Công Phượng ăn Tết xa nhà với khởi đầu thành công tại Yokohama FC

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có thành công trong năm qua. Anh đã gia nhập câu lạc bộ Yokohama FC. Công Phượng ăn Tết xa nhà đầu năm Quý Mão 2023. Socolive sẽ chia sẻ chi tiết về món quà mới của cầu thủ này.

Công Phượng ăn Tết xa nhà với khởi đầu thành công tại Yokohama FC
Công Phượng ăn Tết xa nhà với khởi đầu thành công tại Yokohama FC

Xem thêm :

Công Phượng ăn Tết xa nhà và món quà đặc biệt

Đây không phải lần đầu tiên Công Phượng ăn Tết xa nhà. Năm nay đặc biệt khi anh tới được bến đỗ trong mơ. 

Tiền đạo trẻ này đã có một món quà đáng nhớ ở CLB Yokohama FC trên đất nước Nhật Bản. Đây là nguồn động viên lớn để anh tiếp tục cống hiến. Câu lạc bộ chủ quản đã có nguồn động viên tinh thần cho Công Phượng là món quà sinh nhật ý nghĩa mừng tuổi 28. 

Công Phượng ăn Tết xa nhà và món quà đặc biệt
Công Phượng ăn Tết xa nhà và món quà đặc biệt

Bởi ngày sinh nhật của Công Phượng trùng vào ngày 30 Tết âm lịch 2023. Câu lạc bộ chủ quản đã tổ chức cho ngôi sao Việt Nam một buổi chụp hình với đạo cụ rất đáng yêu. Một chiếc kính có gắn chữ “Chúc mừng sinh nhật” đáng yêu.

Ở trang mạng chính thức của đội bóng Yokohama FC cũng đã đăng đoạn video chúc mừng sinh nhật Công Phượng. Hiệu ứng của đoạn video đó đã thu hút người hâm mộ nước nhà. 

Vào tuần trước, đội bóng cũng đã tổ chức sinh nhật chung cho Công Phượng và đồng đội có ngày sinh trong tháng 1. Chân sút Việt Nam tròn 28 tuổi và cũng đang được khoác áo số 28 ở đội bóng này. Người hâm mộ trong nước cũng gửi lời chúc mừng sinh nhật và may mắn tới chàng trai xứ Nghệ trong quãng thời gian rèn luyện tại đây. 

Công Phượng ăn Tết xa nhà khi đã hòa nhập tốt ở Yokohama FC

Năm hết Tết đến, các cầu thủ khác được trở về quây quần cùng với gia đình sum họp. Nhưng một vài cầu thủ Việt Nam như Quang Hải, Văn Toàn, Huỳnh Như, Công Phượng ăn Tết xa nhà

Công Phượng vừa gia nhập Yokohama FC gần 1 tháng. Tân binh của J.League 1 không phải đây là lần đầu tiên xuất ngoại. Nhưng đây được coi là lần đi tu nghiệp thành công nhất của tiền đạo xứ Nghệ. Công Phượng đang có sự hoà nhập rất tốt ở Nhật Bản. 

Công Phượng ăn Tết xa nhà khi đã hòa nhập tốt ở Yokohama FC
Công Phượng ăn Tết xa nhà khi đã hòa nhập tốt ở Yokohama FC

Lần thứ 2 anh tới Nhật sau khi kết thúc hợp đồng với đội bóng HAGL nên cũng có nhiều kinh nghiệm hơn. Mặc dù Công Phượng không góp mặt cùng Việt Nam ở giải AFF Cup 2022 nhưng anh cũng có trận đấu đầu tiên trong màu áo của Yokohama FC. Trận giao hữu đá với đội Đại học Okinawa và Công Phượng cũng lập công giúp Yokohama chiến thắng. 

Một tín hiệu lạc quan từ ngày đầu gia nhập Yokohama. CLB chủ quản đã đăng tải hình ảnh của Công Phượng đã chơi rất năng nổ tại trận đá giao hữu đầu tiên này. 

Sự xuất hiện của chàng tiền đạo đã tạo được sức hút cho đội bóng xứ hoa anh đào. Phong thái tự tin và tập trung của Công Phượng trong lần xuất ngoại này. Khi ký được hợp đồng 3 năm, anh cũng đã đem theo vợ con sang Nhật. 

Công Phượng ăn Tết xa nhà sau khi Yokohama nâng hạng ở J.League 1

Yokohama đã giành được vé chơi ở giải J.League 1. Đội bóng đã có cải tổ đội hình bằng việc bổ sung các tân binh mới. Công Phượng nằm trong số đó. Mục tiêu của siêu sao Việt Nam là tạo ấn tượng tốt với HLV trưởng để có suất đá chính ở mùa giải mới này. Vì vậy mà Công Phượng ăn Tết xa nhà để tập trung luyện tập.

Mùa giải J.League 1 sẽ diễn ra từ ngày 18/2 tới 12/11/2023. Tiền đạo sinh năm 1995 sẽ là cầu thủ Việt Nam đầu tiên được chơi ở J.League 1.

Công Phượng ăn Tết xa nhà sau khi Yokohama nâng hạng ở J.League 1
Công Phượng ăn Tết xa nhà sau khi Yokohama nâng hạng ở J.League 1

Lần thứ 2 tới Nhật thành công hơn lần 1. Năm 2016, Công Phượng gia nhập Mito Hollyhock -J.League 2 theo dạng cho mượn nhưng đều phải ngồi băng ghế dự bị. Còn 6/1/2023, anh được tham dự lễ ra mắt CLB mới Yokohama.

Công Phượng coi Yokohama FC là nơi viết nên trang mới cho sự nghiệp bóng đá. Nỗ lực và tập trung để giúp đội bóng giành được thành tích. 

Tiềm lực của Yokohama FC 

Đội bóng mà Công Phượng đang đầu quân đã thành lập được gần 25 năm. Trong 31 đội đã từng tham gia ở J1 thì Yokohama FC đứng thứ 28. 

Doanh thu của đội bóng cũng tới từ các nhà tài trợ. Riêng năm 2019, với vị trí về nhì J2 và đạt thành tích lên hạng thì doanh thu được 327 tỷ đồng. Quỹ lương trả cho các cầu thủ hàng năm khoảng 165 tỷ đồng. Cầu thủ chủ chốt sẽ được hưởng mức lương từ 3,5 tỷ đồng đến nơi 10 tỷ. Còn các cầu thủ đá ở mức trung bình thì nhận mức 1,8 tỷ đồng/ năm. 

Tới năm 2021, quỹ lương cũng được tăng lên mức cao hơn là 269 tỷ. Đồng nghĩa doanh thu của Yokohama cũng tăng tỷ lệ thuận theo. Theo nguồn tin được tiết lộ thì mức lương của Công Phượng khoảng 5 tỷ/ mùa giải. 

Vì được trả khoản thù lao xứng đáng nên Công Phượng ăn Tết xa nhà để tập trung toàn lực cho đội bóng này. 

Công Phượng ăn Tết xa nhà nhưng vẫn nhận được sự quan tâm của đội bóng Yokohama FC. Với sự ra mắt đầu tiên thuận lợi ở trận giao hữu đầu tháng 1 đã giúp tiền đạo xứ Nghệ tự tin với hành trình mới này. Socolive sẽ dõi theo những bước tiến mới của Công Phượng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button