Chelsea chuẩn bị mang về một siêu tiền vệ khiến cả nước Anh thèm khát

Theo thông tin mới nhất từ các chuyên gia chuyển nhượng hàng đầu trên thế giới, câu lạc bộ Chelsea sau thành công ở thương vụ chiêu mộ Nkunku, họ tiếp tục đưa tiền vệ Declan Rice vào danh sách ưu tiên cho kỳ chuyển nhượng hè sắp tới. Được biết đây là một siêu tiền vệ hàng đầu Anh quốc được nhiều ông chủ lớn nhắm đến. 

Chelsea tiếp tục bổ sung nhiều nhân tố trong KCN Hè

Declan Rice là mục tiêu hàng đầu của The Blues

Sự chấn thương không có hồi kết của N’golo Kante đã khiến cho Ban lãnh đạo của The Blues cần nghiêm túc tính tới việc bổ sung một tiền vệ chất lượng nhất ở vị trí trung tuyến. Các cầu thủ trong đội hình đều không có khả năng đáp ứng vị trí trụ cột này. Thời điểm hiện tại, Declan Rice chính là lựa chọn hàng đầu, không có cầu thủ nào thích hợp hơn để thay thế. 

Đối với phía câu lạc bộ chủ quản của Declan Rice là West Ham, mức giá để họ có thể nhả siêu tiền vệ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới sẽ là cực kỳ căng thẳng. Họ hiểu được giá trị của tiền đạo người Anh, nhiều ông chủ hàng đầu Anh quốc cũng đang tranh giành chữ ký của siêu tiền vệ này. Vậy nên, West Ham muốn có được một mức giá tốt nhất có thể. 

Búa tạ đã hét giá khủng lên tới 150 triệu bảng dành cho cầu thủ đội trưởng của câu lạc bộ và đây rõ ràng là một mức phí không dễ dàng khiến Chelsea chấp thuận. Ngay cả khi bam lãnh đạo The Blues với Chủ tịch Todd Boehly luôn sẵn sàng chi tiền. Nhiều người đặt ra câu hỏi, liệu mức chuyển nhượng này có phù hợp với giá trị mà tiền đạo Anh đang thể hiện.

Chelsea đang nhắm đến mục tiêu lớn hơn ở KCN hè
Chelsea đang nhắm đến mục tiêu lớn hơn ở KCN hè

Man Utd bước vào cuộc cạnh tranh với The Blues

Ngoài mức giá chuyển nhượng cực khủng mà West Ham đưa ra, Chelsea còn vấp phải sự cạnh tranh rất khốc liệt tới từ câu lạc bộ Man United. Họ cũng muốn có được nhiều sự lựa chọn trong đội hình, khi trụ cột bị chấn thương còn có phương án để thay thế. Quỷ đỏ quyết tâm theo đuổi vụ chuyển nhượng này đến cùng. 

Quỷ đỏ dù đã sở hữu một tiền vệ Casemiro đầy đẳng cấp và kinh nghiệm, màn trình diễn của anh ở mùa giải năm nay cũng lọt vào mắt xanh của nhiều ông chủ hàng đầu Anh quốc. Nhưng việc tiền vệ số một này đang chuẩn bị bước vào độ tuổi sườn dốc sự nghiệp cũng khiến Ban lãnh đạo Man Utd cần chuẩn bị cho tương lai, họ phải tìm phương án thay thế ngay từ bây giờ.

Trở lại với Chelsea, họ đã bỏ ra số tiền không nhỏ trong kỳ chuyển nhượng đông vừa qua, nhưng kết quả mang lại không đúng với giá trị mà họ bỏ ra. Những tân binh này không thể chứng minh được khả năng cũng như bản lĩnh ở các đấu trường châu Âu. Việc họ chi ra 150 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng hè sắp tới cũng khiến người hâm mộ đặt ra câu hỏi nghi vấn. 

Chelsea chịu chi cho tiền vệ hàng đầu Anh
Chelsea chịu chi cho tiền vệ hàng đầu Anh

Chelsea mở đầu kỳ chuyển nhượng hè bằng bom tấn

Thực chất, 150 triệu bảng dành cho tiền vệ cũng Declan Rice chưa hẳn là con số khiến Chủ tịch Todd Boehly bó tay. Theo đó, ông cùng với các cộng sự bỏ ra số tiền này, bởi nếu cộng tổng các thương vụ gần đây của The Blues, số tiền mà ông chủ người Mỹ đã bỏ ra cho câu lạc bộ lên tới 326 triệu bảng. 

Một con số nằm trong dự tính và khả năng tính toán. Chưa kể tới việc, câu lạc bộ Chelsea cũng sẽ tính tới phương án thanh lý một số cầu thủ không đáp ứng được yêu cầu trên sân Cam Noun và họ cũng không còn nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Graham Potter

Với tất cả những mục tiêu chuyển nhượng đều thuộc dạng bom tấn kể trên, không khó hiểu khi người hâm mộ bóng đá đặt cho The Blues với cái tên “FC Máy Xúc” vui nhộn. Chắc chắn Chủ tịch Todd Boehly cùng các cộng sự sẽ rất nóng lòng đưa nửa xanh thành London trở lại theo quỹ đạo, ít nhất là giống với giai đoạn huấn luyện viên Tuchel còn tại vị. 

Chelsea sẽ thanh lý một số cầu thủ ở KCN hè sắp tới
Chelsea sẽ thanh lý một số cầu thủ ở KCN hè sắp tới

The Blues khẳng định ký hợp đồng cùng Lukaku

Graham Potter cùng các học trò đang dần trở lại với quỹ đạo sáu những kết quả tích cực trong thời gian gần đây. Điều này sẽ tiếp thêm động lực cho The Blues tự tin đầu tư mạnh tay trong kỳ chuyển nhượng sắp tới. Họ đang hy vọng làm mới bộ mặt sau phiên chợ hè. 

Giám đốc điều hành của câu lạc bộ Inter, ông Giuseppe Marotta đã xác nhận câu lạc bộ sẽ không tái ký hợp đồng với tiền vệ Romelu Lukaku từ đội bóng Chelsea theo một thỏa thuận vĩnh viễn ở cuối mùa giải. Đội chủ sân Cam Noun sẽ có sự phục vụ của tiền vệ trẻ này. 

Chelsea quyết tâm chiêu mộ tiền vệ chất lượng nhất nước Anh
Chelsea quyết tâm chiêu mộ tiền vệ chất lượng nhất nước Anh

Ông Marotta nói với tờ Sky Italia: “Khoản cho mượn chỉ kéo dài khi mùa giải năm nay kết thúc vào ngày 30 tháng 6. Vậy nên bất kể anh ấy có chơi tốt như thế nào, ở vị trí ra sao, anh ấy sẽ trở lại câu lạc bộ Chelsea.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button