Cách xem trực tiếp bóng đá miễn phí không bị chặn

Vời thời buổi công nghệ hiện này thì xem trực tiếp bóng đá trên đa nên tảng thiết bị công nghệ (mobile, laptop, máy tính bảng,…) đã không còn gì xa lạ đối với các fan của bộ môn thể thao vua. Chỉ cần có đường truyền internet ổn định là bạn có thể theo dõi được các trận trực tiếp bóng đá của CLB yêu thích hay idol sân bóng của mình ở mọi lúc mọi nơi.

Xem trực tiếp bóng đá trên Socolive
Xem trực tiếp bóng đá trên Socolive

Tuy nhiên, vì yếu tố bản quyền giải đấu hay những thay đổi kỹ thuật của các nhà cung cấp internet tại Việt Nam nên đôi khi sự kết nối của bạn đến các website xem trực tiếp bóng đá sẽ bị gián đoạn. Điều này sẽ được khắc phục một cách dễ dàng sau khi bạn đọc qua bài viết sau của Socolive nhé.

Các trường hợp bị chặn khi xem trực tiếp bóng đá

Trước tiên, chúng ta nên hiểu những cơ chế chặn kết nối khi xem bóng trực tiếp bóng đá trên nên tảng thiết bị di động nhé.

Bị chặn Domain ?

Nói dễ hiểu hơn là chặn tên miền địa chỉ của website. Cơ chế này sẽ khiến người dùng không thể truy cập được tới địa chỉ trang web trực tiếp bóng đá theo như mong muốn. Tuy nhiên, cơ chế này sẽ không hiệu quả nếu như website đó có nhiều địa chỉ dự phòng.

Domain bị chặn
Domain bị chặn

Giải pháp khi bị chặn domain

Thường thì các website trực tiếp bóng đá lớn, luôn chuẩn bị sẵn sàng nhiều địa chỉ dự phòng và thay thể để đảm bảo tính liên tục cho trải nghiệm của khách hàng. Đây cũng được coi là giải pháp tối ưu và linh động nhất cho cơ chế chặn này.

Ngoài ra, các website lớn chuyên trực tiếp bóng đá cũng sẽ sở hữu riêng bộ app đi kèm để đảm bảo sự tương thích trên đa nền tảng thiết bị android hay IOS, mang lại sự trải nghiệm ổn định và chất lượng đến người xem, quan trọng hơn là giảm thiểu được sự can thiệp bị chặn từ các nhà cung cấp mạng khu vực.

Ví dụ: Socolive – Trực tiếp bóng đá trang web trực tiếp bóng đá hàng đầu Việt Nam sẽ có nhiều địa chỉ website phục vụ khán giả cho trường hợp này. Các địa chỉ đều có thể truy cập dễ dàng, linh động để mang lại trải nghiệm tuyệt vời đối với cộng đồng bộ môn túc cầu.

Link tải App: Tại đây

Bị chặn IP ?

Ngoài trường hợp trên, cũng sẽ có trường hợp chặn kết nối đến các website trực tiếp bóng đá thông qua cơ chế chặn IP nhà mạng.

Bị chặn IP khi xem trực tiếp bóng đá
Bị chặn IP khi xem trực tiếp bóng đá

Mỗi nhà mạng tại Việt Nam (FPT, VNPT, Viettel,…)  đều có dải IP cung cấp đến khách hàng riêng biệt, cho nên sẽ dễ dàng áp dụng cơ chế chặn này khi các nhà mạng cùng đồng lòng bắt tay thực hiện. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là giải pháp để quản lý IP trong lãnh thổ khu vực người dùng, bằng các thủ thuật thay đổi thì người dùng có thể lách được cơ chế chặn này một cách dễ dàng.

Các thủ thuật được dùng phổ biến nhất để giải quyết vấn đề bị chặn IP

Thay đổi DNS

Bạn có thể hiểu nhanh khái niệm DNS là một hệ thống phân giải tên miền, giúp bạn thiết lập kết nối đến địa chỉ website tốt hơn. Tại Việt Nam, mỗi nhà cung cấp internet hiện nay sẽ tự động cấp cho người dùng một địa chỉ DNS riêng, và không nhất thiết người dùng phải sử dụng nó.

Vì vậy để truy cập ổn định đến các website trực tiếp bóng đá, bạn chỉ cần can thiệp DNS của bên thứ ba trên thiết bị là có thể giải quyết được vấn đề. DNS Google và DNS CloudFlare là hai nhà cung cấp DNS của bên thứ ba đang được dùng phổ biển và hiểu quả nhất mà bạn có thể tham khảo sử dụng.

DNS Google: 8.8.8.8/8.8.4.4

Hướng dẫn thay đổi DNS trên máy tính

Start > Ethernet settings > Change adapter options > Chọn đường truyền mạng đang dùng và thay đổi theo hình minh họa bên dưới.

