngã trong vùng cấm của Ghana

⚽Phút thứ 7 trong trận đấu giữa Uruguay vs Ghana: Trong trận đấu cùng giờ Ricardo Horta đã ghi bàn giúp Bồ Đào Nha vươn lên dẫn trước Hàn Quốc 1 – 0. Với kết quả đó, Ghana và Uruguay có thể tự quyết định số phận của mình.

⚽12’: Cả hai đội bóng không ngại lao vào tranh cướp bóng quyết liệt ở những pha đối mặt. Tính chất quan trọng của trận đấu là một phần nhưng mối thù hằn giữa 2 nền bóng đá cũng có thể lý giải cho điều này.

Cả hai đội bóng không ngại lao vào tranh cướp bóng quyết liệt
Cả hai đội bóng không ngại lao vào tranh cướp bóng quyết liệt

⚽15’ trận đấu giữa Uruguay vs Ghana: Đại diện của Nam Mỹ cần có thêm bàn thắng nhưng những đường tấn công của họ dường như vẫn chưa thực sự có được đường nét. Nunez hay Suarez dường như vẫn đang đơn độc trên hàng công và chỉ có thể tự mình xử lý cá nhân.

⚽27’: Thủ thành Sergio Rochet có một tình huống phạm lỗi với tiền đạo Kudus ở trong vòng cấm. Trọng tài sau khi check VAR đã cho Ghana một quả phạt đền.

Ghana được hưởng quả phạt đền
Ghana được hưởng quả phạt đền

⚽20’: Andre Ayew có cơ hội trên chấm 11m nhưng chân sút của Ghana lại không thể thắng được thủ môn của Uruguay. Nếu như đại diện của châu Phi để thua trận đấu này và bị loại thì chắc chắn cơn ác mộng World Cup 2010 sẽ tiếp tục ám ảnh họ.

Andre Ayew không thực hiện thành công quả sút trên chấm 11m
Andre Ayew không thực hiện thành công quả sút trên chấm 11m

⚽26’ trận đấu giữa Uruguay vs Ghana: Luis Suarez có một tình huống đi bóng và dứt điểm cực khó chịu khiến cho thủ thành Ghana phải đẩy bóng ra ngoài. Nhưng bóng lại đi đúng vị trí của Giorgian De Arrascaeta, anh không bỏ qua cơ hội và ghi bàn dễ dàng.

Giorgian De Arrascaeta mở tỷ số cho trận đấu
Giorgian De Arrascaeta mở tỷ số cho trận đấu

⚽31’: Ở trận đấu cùng giờ, Kim Young-gwon bất ngờ san bằng tỷ số cho Hàn Quốc. Với kết quả này, cục diện bảng đấu đã có sự thay đổi khi Hàn Quốc vươn lên vị trí thứ 2.

⚽31’: Cũng trong thời gian này, Suarez có pha kiến tạo cho Giorgian De Arrascaeta ghi bàn thắng đẹp mắt vào lưới của Ghana. Mọi thứ dường như đang trở thành thảm họa với đại diện châu Phi sau khi Ayew sút hỏng của phạt đền đầu trận.

Arrascaeta nâng tỷ số 2 - 0 trong trận đấu giữa Uruguay vs Ghana
Arrascaeta nâng tỷ số 2 – 0 trong trận đấu giữa Uruguay vs Ghana

⚽41’: Uruguay đang xếp thứ 2 ở bảng H và neus như kết quả giữ nguyên thì họ sẽ đi tiếp. Nhưng mọi chuyện sẽ có sự thay đổi nếu như Hàn Quốc có được màn lội ngược dòng trước Bồ Đào Nha.

⚽45+8’: Uruguay đang có được lợi thế lớn hơn trong cuộc đua giành tấm vé còn lại vào vòng 16 đội. Nhưng họ cũng nên ghi thêm một bàn vào lưới của Ghana để phòng tình huống Hàn Quốc thắng Bồ Đào Nha. Hai đội ra sân nghỉ với tỷ số 2 – 0 nghiêng về đại diện Nam Mỹ.

Uruguay đang có được lợi thế lớn hơn
Uruguay đang có được lợi thế lớn hơn

Hiệp 2 bắt đầu

⚽Phút 46 trận đấu giữa Uruguay vs Ghana: Đại điện châu Phi đã có sự thay đổi người đầu tiên, anh em nhà Ayew rời sân để nhường chỗ cho Osman Bukari và Kamaldeen Sulemana.

⚽57’: Ghana đã có sự vùng vẫy và liên tục tấn công trong khoảng thời gian đầu hiệp 2. Một cầu thủ của đại diện châu phi đã xâm nhập vào vùng cấm của Uruguay nhưng trọng tài xua tay thể hiện không có phạt đền.

Ghana đã có sự vùng vẫy và liên tục tấn công
Ghana đã có sự vùng vẫy và liên tục tấn công

⚽58’: Ngay sau tình huống của Ghana, đến lượt một tiền đạo của Uruguay ngã trong vòng cấm của đối thủ. Trọng tài đã phải ra xem lại VAR dù cho ban đầu nhận định tình huống đó không có lỗi.

⚽59’: Thẻ vàng dành cho Suarez vì pha đá bóng đi xa sau khi trọng tài đã phạt đồng đội của anh.

