AFF Cup 2022: Tuyển Việt Nam dễ dàng nắm đầu chuôi đối thủ

Những ngày gần đây giải đấu lớn nhất Đông Nam Á AFF CUP 2022 đang diễn ra sôi động trong đó có đội tuyển Việt Nam của chúng ta. Những trận đấu được diễn ra căng thẳng và đầy kịch tính, các cầu thủ phô diễn cho người hâm mộ những màn trình diễn đỉnh cao. Sau trận đấu giữa Malaysia và Lào chúng ta đã nắm được đầu chuôi của Malaysia, tạo cơ hội cho chiến thắng sắp tới.

Nhận định trước trận đấu giữa Lào và Malaysia

Lào và Malaysia sắp sửa đối đầu với nhau trong vòng bảng của giải đấu AFF Cup 2022 lớn nhất Đông Nam Á. Sau khi Lào nhận kết quả thua cay đắng trước Việt Nam thì trận đấu này họ nỗ lực hết sức mình cho một chiến thắng trước Malaysia. Liệu điều đó có trở thành hiện thực được hay không thì cùng theo dõi một vài nhận định cụ thể về cả hai đội bóng.

Đánh giá về phong độ và cầu thủ ra sân của hai câu lạc bộ

Theo những thông tin trên bảng xếp hạng từ xưa đến nay thì đội tuyển Lào chưa bao giờ là đối thủ của đội tuyển Malaysia. Trong lịch sử đối đầu tất cả là 17 trận thì Lào chỉ thắng được duy nhất một trận còn để thua Malaysia đến 11 trận. Với thành tích như vậy thì phần nào người hâm mộ cũng đoán trước được kết quả của trận đối đầu sắp sửa diễn ra.

Năm nay thầy trò của đội tuyển Malaysia đang có phong độ rất tốt và họ cũng đang sở hữu nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Chắc chắn Malaysia cũng không phải mất quá nhiều sức khi đối đầu với Lào mà điều họ quan tâm là ghi được bao nhiêu bàn thắng. Chỉ từ những đánh giá khách quan đó thì mọi vấn đề đều đang chống lại Lào và ưu thế thuộc về đội tuyển Malaysia rõ rệt hơn.

Lào và Malaysia sắp sửa đối đầu với nhau trong vòng bảng
Lào và Malaysia sắp sửa đối đầu với nhau trong vòng bảng

Nhận định về đội hình ra sân của Lào và Malaysia 

Mặc dù nhìn thế trận thì đội tuyển Malaysia có lợi thế hơn nhiều so với đội tuyển Lào. Đội hình ra sân của cả hai đội đều có những sự thay đổi đáng kể do vắng mặt nhiều cái tên chủ chốt và phải thay thế bằng những ngôi sao trẻ tuổi hơn. Hậu vệ Khuzaimi Piee của đội Malaysia dính chấn thương nặng và có khi phải nghỉ trong hai lượt trận sắp tới.

Đội tuyển Lào cũng mất đi một cầu thủ tài năng khiến cho đội bóng rơi vào trạng thái khó kiểm soát. Trong trận ra quân tiếp theo của giảI AFF Cup 2022 khả năng cao là đội hình sẽ là những cái tên trẻ tuổi và vẫn giữ nguyên như khi đối đầu với Việt Nam.

 Đội hình ra sân của cả hai đội đều nhiều sự thay đổi
Đội hình ra sân của cả hai đội đều nhiều sự thay đổi

Tuyển Việt Nam có cơ hội đánh giá đối thủ Malaysia 

Việt Nam đã gặp đối thủ Lào và chiến thắng vang dội với tỷ số 6-0 và lượt trận sắp tới sẽ đối mặt với tuyển Malaysia. Trước khi chính thức đối đầu với Việt Nam đội tuyển Malaysia sẽ gặp Lào, đây cũng là cơ hội cho chúng ta nắm được thông tin về đối thủ. Sự thể hiện của các cầu thủ Malaysia trên sân sẽ giúp thầy Part có thêm chiến thuật chơi trong lượt gặp nhau sắp tới.

Nhận định của thầy trò Việt Nam về Malaysia

Sau trận ra quân đầu tiên của vòng bảng AFF Cup 2022 thì Việt Nam đang nghỉ ngơi chờ tới lượt tiếp theo. Trong khoảng thời gian này thầy và trò của đội tuyển quốc gia Việt Nam đang không ngừng nỗ lực rèn luyện tốt về thể lực cũng như xây dựng chiến thuật chơi mới. Trận đối đầu giữa Malaysia và Lào sẽ là điều kiện tốt cho đội tuyển quan sát lối chơi của các cầu thủ.

Có thể dễ dàng nhận thấy đội tuyển Malaysia tham dự vào giải AFF Cup 2022 với một đội hình không quá mạnh. Hành trình của đội tuyển bắt đầu đầy vất vả với kết quả không được như mong đợi trước đối thủ Myanmar. Mặc dù vẫn giành được chiến thắng với 3 điểm tuyệt đối nhưng những gì mà các cầu thủ thể hiện vẫn làm cho người hâm mộ thất vọng tràn trề.

Malaysia vẫn có nhiều ưu điểm hơn
Malaysia vẫn có nhiều ưu điểm hơn

Nhận định kết quả trận đấu giữa Malaysia và Lào 

Tuy không sở hữu được đội hình hoàn hảo nhất nhưng so với đội tuyển Lào thì Malaysia vẫn có nhiều ưu điểm hơn. Và đội bóng cũng đang nỗ lực để giành được chiến thắng nhằm cạnh tranh ngôi đầu bảng với Việt Nam. Vì vậy đây cũng là một đối thủ đáng gờm mà thầy trò HLV Part cần phải hết sức nỗ lực và cẩn thận trong trận đối đầu sắp tới. 

“Chúng tôi đặt mục tiêu lớn nhất là phải giành chiến thắng trước Lào. Đội tuyển Malaysia muốn đứng ở vị trí đầu bảng thì phải nỗ lực và cố gắng đạt được nhiều mục tiêu hơn nữa trong hành trình AFF Cup 2022“, HLV Kim Pan-gon nói. 

Trong khi Malaysia đang hừng hực khí thế thì đội tuyển Lào chỉ cần thể hiện phong độ tốt hơn so với trận đấu với Việt Nam. Đội bóng Lào sở hữu nhiều cầu thủ trẻ tài năng nhưng còn thiếu khá nhiều về kinh nghiệm chơi cũng như thể lực nên khả năng tiếp tục trong giải AFF Cup là điều rất khó khăn.

Cơ hội chiến thắng nghiêng về Malaysia
Cơ hội chiến thắng nghiêng về Malaysia

Với những nhận định trên bài viết trên phần nào anh em đã có cái nhìn tổng quan về trận đấu giữa Lào và Malaysia sắp tới. Hy vọng anh em sẽ tiếp tục đồng hành cùng với giải đấu AFF Cup 2022 để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam của chúng ta giành chức vô địch.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button