Hướng dẫn thay đổi DNS Google để xem trực tiếp bóng đá trên Socolive
Hướng dẫn thay đổi DNS Google để xem trực tiếp bóng đá

 

Hướng dẫn thay đổi DSN trên mobile

Hình ảnh hướng dẫn trên IOS: Cài đặt > Wifi > Chọn wifi truy cập (Lưu ý chạm vào icon mũi tên vàng) > Cấu hình DNS

Thay đổi DNS trên IOS
Thay đổi DNS để xem trực tiếp bóng đá trên IOS

Hình ảnh hướng dẫn trên Android: Cài đặt > wifi > chọn wifi truy cập >Nâng Cao > điền thông tin DNS

Thay đổi DNS trên android
Thay đổi DNS để xem trực tiếp bóng đá trên Android

DNS CloudFlare: 1.1.1.1/1.0.0.1

Cách cấu hình thay đổi DNS trên mỗi thiết bị cũng sẽ giống tương tự cách trên. Tuy nhiên nếu cảm thấy khó khăn trong việc thay đổi trên mobile và PC, người dùng có thể đơn giản hóa bằng cách sử dụng app 1.1.1.1 .

Phần mềm thay đổi DNS
Thay đổi DNS để xem trực tiếp bóng đá

Sử dụng VPN

VPN (Virtual Private Netwok) cho phép thiết lập một mạng riêng ảo kết nối đến địa chỉ website mong muốn. Vì tính năng của VPN sẽ cho phép người dùng sử dụng internet với một địa chỉ ẩn danh, hay có thể thiết lập vị trí địa lý của người dùng ở một nơi khác.

sử dụng VPN để xem trực tiếp bóng đá
Sử dụng VPN để xem trực tiếp bóng đá

Cho nên, việc thoát khỏi phạm vi lãnh thổ Việt Nam để truy cập các website trực tiếp bóng đá sẽ là điều không quá khó khăn khi sử dụng phương pháp này. Và tiện lợi hơn nữa khi trên store của hai nền tảng IOS và Android, và cả software PC cũng đang có rất nhiều phần mềm VPN được sử dụng miễn phí, bạn có thể tham khảo qua các link tải sau :

Web Proxy

Chức năng của thủ thuật này cũng sẽ giúp ẩn danh IP và vị trí địa lý của người dùng. Tuy nhiên độ ổn định của phương pháp này không ổn định và tính bảo mật kém hơn VPN, đây cũng là lý do khiến cho công nghệ này đã không còn sử dụng phổ biến hiện nay.

Qua các thông tin chia sẻ của bài viết trên, Socolive mong các bạn tìm ra được phương pháp hiệu quả nhất cho riêng mình để thỏa mãn được niềm đam mê xem trực tiếp bóng đá mọi lúc mọi nơi.

Những kênh xem trực tiếp bóng đá miễn phí, không bị chặn

Kênh xem trực tiếp bóng đá Socolive TV

Socolive – Trực tiếp bóng đá  là một kênh xem trực tuyến miễn phí đang được đánh giá lớn nhất và nhận được nhiều sự ủng hộ nhất hiện nay. Sở dĩ website trực tiếp bóng đá này được cộng đồng fan túc cầu ưa chuộng là vì trang đang sở hữu nhiều sự vượt trội hơn các trang live bóng khác ở những điểm sau :

    • Dàn Bình Luận Viên/MC chuyên nghiệp: SocoLive luôn tự hào khi đang sở hữu dàn “BLV/MC khủng” bậc nhất hiện nay. Ngoài lĩnh vực chuyên môn và kiến thức bóng đá tốt, các BLV/MC còn có khả năng tương tác, giải đáp trực tiếp những thắc mắc bên lề sân cỏ cùng với khách xem trên phòng live theo khía cạnh hài hước, vui nhộn, giúp khách xem vừa có thể được thỏa mãn đam mê xem bóng, vừa được trò chuyện giải stress.
    • Không hiển thị quảng cáo/popup: Nhằm mục đích mang lại chất lượng hiển thị tốt nhất và thân thiện nhất đến người dùng, Socolive đã quyết định nói không với quảng cáo, điều mà các trang live bóng đá khác vẫn chưa làm tốt điều này. Khi truy cập trang Socolive Trực tiếp bóng đá, Khách xem sẽ ngỡ ngàng với một giao diện thân thiện dễ dùng, không chứa banner/popup, không bị ép buộc xem video quảng cáo trong 5-10s. Socolive tạo nên điểm nổi bật này, cũng vì muốn truyền tải sự tôn trọng cảm xúc khi xem bóng đến người dùng, không để bị gián đoạn dù là từng giây, để thỏa mãn đam mê xem bóng một cách trọn vẹn.
    • Đa dạng giải đấu với chất lượng cao: Cung cấp đa dạng giải đấu và đảm bảo ổn định chất lượng hiển thị của mỗi trận bóng luôn là mục tiêu tiên phong mà Socolive hướng tới. Hiện nay, Socolive đã có thể phát sóng trọn vẹn các giải đấu lớn nhất trên thế giới (Worldcup, Euro, Ngoại Hạng Anh, Serie A, Budesliga, C1,…) và các giải bóng đá có quy mô trên mọi khu vực mỗi Quốc gia. Ngoài ra, chất lượng của mỗi trận trực tiếp bóng đá mà Socolive đem lại luôn đảm bảo được độ sắc nét cao, hiển thị ổn định và quan trọng hơn là độ trễ của mỗi trận đấu sẽ rất thấp, điều mà các trang live bóng khác rất khó thực hiện được.

