Arsenal bất ngờ đứng đầu chỉ số đáng thất vọng tại Ngoại hạng Anh

Một thống kê từ tờ báo nổi tiếng The Sun đã chỉ ra rằng, các câu lạc bộ tại Premier League và EFL đã phải bỏ ra một số tiền rất lớn để đóng phạt nhiều đến mức đáng kinh ngạc. Arsenal đang là đội bóng dẫn đầu danh sách bị lập biên bản nhiều nhất của giải đấu. 

Nhiều CLB tại Premier League và EFL bị phạt hành chính

Fulham có cầu thủ đối diện án phạt của LĐBĐ Anh

Cụ thể, hơn 1,3 triệu bảng Anh đã được các câu lạc bộ sử dụng với mục đích nộp phạt cho các hành vi liên quan đến lạm dụng và có hành vi hung hăng trong lúc thi đấu. Đây đều là những hành động kém văn minh, đáng bị lên án và cần có sự can thiệp của Liên đoàn bóng đá. Đa số các cầu thủ đều mất bình tĩnh với một quyết định của trọng tài hay tình huống va chạm. 

Những lỗi nặng bắt buộc phải phải phạt hành chính này phần lớn bắt nguồn từ việc các cầu thủ hay Ban huấn luyện viên của đội bóng có phản ứng thái quá với những trọng tài điều hành trận đấu. Đôi khi là những tình huống va chạm có bạo lực trên sân. Cần có mức xử trí nghiêm ngặt nhất để tránh tình trạng tương tự xảy ra.

Trong những câu lạc bộ được nói đến, Arsenal cũng nằm trong danh sách bị chỉ trích nhiều nhất. Các cầu thủ Pháo thủ không kiểm soát được hành vi của mình nên dẫn đến nhiều sự việc đáng tiếc. Ngoài thành tích đáng quên này, họ còn đang đứng đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng anh mùa giải năm nay, nhờ phong độ thi đấu ổn định và màn trình diễn thăng hoa.

Pháo thủ được đánh giá cao ở giải đấu hàng đầu nước Anh
Pháo thủ được đánh giá cao ở giải đấu hàng đầu nước Anh

Arsenal đứng đầu danh sách đóng phạt

Gần đây nhất là cầu thủ Mitrovic – tiền đạo chủ lực của câu lạc bộ Fulham đã bị truất quyền thi đấu do có hành động không đúng mực, thậm chí là thô thiển với trọng tài Chris Kavanagh ở trận đấu vòng tứ kết với Man Utd, nơi mà họ đã thua với tỷ số 1-3 trên sân Old Trafford. Sau tình huống gây tranh cãi, tiền đạo Mitrovic nhận lại nhiều chỉ trích từ cổ động viên nhà. 

Tiền đạo của câu lạc bộ Fulham chắc chắn sẽ phải nhận án phạt rất nặng vì vi phạm lỗi này từ phía Liên đoàn bóng đá Anh. Đây cũng là hình phạt thích đáng đối với những cầu thủ không tuân thủ luật sân cỏ. Số tiền anh phải bỏ ra đóng phạt không hề nhỏ, đồng thời bị treo giò trong 3 trận đấu tiếp theo. 

Cũng từ bảng xếp hạng số lượng tiền phạt của các câu lạc bộ tại Ngoại hạng Anh, đội bóng Arsenal thậm chí đang dẫn đầu danh sách các cầu thủ bị lập biên bản nhiều nhất. Mức phí mà họ phải nộp tiền phạt lên tới gần 200.000 bảng. Trong đó, huấn luyện viên Mikel Arteta thường xuyên là người nhận chỉ trích đến từ người hâm mộ khi không thể kiểm soát tốt các học trò của mình. 

Arsenal có nhiều cầu thủ bị lập biên bản
Arsenal có nhiều cầu thủ bị lập biên bản

Arsenal – ứng cử viên vô địch hàng đầu tại Ngoại hạng Anh 

Pháo thủ phản ứng thái quá là có nguyên do

Mặc dù đứng đầu danh sách bị lập biên bản, nhưng cũng cần nhận định theo chiều hướng tích cực rằng các Pháo thủ đang là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu cao quý ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Nên việc các cầu thủ phản ứng thái quá trước những quyết định của vị Vua áo đen cũng là điều dễ hiểu. 

Một phần lý do nữa giải thích cho việc các cầu thủ không quan trọng vấn đề đóng phạt là bởi vì mức lương mỗi tuần họ được hưởng tại Ngoại hạng Anh đang rất cao. Số tiền phạt này cũng không ảnh hưởng quá lớn, ngoại trừ việc phải nhận thẻ đỏ và bị truất quyền thi đấu. 

Nếu một cầu thủ trẻ tiềm năng và có màn trình diễn xuất sắc hoặc được nhiều câu lạc bộ để mắt tới có thể kiếm được khoảng từ 50.000 đến 80.000 bảng/tuần. Những mức phạt từ phía Liên đoàn bóng đá Anh chỉ dao động từ khoảng 15.000 đến 30.000 bảng 1 lỗi, nên sẽ khó có thể làm khó được họ. Cũng nhờ mức phạt không đáng kể này, các cầu thủ Arsenal cũng lộng hành hơn. 

Pháo thủ không lo ngại khi bị lập biên bản vi phạm 
Pháo thủ không lo ngại khi bị lập biên bản vi phạm

Trọng tài được LĐBĐ Anh bảo hộ

Mặc dù mức phạt đối với các cầu thủ Arsenal không đáng là bao, nhưng những người phát ngôn của FA cũng cho rằng: “Các trọng tài và quan chức cấp cao trong trận đấu đóng một vai trò rất quan trọng trong bộ môn thể thao Vua. Bất kỳ hành vi nào không phù hợp với họ thì chúng tôi cũng không thể chấp nhận được”. 

Các cầu thủ, huấn luyện viên, nhân viên hỗ trợ và quan chức cấp cao của câu lạc bộ có trách nhiệm đối xử với những vị trọng tài bằng sự tôn trọng. Liên đoàn bóng đá Anh sẽ có hình thức xử phạt thích đáng với bất kỳ ai đi ngược với những tiêu chuẩn đề ra.

Arsenal có nhiều thay đổi tích cực tại Ngoại hạng Anh 
Arsenal có nhiều thay đổi tích cực tại Ngoại hạng Anh

Thời gian gần đây Arsenal đang có dấu hiệu tích cực hơn, ít trường hợp vi phạm. Cũng có thể Pháo thủ không muốn mất thêm lực lượng trong đường đua cuối cùng của giải vô địch Ngoại hạng Anh. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button