World Cup Qatar 2022 – Nơi nâng tầm giá trị cầu thủ 

Không có gì lạ khi World Cup là “sân khấu” tốt nhất để mọi cầu thủ phô diễn kỹ năng của mình và từ đó nâng cao lòng tự trọng của họ trên thị trường chuyển nhượng. Hãy cùng Socolive điểm qua danh sách những cái tên sẽ được hưởng lợi từ màn trình diễn của Qatar.

Tiền vệ Josko Gvardiol – Tuyển Croatia

Khi Croatia thua Argentina 0-3 ở bán kết, nhiều người đùa rằng Messi đã giúp “đánh giá lại” trung vệ Guardioli – “hot boy” đặc biệt nhất thế giới. World Cup 2022 Đó là nhờ Messi – đại ca 15 tuổi – dễ dàng đánh bại trung vệ 20 tuổi Guardioli trong cuộc tranh chấp tay đôi dẫn đến bàn thắng thứ 3 cho Croatia. Nhưng đó chỉ là trò đùa, thua Messi chưa bao giờ khiến các hậu vệ phải xấu hổ. 

Trước World Cup, Guardioli có giá 60 triệu euro. 2 năm trước, trung vệ trưởng thành từ Dinamo Zagreb này được coi là một kỳ tích của bóng đá Croatia khi thi đấu rất chững chạc và đa năng. Việc chuyển đến Leipzig (Đức), đội bóng nổi tiếng với khả năng phát huy tiềm năng của các cầu thủ trẻ, càng khiến Guardioli trở nên hoàn thiện hơn. 

Màn trình diễn của Gvardiol ở Qatar thực sự phi thường. Guardiol góp mặt thường xuyên trong lối chơi tấn công của Croatia, không chỉ kết hợp với Lovren ở hàng thủ chắc chắn. Guardiol hiện là ngôi sao “đắt giá” nhất thế giới, khi Man City, MU, Chelsea, Tottenham và Barca hiện nằm trong danh sách những CLB muốn mua anh (theo Transfermarkt). 

Giá trị: 100 triệu Euro

Tiền vệ Josko Gvardiol - Tuyển Croatia
Tiền vệ Josko Gvardiol – Tuyển Croatia

Harry Souttar – Tuyển Úc

Tiền vệ 24 tuổi đến Qatar chỉ bằng một trận đấu với Stoke City ở Championship (giải đấu hàng đầu nước Anh). Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng của Soutari ở vòng bảng khiến anh trở thành một lựa chọn không thể thiếu nơi hàng thủ của Socceroos. Nhiều thông tin từ Anh cho biết, Everton và Wolverhampton sẵn sàng chi 20 triệu euro để có được chữ ký của tiền vệ này. 

Giá trị: 4,5 triệu euro.

Tiền vệ Enzo Fernandez – Tuyển Argentina

Khác với Amrabat và Livakovic, Enzo là một trong những sao trẻ nổi bật nhất tại World Cup 2022. Tiền vệ người Argentina này đã chơi rất tốt. hay trong hiệp một mùa này trước Benfica (Bồ Đào Nha). Ở tuổi 21, anh đã được coi là “ông chủ” nơi tuyến giữa của Benfica, đội từng đánh bại PSG và Juventus hùng mạnh ở Champions League. 

World Cup 2022 là sự xác nhận của đẳng cấp Enzo. Enzo ngay lập tức tỏa sáng với siêu phẩm vào lưới Mexico, người chỉ được trao cơ hội đá chính sau trận thua sốc của Argentina trước Saudi Arabia. Anh tiếp quản từ đó và trận nào cũng để lại dấu ấn. Chính pha kiến ​​tạo của Alvarez trong trận gặp Ba Lan, hay một số đường chuyền lắt léo khác, đã giúp Alvarez thoát xuống và gây ra quả phạt đền trong trận thắng của Croatia. 

Đẳng cấp của Enzo và tham vọng của Benfica khiến các CLB lớn khó sở hữu anh. Theo Transfermarkt, Liverpool có 84% cơ hội chiêu mộ Enzo, nhưng điều đó sẽ xảy ra vào mùa hè tới.

Giá trị: 35 triệu Euro

Tiền vệ Enzo Fernandez - Tuyển Argentina
Tiền vệ Enzo Fernandez – Tuyển Argentina

Thủ môn Dominik Livakovic – Tuyển Croatia

Tiến tới World Cup 2022, Livakovic là một trong những thủ môn bị đánh giá thấp nhất khi chỉ đứng thứ 24 trên bảng xếp hạng thủ môn của giải đấu. Nhưng sau đó, màn trình diễn chói sáng của Livakovic đã giúp Bỉ và Brazil mang về hai danh hiệu cao nhất. 

Livakovic đang là thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất tại World Cup với 23 pha cứu thua. Đó là chưa kể 4 pha cản phá thành công ở 2 loạt sút luân lưu trước Nhật Bản và Brazil. Dù Livakovic không tỏa sáng trước Argentina ở bán kết nhưng anh không sai. 

Livakovic hứa hẹn sẽ trở thành “món hàng” hot trên thị trường chuyển nhượng. Anh hiện đang chơi cho Dinamo Zagreb (Croatia). Ở tuổi 27, đây là thời điểm thích hợp để Livakovic tìm bến đỗ hoàn hảo cho sự nghiệp

Giá trị: 8.5 triệu Euro

Thủ môn Dominik Livakovic - Tuyển Croatia
Thủ môn Dominik Livakovic – Tuyển Croatia

Tiền vệ Sofyan Amrabat – Tuyển Morocco

Amrabat là ví dụ điển hình nhất cho việc những cầu thủ vô danh có thể làm nên tên tuổi tại World Cup. Trước thềm World Cup 2022, tiền vệ Amrabat thi đấu cho CLB trung bình Fiorentina của Serie A (Italy). 

Hai năm trước, Amrabat từng có giá 20 triệu euro. Nhưng những chấn thương và phong độ sa sút sau đó đã khiến giá trị của Amrabat giảm đi một nửa trong vòng một năm. Sự nghiệp của Amrabat tưởng như không thành cho đến khi anh tỏa sáng tại World Cup 2022. 

Nhưng xem các trận đấu của đội tuyển quốc gia Maroc mới thấy Amrabat vĩ đại như thế nào. Lần lượt đối đầu với những tiền vệ tấn công hay nhất thế giới ở mỗi vòng đấu gồm De Bruyne, Pedri và Bruno Fernandes . Tuy nhiên, trong mọi trường hợp, Amrabat đã hoàn thành xuất sắc vai trò của một tiền vệ phòng ngự. 

Bây giờ có rất nhiều thông tin về việc các câu lạc bộ chính liên hệ với Amrabat. Theo Transfermarkt, Tottenham sẽ ký hợp đồng với anh ấy bên cạnh Liverpool và Atletico với xác suất 75%.

Giá trị: 10 triệu Euro

Tiền vệ Sofyan Amrabat - Tuyển Morocco
Tiền vệ Sofyan Amrabat – Tuyển Morocco

Trên đây là top 5 cầu thủ được dự đoán là sẽ một bước lên tiên sau những màn trình diễn đẳng cấp tại World Cup 2022. Hãy cùng chờ đón xem sự thay đổi của các cầu thủ này tại thị trường chuyển nhượng sắp tới nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button