VFF tìm HLV đưa đội tuyển Việt Nam giành vé dự World Cup 2026

Ông Trần Anh Tú – Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn cho biết, VFF đang xúc tiến kế hoạch chọn một vị HLV toàn năng để thay thế ông Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Mục tiêu mới của VFF là định hướng giành vé tham dự vòng chung kết World Cup 2026 và trong nhiều năm tiếp theo.

Park Hang-seo thông báo không gia hạn hợp đồng

VFF tiến hành họp tìm HLV mới thay thế thầy Park

HLV Park Hang-seo sẽ kết thúc hợp đồng sau mùa giải bóng đá lớn nhất Đông Nam Á. Chính vì vậy các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đều đang thi đấu hết mình để giành món quà ý nghĩa cuối cùng dành tặng thầy Park trước khi chia tay vị huấn luyện viên tài ba người Hàn Quốc này.

Từ sau khi HLV Park Hang-seo thông báo sẽ không tiếp tục gia hạn hợp đồng nữa, dù nhiều công việc nhưng VFF vẫn đang tiến hành tìm người thay thế phù hợp nhất. Hiện tại, VFF đang thu nhập nhiều hồ, đánh giá những ứng cử viên ưu tú nhất và sau giải đấu AFF Cup 2022 sẽ chuyển cho hội đồng HLV lựa chọn.

Không những thế, quy trình tham gia đánh giá còn phải thông qua Thường trực để tiếp cận ứng viên. Họ sẽ là bộ phận chọn ra vị huấn luyện viên phù hợp nhất. Điều quan trọng hơn hết là vị huấn luyện viên tiếp theo sẽ phải gánh trách nhiệm đưa đội tuyển Việt Nam tiến gần hơn tới giải bóng đá lớn nhất hành tinh. 

VFF đang tìm người thay thế HLV Park Hang - Seo
VFF đang tìm người thay thế HLV Park Hang – Seo

Dấu ấn HLV Park Hang-seo để lai cho Việt Nam rất lớn

Theo ông Trần Anh Tú, công việc này tạo ra một áp lực nhất định đối với VFF, vì dấu ấn mà Park Hang-seo để lại là rất lớn. Thành công của đội tuyển quốc gia Việt Nam trong suốt thời gian qua là yếu tố thúc đẩy VFF mạnh dạn hướng đến mục tiêu lớn hơn nữa trong tương lai. 

Mức lương mà VFF trả cho HLV Park Hang-seo khi gia hạn hợp đồng là vào khoảng 50.000 USD/ tháng. Đây là một con số khá lớn so với các đời huấn luyện viên trước đó từng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, nhưng VFF được hỗ trợ từ nhiều doanh nghiệp nước ngoài. 

Theo ông Trần Anh Tú, tình hình kinh tế Việt Nam hiện nay đang rất khó khăn, rất khó để đầu tư một số tiền lớn như vậy, nhưng công tác tài trợ của VFF vẫn luôn đảm bảo trong thời gian vừa qua. Riêng về việc trả lương cho những vị huấn luyện viên người ngoại quốc thì VFF vẫn luôn cố gắng chu toàn nhất. 

HLV Park Hang - Seo thông báo không gia hạn hợp đồng
HLV Park Hang – Seo thông báo không gia hạn hợp đồng

Việt Nam định hướng tới giải bóng đá lớn nhất hành tinh

Việt Nam cần một vị huấn luyện viên có nhiều kinh nghiệm

Kinh tế VFF trong mấy năm gần đây đều không thuận lợi, nhưng bản thân các nhà tài trợ vẫn luôn làm tốt trong suốt thời gian dài vừa qua. Để có một vị huấn luyện viên tốt thì cần phải bỏ ra rất nhiều tiền. Thường trực cũng sẽ tính toán thêm các nguồn để tìm được người hợp lý ký đồng.

Đương nhiên một điều, không có vị huấn luyện viên nào giỏi mà lại rẻ cả. Chia sẻ thêm về việc lựa chọn người dẫn dắt mới cho đội tuyển Việt Nam. Ông Trần Anh Tú cũng cho biết: “Chủ tịch Trần Quốc Tuấn cũng đang xem xét và định hướng đội tuyển quốc gia đến đấu trường World Cup.

Chủ tịch VFF cũng khẳng định, bóng đá Việt Nam cũng cần phải có kế hoạch chi tiết và cụ thể nhất. Đặc biệt là tập trung xây dựng lực lượng trẻ mạnh hơn nữa để có thể sánh vai với những đội bóng châu Âu. Theo ông Trần Quốc Tuấn, các đội tuyển trẻ cần thường xuyên tham dự các VCK Đông Nam Á và khu vực châu Á để  có thể tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn nữa. 

HLV Park để lại nhiều dấu ấn sâu đậm đối với Việt Nam
HLV Park để lại nhiều dấu ấn sâu đậm đối với Việt Nam

Chủ tịch VFF mong muốn bóng đá Việt Nam phát triển mạnh hơn nữa

Khi nhắc đến vấn đề tìm người thay thế HLV Park Hang-seo, ông Trần Quốc Tuấn cho biết ông và ban lãnh đạo đang tìm kiếm phương án tốt nhất. Ngoài ra, ông còn nói thêm: “Thành công của chúng ta trong suốt thời gian qua cũng đã tạo phần lớn niềm tin, đặc biệt là thế hệ cầu thủ trẻ. Muốn đi được đến World Cup thì các đội bóng trẻ phải thường xuyên tham gia VCK khu vực Đông Nam Á và châu Á. 

Kinh nghiệm cận phải được đúc kết nhiều hơn nữa ở cấp độ trẻ, chúng ta có thể thấy được thời gian qua các cầu thủ đã được chăm sóc rất kỹ. Đây là cơ hội để chúng ta gặp được những đối thủ mạnh để rèn luyện và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm. Nhưng thành công đó cũng đã tạo ra cho chúng tôi nhiều áp lực, phải bằng cách nào để chúng ta có sự chuẩn bị tốt nhất, vì để thành công phải rất khoa học và chi tiết”.

VFF tìm HLV có thể đưa Việt Nam đến gần với World Cup 
VFF tìm HLV có thể đưa Việt Nam đến gần với World Cup

VFF cũng đã thông báo sẽ hỗ trợ tối đa nhất để đảm bảo đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận bán kết AFF Cup 2022 gặp đội tuyển Indonesia. Các cầu sẽ thi đấu hết mình để đền đáp những tình cảm của thầy Park trong suốt thời gian qua.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button