Victor Osimhen chính là tiền đạo sẽ lột xác ở hàng công MU

Cho tới thời điểm hiện tại, Harry Kane là cầu thủ “cô đơn nhất” khi nhắc về danh hiệu tập thể anh giành được cùng với Tottenham bởi là con số 0 tròn trĩnh. Trong khi đó tiền đạo Victor Osimhen đã mang về cho đội bóng nhiều thành tích nổi bật. 

Harry Kane vẫn không có danh hiệu nào cho MU 

Mặc dù sở hữu khả năng săn bàn thuộc hạng thượng thừa nhưng thứ giúp Kane đảm bảo được những điều đó là danh hiệu vẫn luôn lảng tránh anh. Với việc chạm ngưỡng 29 tuổi, thời gian đỉnh cao của tiền đạo người Anh rõ ràng không còn nhiều để giúp anh chinh phục những chiếc cúp.

Victor Osimhen trái ngược với những gì mà Kane có 

Trái với Kane, sung sức, khỏe mạnh hơn, trẻ tuổi hơn là những gì mà Victor Osimhen đang có ở thời điểm này. Tiền đạo người Nigeria thuộc biên chế của Napoli, anh ghi được tổng cộng 21 bàn thắng sau 25 trận ra sân trên tất cả các đấu trường cho đội bóng Serie A. 

Nhiều chuyên gia cho rằng Osimhen đáp ứng cùng lúc tiêu chí chiêu mộ cầu thủ trẻ và có tiềm năng phát triển lớn từ phía HLV Erik Ten Hag. Chiến lược gia người Hà Lan luôn ưu tiên cầu thủ có khả năng cày ải tốt bằng nguồn thể lực dồi dào và chắc chắn anh nhỉnh hơn Harry Kane rất nhiều ở khoản này.

Về phía tiền đạo người Anh, khả năng săn bàn có thể là thứ giúp cho Kane che mờ đi con số về tuổi tác bởi rõ ràng hơn 300 bàn thắng trong sự nghiệp ở mọi cấp độ, chân sút Tam Sư còn là một cái tên cực kỳ hot trên TTCN mỗi khi phiên chợ đông hay hè mở cửa. 

Victor Osimhen trái ngược với những gì mà Kane có 
Victor Osimhen trái ngược với những gì mà Kane có

Osimhen được giới chuyên môn đánh giá rất cao 

Chính vì thế, Osimhen được giới chuyên gia đánh giá là một hướng đi tốt hơn nếu như Man United thực sự chiêu mộ một tiền đạo có khả năng ghi bàn tốt cùng tầm hoạt động rộng. 

Xét về kinh nghiệm, Osimhen chưa so sánh được với Kane nhưng anh mới chỉ 24 tuổi và Ten Hag lại là một HLV cực kỳ mát tay trong việc nâng cao cầu thủ trẻ trở thành ngôi sao thực thụ của làng túc cầu. 

Ngoài ra, Osimhen chia sẻ rằng anh thực sự thích bầu không khí tại giải đấu ngoại hạng Anh và là một thông tin không thể vui hơn với BLĐ Quỷ đỏ. Đáng chú ý, tuần trước, anh đã đạt chuỗi 7 trận đấu ghi bàn liên tiếp ở giải đấu hàng đầu Italy, kỷ lục của Napoli từ khi Serie A tính 3 điểm mỗi trận thắng. 

Hiệu suất này bao gồm việc anh đã bỏ lỡ một tháng thi đấu khi mùa giải vừa mới bắt đầu do dính chấn thương cơ. Giữa giải VĐQG và Champions League chỉ có Erling Haaland với 31 bàn là ghi nhiều bàn hơn anh trong số 5 giải bóng đá hàng đầu của châu Âu. 

Osimhen được giới chuyên môn đánh giá rất cao 
Osimhen được giới chuyên môn đánh giá rất cao

Osimhen là siêu anh hùng của Napoli

Tài năng của Osimhen đã được tìm thấy 

Cầu thủ người Nigeria đến Napoli mùa hè 2020 với giá 70 triệu euro. Tại Lille, anh sớm tỏa sáng nhờ vào sức mạnh thể chất và sự hiệu quả của mình. Christophe Galtier, HLV khi đó của anh hiện đang dẫn dắt PSG, khen ngợi: “Victor đã làm công việc của hai hoặc ba cầu thủ trong trận đấu”.

Trước đó, anh có thời gian không mấy thành công với Wolfsburg (Đức) và chỉ bắt đầu nổi tiếng tại Charleroi (Bỉ). Wolfsburg là đội đã tìm ra Osimhen tại FIFA U17 World Cup 2015, giải đấu anh bùng nổ với danh hiệu vua phá lưới , dẫn U17 Nigeria đoạt được chức vô địch lần thứ 5 trong lịch sử tại Chile.

Emmanuel Amunike, cựu cầu thủ của Barcelona và dẫn U17 Nigeria trong giai đoạn 2014-2017, là người đã có công lớn đưa Osimhen đến với bóng đá chuyên nghiệp. Ông đã tìm thấy tài năng của Victor trong số hàng trăm cầu thủ trẻ tham dự một cuộc thử nghiệm tại Lagos.

Tài năng của Osimhen đã được tìm thấy 
Tài năng của Osimhen đã được tìm thấy

Osimhen gặp phải chấn thương rất nặng trên phần mắt 

Tháng 11/2021, trong pha đánh đầu với trung vệ Milan Skriniar của Inter, anh kết luận bị “khoảng 20 vết vỡ nhiều mảnh trên xương gò má và ở hốc mắt”. Mắt Osimhen tổn thương rất nặng, lòi ra khỏi hốc mắt. Trong hơn 5 giờ đồng hồ, chuyên gia y tế hàng đầu tái tạo lại khuôn mặt của anh bằng 6 tấm và 17 ốc vít titan. 

Mặt nạ của anh đã không thể xuất hiện tại World Cup 2022 vì Nigeria không vượt qua được vòng loại. Không phải chia sức cho kỳ World Cup tại Qatar, Osimhen tích trữ được năng lượng để bùng nổ cùng Napoli. 

Giúp cho đội bóng thành phố cảng miền nam Italy có cơ hội giành Scudetto đầu tiên kể từ mùa giải năm 1989-1990, ngày huyền thoại Diego Maradona đang trên đỉnh cao của phong độ.

Đồng thời, Napoli với Osimhen rộng cửa vào tứ kết Champions League thành tích chưa từng có từ trước cho đến nay. “Với sức mạnh thể thao của mình, anh có thể tàn phá tất cả hàng phòng ngự”, Gianfranco Zola, đồng đội của Maradona vĩ đại mùa giải vô địch Serie A 1989-90 nhận xét.

Osimhen gặp phải chấn thương rất nặng trên phần mắt 
Osimhen gặp phải chấn thương rất nặng trên phần mắt

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Osimhen được giới chuyên môn đánh giá là cầu thủ tiềm năng. Anh được rất nhiều các CLB khác quan tâm đến. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button