Áo choàng vô địch World Cup của Messi được hỏi mua 1 triệu đô la

Messi là một ngôi sao lớn giúp ĐT Argentina giành chiến thắng vinh quang tại World Cup 2022. Trong lúc lên nhận chiếc cúp vàng, anh đã khoác lên mình chiếc áo choàng bisht sợi vàng óng vô cùng đặc biệt. Ngay sau đó, đã có một thành viên quốc hội Oman đề nghị mua chiếc áo của anh với giá 1 triệu đô la để làm kỉ niệm. Nhưng huyền thoại này chưa lên tiếng về việc này, đây là chiếc áo choàng biểu tượng cho trí tuệ và quyền lực.

Áo chàng bisht tượng trưng cho trí tuệ và quyền lực

Tiểu vương quốc Qatar dành tặng áo choàng bisht cho Messi

Mới đây, một luật sư là thành viên của quốc hội Oman là ông Ahmed Al Barwani đã đề nghị mua lại chiếc áo choàng đặc biệt của Messi khi anh khác lên nhận chiếc cúp vô địch. Cụ thể, ông đã viết một bài đăng trên Twitter cá nhân của mình: “Chúc mừng Messi giành vô địch World Cup 2022, Tôi muốn gửi lời chúc mừng từ Vương quốc Hồi giáo Oman. Chiếc áo bisht là biểu tượng cho sự trí tuệ, tinh thần hiệp sĩ và tôi muốn mua lại nó với giá 1 triệu đô”.

Được biết chiếc áo choàng đặc biệt này được Sheikh Tamim của Tiểu vương quốc Qatar tặng Messi trước khi nâng cúp ăn mừng chiến thắng vô địch World Cup 2022, đây cũng là lần đầu tiên Argentina vô địch kể từ năm 1986. Có thể thấy vị luật sư này rất có hứng thú với chiếc áo bisht của Messi. Không những thế Tiểu vương quốc Qatar còn thể hiện sự mến khách và dành tình cảm yêu quý của mình cho huyền thoại Messi

Chiếc áo choàng bisht được Quốc vương Qatar trao tặng cho Messi
Chiếc áo choàng bisht được Quốc vương Qatar trao tặng cho Messi

Luật sư Al Barwani có mặt tại Qatar để chứng kiến khoảnh khắc trao cúp vàng

Theo chia sẻ mới đây với tờ báo The National, ông Al Barwani cho biết mình đã có tại sân vận động từ rất sớm để chứng kiến trận chung kết hấp dẫn nhất diễn ra tại Qatar. Đây là trận đấu kinh điển nhất từ trước đến giờ, bởi lẽ cả hai đội tuyển đều rất xứng đáng. Nhưng Messi và đồng đội của mình đã có màn thể hiện lấn lướt hơn đối với ĐT Pháp, chính và vậy chiến thắng này là hoàn toàn xứng đáng.

Không những thế, vị luật sư của quốc hội Oman cũng đến rất sớm và chứng kiến được khoảnh khắc khi Tiểu vương quốc Qatar trao tặng áo choàng cho Messi. Khoảnh khắc này như đang chứng minh với cả thế giới rằng Hồi giáo Oman đang ở đây, và văn hóa của họ cũng đang có mặt tại nơi này. Giải đấu này đã thật sự làm nổi bật những sự thật quan trọng về con người Ả Rập và họ là một tập thể đoàn kết trong bất cứ hoàn cảnh nào. 

Messi khoác lên mình áo choàng bisht quyền lực
Messi khoác lên mình áo choàng bisht quyền lực

Áo choàng bisht của Messi mang ý nghĩa quan trọng

Bisht được mặc trong những dịp đặc biệt

Theo văn hóa của tiểu vương quốc Qatar, bisht là một chiếc áo choàng vô cùng đặc biệt và chỉ được mặc nó trong những dịp trọng đại hay những ngày lễ đặc biệt ở Trung Đông. Chiếc áo này đã được tặng cho Messi và sẽ không được mặc lại nếu như Messi không đồng ý chia tay với chiếc áo này. Bisht sẽ được trưng bày như một vật phẩm không thể định giá, để thấy được giá trị vô cùng to lớn của nó.

Cách trưng bày này như một niềm kiêu hãnh, để giúp Hồi giáo Oman hồi tưởng lại truyền thống tốt đẹp, đồng thời nhắc những con người nơi đây có thể làm bất cứ điều gì chỉ cần tin tưởng vào bản thân. Luật sư Ahmed Al Barwani hy vọng có thể mua lại chiếc áo này của Messi để có thể lưu truyền được trang phục truyền thống và văn hóa của người Trung Đông. Messi cũng chưa lên tiếng nhận lời hay từ chối về lời đề nghị này. 

Al Barwani muốn mua lại chiếc áo choàng bisht của Messi
Al Barwani muốn mua lại chiếc áo choàng bisht của Messi

Áo choàng bisht thể hiện lòng tôn trọng

Chiếc áo choàng bisht không chỉ đơn thuần là một chiếc áo khóa bên ngoài. Chiếc áo này còn là biểu tượng cho sự thông minh, trí tuệ, tinh thần không chịu bất khuất giống như con người thật của Messi vậy. Đó chính là lý do vì sao vị luật sư của quốc hội muốn mua lại áo choàng của Messi với giá 1 triệu đô la. Trong lễ trao giải, Quốc vương đã khoác chiếc áo này cho Messi để thể hiện lòng tôn trọng đối với huyền thoại Argentina. 

Đây là chiếc áo truyền thống của những người đàn ông trong thế giới Ả Rập. Thông thường áo bisht chỉ dành cho các nhà lãnh đạo Hồi giáo hay quan chức cấp cao trong những ngày lễ đặc biệt. Nó được xem là một biểu tượng văn hóa và quảng bá truyền thống của dân tộc đến toàn thế giới. Sau trận chung kết World Cup 2022 kết thúc, người trong ban tổ chức đã tiết lộ chiếc áo choàng bisht mà Messi mặc có giá hơn 2 nghìn đô la. 

Messi khoác lên mình áo choàng bisht ăn mừng chiến thắng cùng đồng đội
Messi khoác lên mình áo choàng bisht ăn mừng chiến thắng cùng đồng đội

Trước đó nhà tổ chức đã đặt làm hai chiếc áo choàng có kích cỡ khác nhau để khoác lên người Messi hoặc đội trưởng của đội tuyển Pháp, trong trường hợp Pháp có thể đánh bại Argentina ở vòng chung kết cuối cùng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button