Victoria’s Secret đi ngược phong trào lên án xâm hại tình dục?

Ngành công nghiệp giải trí, trong đó có thời trang, đang kêu gọi lên án chống vấn nạn xâm hại tình dục. Tuy nhiên, Victoria’s Secret Show lại là nơi các người đẹp phô diễn cơ thể.

Được tổ chức lần đầu vào năm 1995, đến nay Victoria’s Secret Fashion Show vẫn là chương trình biểu diễn nội y hoành tráng nhất thế giới với sự góp mặt của dàn thiên thần người đẹp, dáng chuẩn. Tuy nhiên, bên cạnh sự tán dương, Victoria’s Secret vẫn vướng phải nhiều ý kiến trái chiều, từ việc phô diễn hình thể người phụ nữ, cho đến chuyện hướng nữ giới đến hình ảnh sexy phi thực tế.

Kloss từng là thiên thần Victoria’s Secret. Ảnh: Getty.

Một câu hỏi được đặt ra là trong bối cảnh phong trào kêu gọi chống xâm hại tình dục #MeToo và Time’s Up nở rộ, Victoria’s Secret Show liệu có còn phù hợp?

Trả lời phỏng vấn Telegraph, người mẫu Karlie Kloss lên tiếng ủng hộ thương hiệu đồ lót đình đám. Cô cho rằng đây là show nội y tôn vinh, thể hiện quyền lực của người phụ nữ. Họ sở hữu nét đẹp gợi cảm và làm chủ vẻ đẹp đó.

“Victoria’s Secret Show cho phép chúng ta được là phiên bản đẹp nhất của mình. Khi bạn đi giày cao gót, trang điểm, mặc một bộ nội y đẹp, chỉ cần bạn mạnh mẽ, làm chủ bản thân, đó chính là sự sexy. Với cá nhân tôi, tôi thích những mùi hương ‘quyền lực’ và tất nhiên cả đồ lót nữa”, chân dài 9X tâm sự.

Karlie Kloss nói thêm: “Tôi bị cuốn hút bởi những phụ nữ tự tin, quyến rũ và có một chút bí ẩn. Khi một người tự tin, chẳng có gì cô ấy không thể đạt được”.

Ngoài Victoria’s Secret Show, những tạp chí áo tắm, tạp chí đàn ông – nơi có nhiều cô gái đẹp sexy khoe dáng – cũng bị lên án giữa thời điểm phong trào chống lạm dụng tình dục đang được hưởng ứng rầm rộ.

Hình ảnh người mẫu chụp nude trên tạp chí SI.

 

Đầu tháng 2 năm nay, tạp chí áo tắm nổi tiếng của Mỹ, Sports Illustrated, gây chú ý khi ra mắt ấn phẩm đầu tiên được cho là ủng hộ phong trào #MeToo. Trong đó là những hình ảnh người mẫu khỏa thân, in các dòng chữ lên cơ thể như “Mỗi tiếng nói đều quan trọng”, “Lạm dụng chưa bao giờ được chấp nhận”…

Không ít ý kiến cho rằng sự thay đổi này chẳng có ý nghĩa gì với lời kêu gọi đang được các nghệ sĩ trong ngành giải trí ủng hộ. Bởi suy cho cùng, trong lịch sử hơn 50 năm, thứ Sports Illustrated hướng đến vẫn là những bãi biển đẹp, những người mẫu hấp dẫn và họ có mặt ở đó chỉ để làm hài lòng cánh mày râu.

Adriana Lima trình diễn ở Victoria’s Secret Show 2017 Show diễn ở Thượng Hải đánh dấu lần thứ 18 nữ người mẫu trình diễn cho hãng nội y danh tiếng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button