Aguero: Khả năng Messi trở lại CLB Barca là 50 – 50

Cựu cầu thủ của câu lạc bộ Atletico Madrid nói: “Chủ tịch Joan Laporta cần nỗ lực hơn nữa mới có thể đón Messi trở lại. Cậu ấy nên giải nghệ ở Barca, ở thời điểm hiện tại khả năng quay trở lại đội bóng xứ Catalan chỉ khoảng 50%”. Người hâm mộ nơi đây rất mong được chứng kiến màn trình diễn thăng hoa của M10 trên sân Camp Nou. 

Aguero đề cập đến tương lai của Messi

Cơ hội sở hữu Messi của Barca không còn xa

Cựu tiền đạo người Argentina – Aguero mới đây đã tham gia một cuộc nói chuyện trên chương trình Kings League, trung vệ Gerard Pique cũng góp mặt trong buổi trò chuyện này. Họ đề cập đến khá nhiều vấn đề về tiền đạo 36 tuổi trong thời gian chương trình diễn ra. Cựu cầu thủ câu lạc bộ Man City cũng nói về khả năng trở về sân Camp Nou của người bạn thân.

Viễn cảnh trở lại đây sẽ không còn xa, nếu chủ tịch câu lạc bộ quyết tâm hơn nữa và có những động thái rõ ràng, thì khả năng Messi trở lại sẽ cao hơn. El Kun cũng nói rằng tương lai của huyền thoại người Argentina phụ thuộc hoàn toàn vào động thái của ông Laporta. Trong khi đó, Gerard Pique cho biết: “Tôi rất muốn cậu ấy trở lại Barca và chắc chắn tôi sẽ ôm cậu ấy”. 

Hợp đồng của Messi với câu lạc bộ PSG sẽ kết thúc vào tháng 6/2023, Ban lãnh đạo đội bóng cũng đang cố gắng hết sức gia hạn hợp đồng. Cả hai đều tiến hành đàm phán bản hợp đồng mới nhưng không thành công. Trong khi Barcelona cũng không đạt thỏa thuận, do tình hình tài chính khó khăn. 

Aguero mong muốn sự trở lại của M10
Aguero mong muốn sự trở lại của M10

M10 là mục tiêu hàng đầu của Laporta

Aguero nói ngày 23/3 trong buổi trò chuyện với Kings League, đây là giải đấu sân 7 do cựu trung vệ Gerard Pique lập nên. “Cảm giác cả tôi là Messi có 50% khả năng sẽ quay trở lại đội chủ sân Camp Nou trong mùa hè sắp tới. Cậu ấy nên giải nghệ ở Barcelona, vì đây là ngôi nhà mà anh từng trưởng thành, kết thúc sự nghiệp ở đây là điều hợp lý nhất”. 

Cựu tiền đạo Aguero và Messi là bạn thân sau nhiều năm khoác áo các đội Olympic, sau đó là đội tuyển Argentina. Giữ M10 ở lại câu lạc bộ là một trong những mục tiêu hàng đầu khin Laporta tranh cử chức Chủ tịch vào đầu năm 2021. Tuy nhiên, sau khi lên nắm quyền, ông lại không tuân thủ những gì từng tuyên bố trước đó.

Laporta để ngôi sao người Argentina đầu quân cho câu lạc bộ PSG theo dạng chuyển nhượng tự do. Đầu tháng 3 năm ngoái, ông cho biết không hối hận với quyết định này, bởi Barca đang khó khăn lớn về tài chính nên không thể gia hạn hợp đồng với M10. 

Messi được khuyên trở lại sân CampNou
Messi được khuyên trở lại sân CampNou

M10 chưa lên tiếng về bến đỗ trong tương lai

PSG thất bại trong việc đàm phán với Messi

Hợp đồng giữa Messi với câu lạc bộ PSG sẽ hết hiệu lực vào tháng 6/2023, anh có quyền lựa chọn gia hạn thêm một năm hợp đồng hoặc là không. Tháng trước, Giám đốc thể thao PSG Luis Campos đã tiến hành đàm phán với ông Jorge, đồng thời là người đại diện của M10, nhưng không đạt thỏa thuận vì lý do lương bổng và nhiều chế độ khác. 

Hai bên đã đồng ý tiếp tục đàm phán trong tương lai gần, nhưng việc PSG để thua câu lạc bộ Bayern ở vòng 1/8 Champions League có thể sẽ ảnh hưởng đến quá trình đàm phán. Messi còn bị cổ động viên đội bóng thành phố Paris huýt sáo, la ó trong trận thua Rennes ở Ligue 1 vào ngày 19/3. 

Sau đó, theo Catalunya Radio, Jorge đã gặp Chủ tịch Laporta để thảo luận về khả năng huyền thoại người Argentina sẽ trở lại thi đấu cho Barca. Đội bóng này cũng tổ chức lễ tri ân cho tiền đạo 35 tuổi. Anh là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử đội chủ sân Camp Nou. Trong 17 năm ở đây, anh giành được 34 danh hiệu, 672 bàn thắng và 266 pha kiến tạo. 

Messi có khả năng cao sẽ trở lại CLB Barcelona
Messi có khả năng cao sẽ trở lại CLB Barcelona

M10 nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ Ả Rập

Ngoài hai câu lạc bộ Barca và PSG, Messi được cho còn nhận lời đề nghị vô cùng hấp dẫn với bản hợp đồng trị giá 240 triệu USD. Số tiền này tương tự thu nhập của siêu sao Cristiano Ronaldo khi đầu quân cho câu lạc bộ Al Nassr, từ Al Hilal. Ngày 14/3, ông Jorge cũng có động thái gây ra nhiều đồn đoán về việc con trai ông chuyển đến Saudi Arabia. 

Inter Miami, câu lạc bộ Mỹ do David Beckham lãnh đạo đang là điểm đến tiềm năng khác của siêu sao Messi. Chủ nhân của bảy Quả Bóng Vàng từng giành kỳ nghỉ của mình tại Miami và nhiều tờ báo để khẳng định người đại diện của anh đã thảo luận về khả năng đưa huyền thoại người Argentina sang MLS thi đấu. 

Messi luôn được chào đón tại sân Camp Nou
Messi luôn được chào đón tại sân Camp Nou

Hợp đồng của Messi và câu lạc bộ PSG sẽ đáo hạn vào ngày 30/6. Đến nay, nhà vô địch World Cup 2022 vẫn chưa lên tiếng về tương lai. Anh đã nhận lời đề nghị gia hạn hợp đồng đến từ ban lãnh đạo, nhưng đội trưởng  tuyển Argentina vẫn chưa đồng ý.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button