Các cầu thủ Premier League không được ăn mừng khi ghi bàn

Mới đây, những người đứng đầu giải bóng đá Premier League đang kêu gọi các ngôi sao không nên ăn mừng bàn thắng vì công nghệ VAR có thể khiến cho cảm xúc của họ bị đổ sông đổ bể. Cùng tham khảo bài viết sau để có thể biết thêm nhiều thông tin mới nhất về trận đấu. 

Nhiều bàn thắng bị loại khi sử dụng VAR 

VAR thường đến chậm hơn quyết định của trọng tài 

Trong mùa giải vào năm nay, 37 bàn thắng bị loại sau khi sử dụng công nghệ này, tỷ lệ nhiều hơn một bàn trong mỗi tuần, trung bình có gần 1,4 bàn thắng , sau khi trọng tài chính trên sân trước đó công nhận bàn thắng.

Theo nguồn tin đến từ Daily Mail, các ông chủ của Premier League đã kêu gọi các cầu thủ của họ không nên vui mừng sau khi ghi bàn, vì sợ rằng điều đó phá hỏng sự tập trung của họ trong những phút sau khi bàn thắng công nhận.

Huấn luyện viên của Wolves, Julen Lopetegui, thẳng thắn chỉ trích các tiêu chuẩn trọng tài trong mùa giải năm nay cũng như nhấn mạnh sự tác động chậm trễ của VAR có thể gây ra thiệt hại cho các cầu thủ.

“Tôi bảo vệ công việc của VAR vì giúp ích rất nhiều cho các trọng tài. Thật không dễ để ăn mừng bàn thắng đó, đó là lý do tại sao chúng tôi bắt đầu biết mình không cần phải ăn mừng bàn thắng”.

“Đôi khi bạn ăn mừng nhiều và sau đó bạn lại phải quay trở lại với trận đấu. Các quyết định được đưa ra càng sớm thì sẽ càng tốt. Chúng ta có thể thử nhưng không hề dễ đâu.”

VAR thường đến chậm hơn quyết định của trọng tài 
VAR thường đến chậm hơn quyết định của trọng tài

VAR gây ra một số loạt sai lầm 

Giám đốc trọng tài Howard Webb triệu tập một cuộc họp khẩn với các trọng tài vào tháng trước sau một loạt những sai lầm đáng lo ngại đã làm hỏng trận đấu ở Premier League

Trong cùng một ngày cuối tuần, Webb buộc phải xin lỗi Arsenal và Brighton sau khi trọng tài tham gia công tác điều khiển trận đấu trên sân Stockley Park và đưa ra quyết định sai về bàn thắng quan trọng. 

Nhưng những người đứng đầu của bộ phận trọng tài Premier League đã khẳng định rằng hiện nay VAR góp phần đưa ra rất nhiều quyết định đúng đắn hơn là quyết định sai lầm. Nhưng nói vậy có nghĩa công nghệ đã có tác động đến cục diện BXH. 

Và trang SunSport phân tích 81 lần VAR đã làm thay đổi tình huống, cho thấy một tác động đáng kể của nó đến kết quả của các trận đấu. Theo The Sun, nếu không có VAR chỉ có 7 đội – 2 đội đứng đầu bảng, 4 đội đứng cuối bảng và đội xếp thứ 11 là Aston Villa vẫn ở vị trí cũ. 

Khoảng cách 8 điểm hiện tại của Arsenal so với Manchester City giảm xuống chỉ còn 3 điểm, khiến cho đoàn quân của Pep Guardiola có cơ hội lớn để giữ lại vương miện của họ.

VAR gây ra một số loạt sai lầm 
VAR gây ra một số loạt sai lầm

Dự đoán kết quả cuối mùa giải Premier League

Arsenal đội bóng tiềm năng với chức vô địch 

Tới thời điểm này, Arsenal là đội bóng có cơ hội làm nên những chuyện mới nhất tại Premier League mùa này. Ngoại hạng Anh bước vào giai đoạn nước rút. Pháo thủ dẫn đầu với khoảng cách là 8 điểm so với Man City. 

Trong khi đó, cuộc chiến top 4 căng thẳng khi lần lượt là Liverpool, Chelsea, Man Utd, Tottenham hay Newcastle United vẫn còn nguyên cơ hội. Ngược lại, cuộc chiến trụ hạng chưa có gì là rõ ràng. Bất kỳ đội bóng nào có nguy cơ rớt xuống Championship tại mùa giải này.

Chứng kiến điều đó xảy ra, cựu tiền đạo của Chelsea là Tony Cascarino dự đoán trên The Times: “Tôi vẫn sẽ chọn Arsenal là đội vô địch. Tất cả chúng ta đều cho rằng phong độ chói sáng của CLB Man City giúp họ giành chiến thắng trong trận đấu còn lại. 

Bao gồm cả trận đấu với Arsenal, nhưng điều đó lại không chắc chắn, đặc biệt họ còn dự mùa giải Champions League và FA Cup. Ngược lại, Pháo thủ chỉ có mùa giải Premier League để tập trung”. 

Arsenal đội bóng tiềm năng với chức vô địch 
Arsenal đội bóng tiềm năng với chức vô địch

Man City còn nhiều trận đại chiến khác 

Trong trường hợp giành được quyền đi tiếp ở 2 giải đấu cúp này, Man City tiếp tục phải đá thêm ít nhất là 3 trận. Nếu bị loại cả 2 giải, thầy trò HLV Pep Guardiola phải thi đấu nhiều hơn Arsenal 4 trận trong giai đoạn cuối của mùa giải.

Nếu chỉ tính riêng ở mùa giải Premier League, Pháo thủ chạm trán Leeds United, Liverpool, West Ham, Southampton, Chelsea, Newcastle,  Man City, Brighton, Nottingham và Wolves. Trong số đó, Liverpool, Man City, Chelsea, Newcastle là 4 đối thủ mạnh nhất. 

Rất có thể, “trận cầu 6 điểm” với Man City tại vòng 33 sẽ mang tính chất quyết định tới cuộc đua đến chức vô địch. Lượt đi trên sân Emirates, Man xanh sẽ giành thắng lợi 3-1.

Về phần mình, ngoài trận đại chiến với CLB Arsenal tại vòng 33, Man City còn 10 trận đấu khác tại ngoại hạng Anh với Liverpool, Southampton, leicester City, Brighton, Fulham, Leeds United, Everton, Brentford, Chelsea và West Ham.

Man City còn nhiều trận đại chiến khác 
Man City còn nhiều trận đại chiến khác

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Premier League đang chuẩn bị đi đến hồi kết. VÌ vậy nên các đội bóng rất thận trọng trong từng trận đấu của mình. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button