4 nữ tiếp viên hàng không bị điều tra do mang hơn 10kg chất cấm từ Pháp trở về Việt Nam

Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất đang tạm giữ 4 nữ tiếp viên thực hiện nhiệm vụ trên chuyến bay Vietnam Airlines trên chuyến bay VN10 từ Paris về TP.HCM.

Ngày 17/3, đại diện Vietnam Airlines cho biết Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất xác nhận thông tin về việc đang tạm giữ 4 nữ tiếp viên vì phát hiện hơn 10kg ma tuý được nguỵ trang trong các tuýp kem đánh răng, do 4 tiếp viên hãng Vietnam Airlines mang từ Pháp về.

Có thể bạn chưa biết:

Trước đó, 4 nữ tiếp viên thực hiện nhiệm vụ trên chuyến bay từ Paris (Pháp) về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã bị giữ lại để tiến hành khám xét do cán bộ hải quan tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện có dấu hiệu lạ trong hành lý xách tay của 4 tiếp viên Vietnam Airlines. Những người này gồm: Bà Nguyễn Thanh Thuỷ, 37 tuổi (tiếp viên trưởng); Võ Tú Quỳnh; Trần Thị Thu Ngân và Nguyễn Thu Vân.

Qua soi chiếu, sàng lọc, cán bộ hải quan nghi vấn trong valy của đoàn tiếp viên có chất cấm nên đã chuyển sang kiểm tra trực tiếp thì phát hiện bên trong hành lý có nhiều tuýp kem đánh răng, nước súc miệng tổng là 8 kg thuốc lắc và 3 kg ketamin (hàng đá). Ông Nguyễn Hữu Nghiệp, Cục phó Hải quan TP HCM cho hay.

Sau khi bị tạm giữ, bà Nguyễn Thanh Thuỷ tỏ ra sửng sốt khi trong tuýt kem đánh răng có ma tuý. 4 người bật khóc và khai rằng khi ở Pháp họ được một người (chưa xác định danh tính) trả cồng 10 triệu đồng để “xách tay một số hàng hoá về nước”. Do mệt mỏi vì vừa trải qua chuyên bay dài nên các nữ tiếp viên chỉ xem qua loa hành lỳ và không thấy có gì bất thường.

bà Nguyễn Thanh Thuỷ tiếp viên trưởng Vietnam Airlines
bà Nguyễn Thanh Thuỷ tiếp viên trưởng Vietnam Airlines

Khi có mặt cùng đoàn ở sân bay của Pháp về Việt Nam, lực lượng chức năng nước sở tại không phát hiện hành lý của họ có bất thường cho đến khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Hiện, Cục Hải quan TP HCM đang phối hợp cùng các lực lượng chức và Công an TP HCM để tiến hành sàng lọc, đặt nghi vấn những nhóm người, đường dây khả nghi… mở rộng điều tra.

Ông Nguyễn Hữu Nghiệp, Cục phó Hải quan TP HCM
Ông Nguyễn Hữu Nghiệp, Cục phó Hải quan TP HCM

Phía đại diện Vietnam Airlines chia sẻ, hãng sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc, những cá nhân vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo luật và đơn vị sẽ không bao che.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button