Barca chuẩn bị thanh lý hàng loạt ngôi sao trong kỳ chuyển nhượng hè

Gavi là trường hợp điển hình nhất phản ánh tình hình tài chính ảm đạm của Barca trong thời gian gần đây. Đại diện xứ Catalonia sẽ không thể đăng ký hợp đồng mới của cầu thủ này với La Liga. Tuy nhiên, Gavi vẫn được thi đấu cho đội bóng chủ sân Camp Nou theo điều khoản trong hợp đồng cũ. 

Quỹ lương Barca đang vượt mức cho phép

Barca đang vật lộn với quỹ lương tụt dốc không phanh

Theo Mundo Deportivo, Barca đang trải qua thời gian khủng hoảng về tài chính, họ phải vật lộn để quỹ lương không vượt quá giới hạn. Việc ký hợp đồng mới với cầu thủ Gavi đồng nghĩa với việc thu nhập của cầu thủ này sẽ tăng cao. Đội chủ sân Camp Nou có thể phải thanh lý nhiều cầu thủ tài năng trong mùa hè tới để giảm tải quỹ lương. 

Gavi không phải trường hợp duy nhất trong vấn đề giải quyết khúc mắc với bản hợp đồng mới của Barca. Đội chủ sân Camp Nou cũng chưa thể đăng ký hợp đồng mới với hai tài năng trẻ Alejandro Balde và Inaki Pena, đồng thời với hậu vệ Ronald Araujo. Barca trải qua mùa giải không mấy thành công, chính vì vậy câu lạc bộ này không được hưởng nhiều lợi ích.

Chủ tịch La Liga là ông Javier Tebas đa cảnh báo Barca rằng quỹ lương của đội bóng này đã vượt quá giới hạn cho phép khoảng 200 triệu euro ở mùa giải 2023-2024. Truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ, nếu Barca muốn ký hợp đồng mới hoặc cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng tới, họ phải giảm xuống khoảng 150 đến 200 triệu tiền lương mỗi năm. 

Barca gặp khủng hoảng tài chính trong mùa giải năm nay
Barca gặp khủng hoảng tài chính trong mùa giải năm nay

Barca từng bán nhiều ngôi sao để có thêm thu chi 

Mức tiền hằng năm mà Barca phải giảm mỗi năm cũng là con số mà ban tổ chức La Liga đã đặt ra. Mundo Deportivo cho rằng, ban tổ chức giải đấu muốn câu lạc bộ xứ Catalonia phải xem xét tăng thu nhập bằng cách bán nhiều ngôi sao trẻ tài năng, giảm lương và thu hút thêm các hợp đồng đến từ nhà tài trợ. 

Vào hồi tháng 7/2022m chủ tịch Laporta cho rằng, tình hình tài chính của đội bóng này được cải thiện đáng kể. Ông chia sẻ: “Khi tiếp quản đội hơn một năm về trước, câu lạc bộ đang trong giai đoạn khó khăn về mặt tài chính. Chúng tôi cơ cấu lại các khoản nợ, tiết kiệm chi tiêu và doanh thu thực tế đã tăng”. 

Mùa hè 2022, thực tế Barca đã thực hiện 4 đòn bẩy, bán tên sân Camp Nou để có thêm một khoản lớn vào ngân sách để chi tiêu. Nhờ đó câu lạc bộ đem về hàng loạt bản hợp đồng vô cùng đắt giá như Jules Kounde, Robert Lewandowski và Raphinha. Tuy nhiên, chừng đó vẫn chưa đủ giúp đội chủ sân Camp Nou cải thiện được tình hình khủng hoảng. 

Barca thanh lý một loạt hợp đồng với nhiều ngôi sao trẻ tài năng 
Barca thanh lý một loạt hợp đồng với nhiều ngôi sao trẻ tài năng

Barca thực hiện cuộc thanh lý hàng loạt 

Frenkie de Jong có thể là cầu thủ đầu tiên rời Barca

Việc bị loại sớm ở Champions League năm nay cũng khiến đội bóng mất đi nguồn thu nhập lớn. Trong phiên chợ mùa Đông, Barca không đem về một tân binh nào trong kỳ chuyển nhượng. Đội bóng này thu về 4 triệu euro sau khi chai tay 3 cầu thủ Memphis Depay, Pique và Hector Bellerin. 

Frenkie de Jong là cầu thủ có phong độ và ấn tượng tốt nhất trong đội hình Xavi, anh có thể là người đầu tiên rời Barca. Ngôi sao người Hà Lan dự kiến nhận khoảng 88,58 triệu euro trong khoảng thời gian 4 năm cuối của bản hợp đồng hiện tại, con số khủng khiến đội ngũ chủ sân Camp Nou lo lắng. 

Nếu không chịu ký hợp đồng mới với mức thu nhập giảm đi đáng kể trong thời gian tới, tiền vệ này có thể bị thanh lý trong thời gian tới. Mùa hè năm 2022, De Jong được đề nghị gia nhập câu lạc bộ Man Utd, nhưng anh vẫn cương quyết ở lại sân Camp Nou, tiền vệ này có giá 50 triệu euro. 

Cầu thủ Barca chấp nhận giảm lương nếu muốn ở lại sân Camp Nou
Cầu thủ Barca chấp nhận giảm lương nếu muốn ở lại sân Camp Nou

Cầu thủ Barca đối mặt với nguy cơ bị thanh lý hợp đồng

Ferran Torres và Raphinha là hai cầu thủ tiếp theo có thể nói lời chia tay với đội chủ sân Camp Nou. Bộ đôi này đang tiêu tốn hơn 113 triệu euro, nhưng chưa thể hiện được giá trị. Torres mới chỉ ghi 2 bàn thắng sau 16 trận đấu, trong khi Raphinha ghi được 3 bàn, 3 pha kiến tạo trong 18 trận đấu. 

Tương lai của Samuel Umtiti và Clement Lenglet, cũng là bài toán nan giải với Barca. Tương tự De Jong, bộ đôi này được hưởng mức thu nhập khá cao và có thể bị thanh lý nếu không chấp nhận giảm lương. Ngay cả Ansu Fati, cầu thủ mang áo số 10 cũng đối diện với tương lai bất định tại Barca. 

Barca không thể đăng ký hợp đồng mới với ngôi sao Gavi
Barca không thể đăng ký hợp đồng mới với ngôi sao Gavi

Với trường hợp của một số cầu thủ lâu năm như Sergio Busquets, Sergi Roberto hay Jordi Alba, ban lãnh đạo Barca sẽ dễ dàng đàm phán hơn. Nhưng tương tự những cầu thủ này nếu muốn tiếp tục ở lại sân Camp Nou, cả ba đều phải chấp nhận giảm lương theo thỏa thuận hai bên. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button