⚽60’: Sulemana thực hiện một đường chuyền về cột xa cho đồng đội băng vào nhưng tiếc là Bukari không kịp chạm bóng.

Sulemana thực hiện một đường chuyền về cột xa
Sulemana thực hiện một đường chuyền về cột xa

⚽64’: Pellistri đáng lý ra đã có thể ghi bàn cho Uruguay nhưng trong một tình huống thuận lợi anh lại sút ra ngoài.

⚽65’: Uruguay có sự thay đổi người khi Cavani và Nicolas được tung vào sân thay cho Suarez và Pelllistri.

⚽79’: Kudus nỗ lực dẫn bóng đi qua 2 cầu thủ của Uruguay trước khi tiến đến sát vòng cấm địa rồi có cú vung chân cực căng đưa bóng đi vọt xà.

Kudus nỗ lực dẫn bóng đi qua 2 cầu thủ
Kudus nỗ lực dẫn bóng đi qua 2 cầu thủ

⚽72’: Ghana cũng có sự điều chỉnh nhân sự khi Antoine Semenyo thế chỗ Inaki Williams và Daniel-Kofi Kyere đá thay Salis Abdul Samed.

⚽74’ tại trận đấu giữa Uruguay vs Ghana: Fede Valverde định thực hiện cú sút xa khi nhận thấy thủ thành của Ghana dâng cao nhưng không thành.

Fede Valverde định thực hiện cú sút xa
Fede Valverde định thực hiện cú sút xa

⚽78’: Ghana liên tiếp tấn công vào khung thành của Uruguay, Sulemana có một cú sút cực căng nhưng bóng không đi trúng đích.

⚽82’: Kudus có một cơ hội để thực hiện cú vung chân nhưng thủ thành Uruguay đã cản phá kịp thời.

⚽85’: Trong trận đấu cùng giờ, Hàn Quốc đã ghi bàn và nâng tỷ số lên 2 – 1 trước Bồ Đào Nha. Với tỷ số hiện tại, Hàn Quốc mới là đội được tiến vào vòng 1/8.

⚽88’: Ở bên ngoài hàng ghế dự bị, các cầu thủ Uruguay đang có tâm trạng bất an, thậm chí Suarez và Nunez đã khóc. Bàn thắng của Hàn Quốc đang khiến Uruguay bị loại và họ cần ghi thêm bàn vào lưới của Ghana.

Các cầu thủ Uruguay rất lo lắng vì Hàn Quốc bất ngờ có bàn thắng thứ 2
Các cầu thủ Uruguay rất lo lắng vì Hàn Quốc bất ngờ có bàn thắng thứ 2

⚽90+1’ của trận đấu Uruguay vs Ghana: Cơ hội vẫn còn cho Uruguay ở 10 phút bù giờ, nếu như trận đấu giữa Uruguay vs Ghana họ ghi thêm một bàn thắng nữa mà không thể đối thủ có tỷ số thì sẽ được đi tiếp.

⚽90+6’: Uruguay đang dồn lên và liên tiếp có những pha sút bóng nhưng họ vẫn không thể chiến thắng được thủ thành Ghana. Họ chỉ có thể ôm đầu đáng tiếc trong những tình huống qua.

Uruguay liên tục sút bóng nhưng không thể thắng được thủ thành của Ghana
Uruguay liên tục sút bóng nhưng không thể thắng được thủ thành của Ghana

⚽90+9’: Uruguay thực hiện quả đá phạt cuối cùng của trận đấu, đây là pha bóng định đoạt số phận của họ tại kỳ World Cup lần này.

⚽90’+10: Trận đấu giữa Uruguay vs Ghana đã kết thúc với tỷ số 2 – 0 nghiêng về đại diện Nam Mỹ. Nhưng họ không thể giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp của World Cup khi thua hiệu số so với Hàn Quốc.

Đội hình xuất phát chính thức của Uruguay vs Ghana

Cả hai đội đều có đầy đủ lực lượng trước khi tiến vào trận đấu.

  • Ghana: Ati Zigi; Salisu, Baba Rahman; Seidu, Amartey, Abdul Samed, A. Ayew, J. Ayew; Thomas; Kudus, Williams.
  • Uruguay: Rochet; Varela, Valverde, Arrascaeta; Olivera; Pellistri, Gimenez, Coates, Betancur, Luis Suarez, Darwin Nunez.
Uruguay vs Ghana
Đội hình đội tuyển Uruguay
Uruguay vs Ghana
Đội hình đội tuyển Ghana

Trận đấu giữa Uruguay vs Ghana đã kết thúc với phần thắng nghiêng về đại diện Nam Mỹ. Nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để có thể giúp họ tiến vào vòng 16 đội bởi Hàn Quốc đã bất ngờ có được chiến thắng trước Bồ Đào Nha. Mặc dù đã rất cố gắng nhưng Suarez và các đồng đội đã không thể có thêm một bàn thắng nào nữa. Ở vòng 1/8, Hàn Quốc sẽ gặp Brazil còn Bồ Đào Nha sẽ gặp Thụy Sĩ. Anh em nếu muốn cập nhật tình hình của các cặp đấu và tin tức thể thao mới nhất thì hãy truy cập Socolive thường xuyên nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button