Chuyên gia bóng đá Pháp khẳng định Quang Hải cần tiếp thêm sức mạnh

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải không góp mặt trong trận câu lạc bộ Pau FC thua Laval với tỷ số 0-1 trên sân vận động Nouste Camp, tỉnh Pyrenees Pháp, tại vòng 24 giải Ligue 2 hôm 18/2/2023. Đó là trận thứ 2 liên tiếp tiền vệ Việt Nam không được thể hiện bản lĩnh của mình ở một môi trường mới. 

Quang Hải có cơ hội tạo nên khác biệt tại Pau FC

Pau FC có nguy cơ trụ hạng vào cuối mùa giải

Theo các chuyên gia bóng Pháp nhận định: “Quang Hải sẽ không thể là một phần không thể thiếu trong đội hình Pau FC cuối mùa này”. Phóng viên Laurent Vinasse của tờ báo nổi tiếng La Rep Des Pyrenees cũng nói với VnExpress. “Cậu ấy đã đánh mất sự tự tin vốn có vì sự chênh lệch quá lớn về trình độ giữa V-League và Ligue 2”. 

Đội bóng của Quang Hải đang đứng thứ ở vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng ở Ligue 2, họ chỉ hơn nhóm xuống hạng mùa giải này hai điểm. Theo người sáng lập Alexandre Castets – đồng thời điều hành website dành cho cổ động viên Pau, huấn luyện viên Didier Tholot khó có thể trao suất chơi mang tính chất tình thương cho bất cứ cầu thủ nào trong giai đoạn cuối mùa giải. 

Castets nói thêm: “Tình thế hiện tại của câu lạc bộ Pau FC đồng nghĩa với chúng tôi không thể tập trung vào bất kỳ cá nhân nào. Tôi không còn nghĩ tiền vệ Quang Hải sẽ tạo ra khác biệt nào đáng kể cho đội bóng Pháp, mà cậu ấy chỉ có thể giúp chúng tôi bấy nhiêu đó, điều đó phù hợp với tiền vệ Việt Nam”. 

Quang Hải được khuyên không nên ở lại Pau
Quang Hải được khuyên không nên ở lại Pau

Quang Hải không để lại ấn tượng trong những lần ra sân

Đến thời điểm hiện tại, tiền vệ Việt Nam chơi ở giải hạng năm Pháp nhiều hơn ở giải đấu Ligue 2. Anh mới đá tổng cộng 254 phút trong 12 trận đấu cho đội một ở giải hạng hai Pháp và ghi được 1 bàn thắng. Quang Hải đá 263 phút ở đội dự bị, dù chỉ qua ba trận nhưng anh chưa ghi được bàn thắng hay pha kiến tạo cho câu lạc bộ Pau B. 

Tiền đạo Việt Nam mới đá chính hai trận tại Ligue 2 ở Pháp, thuộc vòng hai và ba, nhưng không gây được ấn tượng sâu sắc cũng như không đủ khả năng cạnh tranh vị trí trong đội hình. Phóng viên Gregory Letort thường xuyên theo dõi những buổi luyện tập hằng ngày của Pau FC, anh cũng có buổi trò chuyện, trao đổi với huấn luyện viên Tholot và chủ tịch Bernard Laporte-Fray. 

 Chia sẻ về tình cảnh của hiện tại của Quang Hải, Letort nói: “tiền vệ đến từ Việt Nam chơi với tinh thần thoải mái ở câu lạc bộ Pau B, và luôn thể hiện sự thân thiện với các cầu thủ. Cậu ấy đang gặp khó khăn ở giải đấu này vì tình trạng của đội bóng không mấy khả quan. Lúc này cậu ấy chưa thể góp mặt trong đội hình thi đấu chính thức vì không đủ sức mạnh”. 

Quang Hải không đủ thể lực tại đội bóng Pháp
Quang Hải không đủ thể lực tại đội bóng Pháp

Lee Young-jin chỉ ra điểm yếu của Quang Hải

Tiền vệ Việt Nam cần cải thiện sức mạnh

Trong phỏng vấn trực tuyến mới nhất tại VnExpress vào chiều 5/7/2022, huấn luyện viên Lee Young-jin đã chỉ ra điểm yếu nhất của Quang Hải là sức mạnh. Đây cũng là lý do mấu chốt quan trọng khiến anh chưa thể hòa mình với nền bóng đá Pháp. Anh cần cố gắng cải thiện thể hình, lối chơi và cách giao tiếp với đồng đội. 

Hợp đồng của Quang Hải với câu lạc bộ Pau FC còn thời hạn đến hè năm 2024. Nói về tương lai của tiền vệ Việt Nam, Letort chia sẻ: “Chủ tịch Laporte-Fray vẫn luôn tin tưởng vào khả năng của cậu ấy. Huấn luyện viên Tholot cũng nói rằng cậu ấy rất thú vị khi tập luyện, nhưng cần cải thiện thêm về sức mạnh để thi đấu. 

Nếu có thể kiên nhẫn, mùa giải thứ hai tại câu lạc bộ Pau mới thực sự là khởi đầu của tuyển thủ Việt Nam. Quang Hải từng gây sốt cho đội bóng Pháp trên mạng xã hội, sau khoảng thời gian anh gia nhập đội bóng và hồi tháng 6/2022. Chỉ sau 10 ngày, lượt theo dõi trên trang cá nhân của anh tăng vọt từ vị trí thứ 18 lên thứ 2 tại Ligue 2. 

Quang Hải không chắc chắn sẽ ở lại Pau
Quang Hải không chắc chắn sẽ ở lại Pau

NHM nghi ngờ khả năng ở lại Pau của tiền vệ Việt Nam

Phóng viên Castets cũng nghi ngờ vào khả năng tiền vệ Quang Hải sẽ ở lại câu lạc bộ Pau FC thêm một mùa giải nữa. Ông nhận định: “Vào cuối mùa này, nếu tiền vệ Việt Nam vẫn không thể thi đấu, ban lãnh đạo đội bóng sẽ tính tới việc cho mượn hoặc bán cậu ấy cho câu lạc bộ khác”. 

Lần gần nhất tiền vệ sinh năm 1997 chơi ở giải Ligue 2 là trận thua đội khách Laval với tỷ số 0-1 vào hôm 18/2. Lúc đó anh đá 10 phút cuối và không kịp tạo dấu ấn. Trong 12 trận đấu tại giải này, chỉ có bốn lần anh ra sân nhiều hơn 20 phút, nhưng không được đánh giá cao. 

Quang Hải không có cơ hội trình diễn tại Pháp
Quang Hải không có cơ hội trình diễn tại Pháp

Quang Hải có ít cơ hội ra sân cho đến khi mùa giải năm nay kết thúc, người hâm mộ cũng không đặt niềm tin quá nhiều về sự xuất hiện của anh.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button