Văn Quyết tiến đến danh hiệu quả bóng Vàng Việt Nam 2022

Có lẽ chưa bao giờ, cuộc cạnh tranh danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam lại khốc liệt như năm nay khi hai ứng viên cuối cùng đều vô cùng xứng đáng đó là Nguyễn Văn Quyết và Nguyễn Tiến Linh. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về bóng đá. 

Văn Quyết đã thuyết phục được mọi người 

Văn Quyết chính là linh hồn trong đội bóng

Dẫu vậy, với đẳng cấp của cầu thủ lão luyện, hiện vẫn đang duy trì phong độ hết sức ấn tượng, Văn Quyết cho thấy mình có đủ sức để thuyết phục tất cả. Năm 2022 đánh dấu rất nhiều thành tựu đáng nể của anh trong sự nghiệp ở CLB lẫn ĐT Việt Nam. 

Ở tuổi 31, chân sút Thạch Thất một lần nữa chứng minh cho câu nói “Gừng càng già càng cay”. Văn Quyết là đầu tàu thực thụ của CLB Hà Nội FC trong “cú ăn ba” lịch sử, thâu tóm được mọi danh hiệu của bóng đá Việt Nam đó là chức vô địch V-League, Cúp Quốc gia và Siêu cúp Quốc gia.

Tiền đạo sinh năm 1991 chính là linh hồn trong lối chơi của đội bóng thủ đô, khẳng định vai trò của thủ lĩnh nơi phòng thay đồ và có ảnh hưởng rất lớn đến tập thể.

Thống kê chỉ ra rằng, Văn Quyết đã có 9 bàn và 5 kiến tạo cho CLB Hà Nội FC trên tất cả đấu trường, trong đó có nhiều bàn thắng quan trọng. Đây là hiệu suất đáng nể của cầu thủ chơi ở vị trí số 10 như anh.

Chính nhờ phong độ xuất sắc ấy đã giúp anh được HLV Park Hang Seo gọi trở lại với ĐT Việt Nam lần đầu tiên sau 2 năm, tham dự giải FIFA Days và AFF Cup 2022.

Trong lần tái xuất đáng nhớ này, Văn Quyết lập tức “ghi điểm” với HLV Park khi liên tục lập công trong trận giao hữu của ĐT Việt Nam trước Singapore, Ấn Độ và cả Philippines.

Văn Quyết đã thuyết phục được mọi người 
Văn Quyết đã thuyết phục được mọi người

Văn Quyết đã làm tốt vai trò thủ lĩnh 

Người đội trưởng của ĐT Việt Nam nâng cao cúp vô địch của AFF Cup 2018 năm nào giờ đây tiếp tục góp mặt trong đội hình tham dự AFF Cup 2022. Người ta càng ấn tượng hơn khi cầu thủ, ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam và là đàn anh của nhiều ngôi sao nhưng đón nhận được vai trò dự bị một cách đàn ông nhất.

Dù ít tạo ra cơ hội ra sân, nhưng anh vẫn làm rất tốt vai trò thủ lĩnh tinh thần của ĐT Việt Nam trong hành trình đi đến trận chung kết. Xét trên nhiều khía cạnh, Văn Quyết chơi áp đảo Tiến Linh ở cấp độ CLB và có dấu ấn đặc biệt tại đội tuyển quốc gia.

Văn Quyết giành danh hiệu Quả bóng vàng năm 2022 một cách xứng đáng, đây là lần thứ hai cầu thủ Hà Nội FC đoạt được danh hiệu này. Trước đó vào năm 2020, sau nhiều lần lỡ hẹn, Văn Quyết có lần đầu tiên được vinh danh. 

Văn Quyết đã làm tốt vai trò thủ lĩnh 
Văn Quyết đã làm tốt vai trò thủ lĩnh

Quả bóng vàng dành cho những người có ước mơ 

Văn Quyết thành quả của sự cố gắng 

Hai lần giành giải Quả bóng Bạc trong các năm 2014 (chỉ để thua người đồng đội Thành Lương), và 2015 ( thua “đàn anh” Anh Đức) có lẽ là những dư vị khó quên với Văn Quyết, khi anh tiến lại rất, rất gần với danh hiệu cá nhân cao quý nhất của bóng đá Việt Nam. 

Để rồi chợt nhận ra, mọi thứ xa rời tầm tay. Ôm Quả bóng Bạc rất giá trị trong tay, nhưng ánh mắt thất thần của Văn Quyết trong hôm trao giải đó đã cho thấy anh muốn thắng Vàng nhiều đến như thế nào.

Rồi sự vươn lên mạnh mẽ của đàn em trẻ trung, như Quang Hải, Hùng Dũng khiến cho nhiều người cảm thấy Văn Quyết đã “hết thời” với thời cuộc và “hết duyên” với Quả bóng Vàng của Việt Nam, vì sau Quang Hải và Hùng Dũng còn một thế hệ cầu thủ mới mẻ trẻ trung hơn nữa. 

Bóng đá Việt Nam, thời của HLV Park Hang Seo, đã có tiến bộ nghiêng đất lệch trời, khiến cho người “không được trọng dụng” như Văn Quyết trở nên cô đơn và lạc lõng với tháng ngày hôm nay.

Văn Quyết thành quả của sự cố gắng 
Văn Quyết thành quả của sự cố gắng

Văn Quyết vẫn phát triển tiến lên hàng ngày 

Trong buổi lễ trao giải Quả bóng Vàng năm 2020, lần đầu tiên sau sau 12 năm chơi bóng chuyên nghiệp, Văn Quyết mới giành được danh hiệu cá nhân cao quý nhất của bóng đá Việt Nam. 

Khi đó, anh 29 tuổi, và cũng là cầu thủ lớn tuổi thứ 2 trong lịch sử cầu thủ giành được danh hiệu Quả bóng Vàng (anh chỉ “trẻ hơn” mình Anh Đức, người thắng giải Quả bóng Vàng duy nhất khi bước sang tuổi 30). Giờ đây, khi Quang Hải chững lại, Hùng Dũng và Hoàng Đức không có mùa giải như ý nhất, Văn Quyết vẫn cứ giống như là “nhị độ mai”.

Khi được hỏi lại những khoảnh khắc chỉ có thể giành Quả bóng Bạc, để rồi đi đến ngày tháng thành công hôm nay khi tuổi tác không còn nhỏ nữa, Văn Quyết chia sẻ: “Bí quyết của tôi, đơn giản là tiếp tục theo đuổi ước mơ chơi bóng trên sân cỏ, cố gắng đi trọn vẹn chuyến hành trình của riêng bản thân mình. 

Văn Quyết vẫn phát triển tiến lên hàng ngày 
Văn Quyết vẫn phát triển tiến lên hàng ngày

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Văn Quyết đã rất nỗ lực để có thể nhận được danh hiệu quả bóng vàng. Anh đã ngày càng chứng minh được bản thân mình. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button