West Ham vừa mừng vừa lo trước thềm derby London với Arsenal

Huấn luyện viên David Moyes của West Ham đang liên tiếp đón những tin không mấy vui vẻ trước thềm derby London với Arsenal. Dưới đây Socolive tổng hợp tình hình lực lượng mới nhất của The Hammers.

David Moyes cung cấp thông tin chấn thương của Kurt Zouma

Huấn luyện viên David Moyes của West Ham United cho biết trung vệ người Pháp Kurt Zouma hiện đang hồi phục trước thời hạn. Anh đã trải qua ca phẫu thuật đầu gối vào tháng trước. Zouma đã bị buộc phải nghỉ thi đấu sớm trong trận đấu cuối cùng của West Ham trước khi World Cup 2022 khởi tranh. Sau đó anh đã phẫu thuật dẫn đến việc phải ngồi ngoài sân.

Kurt Zouma đang có tiến triển tốt
Kurt Zouma đang có tiến triển tốt

Zouma bỏ lỡ cả 3 trận giao hữu giữa mùa giải và vẫn phải nghỉ thi đấu trước Lễ tặng quà. Thế nhưng khi nói về sự hồi phục của Zouma, Moyes hài lòng với sự tiến bộ. Ông tin rằng anh sẽ trở lại trước thời hạn, mặc dù chưa ấn định ngày dự kiến .

“Kurt Zouma đang làm rất tốt, có lẽ cậu ấy đã đến trước thời hạn,” Moyes nói. “Cậu ấy luôn là người thường quay lại khá nhanh nên tôi hy vọng rằng lần này không quá tệ. Tôi không chắc về ngày trở lại. Nhưng tôi phải nói rằng Zouma đang hồi phục rất tốt và cậu ấy sẽ ổn.”

Zouma đã chơi 14 trong số 15 trận đấu của The Hammers mùa này. Anh ghi 1 bàn trong chiến thắng 2-0 trước AFC Bournemouth tại London Stadium vào tháng 10.

Tình hình chấn thương mới nhất của West Ham trước trận đấu với Arsenal

Huấn luyện viên David Moyes đã cung cấp thông tin cập nhật về chấn thương trong đội hình của West Ham trước chuyến làm khách tới Emirates. 

Ba cầu thủ mới nhất của West Ham không thể thi đấu

Trước đó họ có các trận giao hữu giữa mùa giải với Cambridge United, Udinese và Fulham. Tuy nhiên West Ham có 6 mối lo ngại về chấn thương sau trận hòa 1-1 với Fulham sáu ngày trước. Tiền đạo Michail Antonio bỏ lỡ trận đấu vì vấn đề đùi.

Michail Antonio là tiền đạo chủ lực của West Ham
Michail Antonio là tiền đạo chủ lực của West Ham

Tiền đạo Gianluca Scamacca buộc phải nghỉ thi đấu trong hiệp 1 vì lo ngại về vấn đề mắt cá chân. Trong khi đó hậu vệ Nayef Aguerd bỏ lỡ ba trận cuối cùng của Ma Rốc tại World Cup 2022 vì chấn thương háng.

Scamacca và Antonio hiện vẫn là một nghi ngờ cho khả năng ra sân. Aguerd cũng không chắc chắn vì vấn đề thể lực chưa đảm bảo.

Chia sẻ của HLV David Moyes

HLV David Moyes nói trong cuộc họp báo: “Tôi không chắc liệu họ có sẵn sàng hay không. Gianluca dính chấn thương mắt cá, Antonio hơi căng cơ bắp chân. Vì vậy chúng tôi hy vọng rằng cả hai đều có cơ hội. 

Về Aguerd, ông nói thêm: “Anh ấy bị nhiễm virus và chấn thương. Do đó điều này không giúp ích được gì. Rõ ràng đây cũng là một phần lý do khiến anh ấy không thi đấu trong thời gian qua. Aguerd chưa trở lại nhưng chúng tôi hy vọng anh ấy sẽ đến vào ngày mai. Khi đó chúng tôi sẽ xem anh ấy thế nào.

Aguerd đã chơi tốt tại World Cup 2022 với Ma Rốc
Aguerd đã chơi tốt tại World Cup 2022 với Ma Rốc

“Tôi đã nói từ lâu rồi, chúng tôi đã ký hợp đồng với Aguerd vào mùa hè. Chúng tôi muốn vào năm trước nhưng không thể có được anh ấy. Bởi vậy chúng tôi đã chờ đợi rất lâu. Tôi nghĩ Aguerd đã chơi tốt những trận đấu mà anh ấy góp mặt. Đó là một cầu thủ thực sự giỏi nên hy vọng anh ấy sẽ bổ sung và cải thiện kết quả nửa sau mùa giải.”

Ngoài ra hậu vệ trái Aaron Cresswell bị gân kheo và cầu thủ chạy cánh Maxwel Cornet dính vấn đề bắp chân. Họ đều bỏ lỡ hai trận giao hữu giữa. Đó là những nghi ngờ tiếp theo ở trận derby tới.

West Ham đón nhận tin vui trước thềm derby London

Huấn luyện viên David Moyes của West Ham United đã đón nhận một tin vui trước trận đấu với Arsenal tại Premier League vào Boxing Day. The Hammers sẽ trở lại thi đấu trong trận đầu tiên của họ sau 38 ngày. Đã có 5 cầu thủ của câu lạc bộ được đại diện cho quốc gia góp mặt ở World Cup.

Trong số 5 người, hậu vệ Đức Thilo Kehrer là người duy nhất không vượt qua vòng bảng. Trong khi đó 4 cầu thủ còn lại đều lọt vào tứ kết hoặc xa hơn. Đáng chú ý thủ môn Alphonse Areola đã giành được huy chương á quân Word Cup dù không thi đấu một phút nào tại giải đấu. Trong khi Nayef Aguerd giúp Ma Rốc cán đích ở vị trí thứ tư. 

Declan Rice sẵn sàng đối đầu Arsenal
Declan Rice sẵn sàng đối đầu Arsenal

Hai người bị loại ở tứ kết là bộ đôi tiền vệ Declan Rice (Anh) và Lucas Paqueta (Brazil). Cả hai đều đã có mặt trong buổi tập Rush Green của câu lạc bộ hôm thứ Tư.

Trên Twitter, tài khoản chính thức của West Ham đã đăng một bức ảnh của Rice với chú thích “Hãy xem ai đã trở lại.” Ngoài ra còn có thêm 4 bức ảnh đi kèm với chú thích “đội trưởng đang hành động”.

Cũng có một video trên Instagram của Said Benrahma trong phòng thay đồ. Trong đó hậu vệ Angelo Ogbonna, Emerson và Paqueta đều xuất hiện. Điều đó đang cho thấy những cầu thủ này sẵn sàng ra sân trận tới.

Đây là động lực lớn trước chuyến hành quân tới sân Emirates sau 5 ngày nữa. West Ham đang hy vọng rằng cả Rice và Paqueta sẽ tham gia trận đấu.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button