Kênh xem trực tiếp bóng đá Xôi Lạc TV

Xôi Lạc TV là kênh bóng đá trực tuyến được cộng đồng đam mê xem bóng đánh giá với chất lượng khá ổn. Bên cạnh trực tiếp các giải đấu, trang Xôi Lạc TV cũng cung cấp khá đầy đủ thông tin, tin tức liên quan đến bộ môn thể thao bóng đá.

Tuy nhiên, số lượng BLV/MC trên trang Xôi Lạc TV vẫn còn hạn chế. Bên cạnh đó, để xem được một trận trực tiếp bóng đá tại Xôi Lạc TV thì sẽ có khá nhiều ràng buộc về vấn đề quảng cáo xảy ra hay nhiều thao tác tắt popup khi truy cập, vấn đề này đã gây ảnh hưởng không ít đến trải nghiệm của người dùng. Và đây cũng chính là những nguyên nhân khiến Xôi Lạc TV được đánh giá ở mức ưu tiên thấp trong việc lựa chọn một trang web trực tiếp bóng đá có chất lượng để đồng hành lâu dài cho riêng mỗi người dùng.

Kênh xem trực tiếp bóng đá 90 Phút TV

Trang trực tuyến 90 Phút TV cũng được xếp trong top các trang web xem trực tiếp bóng đá đang thịnh hành hiện nay. Nhìn sơ qua, thì 90 Phút TV đáp ứng khả đủ các nhu cầu cơ bản cho một nền tảng giải trí bóng đá live trực tuyến.

Xem trực tiếp bóng đá tại 90 PHÚT TV

90 Phút TV có giao diện đơn giản và dễ dùng, nhưng nhược điểm của website này cũng khá giống các trang live bóng khác là tần suất hiển thị quảng cáo khá nhiều. Bên cạnh đó, 90 Phút TV còn có những ràng buộc thao tác để xem được trực tiếp bóng đá như là: Chạm để tắt popup hay là xem video quảng cáo trong 5-10s, … những vấn đề mà sẽ không xảy ra ở các trang trực tiếp bóng đá lớn như Socolive.

Qua đánh giá sơ bộ từ các thông tin trên thì dịch vụ mà 90 Phút TV đem lại cũng chỉ đạt điều kiện ở mức cơ bản, khó để mang lại cảm xúc và giữ được lượt Khách xem ổn định theo thời gian dài.

Kênh xem trực tiếp bóng đá Mì Tôm TV

Trang trực tiếp bóng đá Mì Tôm TV cũng đang cố gắng cải thiện chất lượng từng ngày để mang lại trải nghiệm xem live bóng tốt hơn đến Khách xem. Về giao diện sử dụng và bố cục sắp xếp thông tin hiển thị thì trang Mì Tôm TV được đánh giá không thua kém gì so với 90 PHÚT TV và Xôi Lạc TV.

Mì Tôm TV vẫn đáp ứng được chất lượng hiển thị live tại các trận trực tiếp bóng đá. Tuy nhiên, vì lý do thiếu sự đa dạng các giải đấu trên thế giới và số lượng BLV/MC “on mic” còn thưa thớt, cho nên sức hút của Mì Tôm TV vẫn còn kém xa so với bậc đàn anh Socolive. Và điều quan trọng nhất mà Mì Tôm TV vẫn chưa làm tốt được đó là tần suất hiển thị quảng cáo trên trang vẫn còn dày đặc, ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình trải nghiêm của Khách khi truy cập trang.

Kênh xem trực tiếp bóng đá Cà Khịa TV

Xếp top còn lại trong list website trực tiếp bóng đá mà Socolive muốn đề cập đến là Cà Khịa TV.

Cà Khịa TV có giao diện khá đơn giản, thông tin lịch trình thi đấu và tin tức bóng đã cũng không được thể hiện tại trang. Tại vị trí mà Cà Khịa TV cắt gọt hiển thị sẽ được thay thế bằng vô vàn thông tin quảng cáo (text chạy, banner, popup, …), điều mà nhiều người dùng sẽ hoàn toàn không hài lòng khi mục đích truy cập của họ chỉ là muốn thỏa mãn đam mê được xem trực tiếp bóng đá.

Sự đa dạng các giải bóng đá trên Cà Khịa TV cũng không nhiều, đa số chỉ tập trung phát sóng một vài trận cầu đinh trong một khoảng thời gian nhất định trong ngày. Cũng có thể do số lượng BLV/MC của Cà Khịa TV không đủ đáp ứng, cho nên tính ổn định phục vụ của trang cũng không được đánh giá cao.

  • Đọc thêm những bài viết hay về kiến thức bóng đá tại đây.
  • Cập nhật tin tức thể thao mới nhất 24/7 tại đây.
  • Xem trực tiếp bóng với độ sắc nét cao và tương tác cùng các BLV hot nhất tại đây.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button