Công Phượng không được đăng ký thi đấu 3 trận liên tiếp tại Yokohama FC

12h ngày 4/3, câu lạc bộ Yokohama FC có trận đấu tiếp đón Kashima Antlers trên sân nhà. Công Phượng tiếp tục không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu, danh sách bao gồm 11 cầu thủ đá chính và 7 cầu thủ ngồi trên hàng ghế dự bị. Sau 2 trận đã đấu, Yokohama FC mới giành được 1 điểm.

Công Phượng không được ưu ái tại Nhật Bản

Bóng đá Nhật ở trình cao hơn Đông Nam Á 

Việc cựu tiền đạo Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục vắng mặt trong danh sách đăng ký thi đấu ở vòng 3 J1 League không bất ngờ. Mỗi trận đấu, một câu lạc bộ chỉ được đăng ký 18 cầu thủ. Câu lạc bộ Yokohama có 39 cầu thủ, gồm 5 thủ môn tại mùa giải 2023. Riêng hàng công của đội đang sở hữu 9 tiền đạo, trong đó có anh và 2 ngoại binh. 

Ngay cả khi chơi ở vị trí hàng tiền vệ, Công Phượng cũng phải cạnh tranh với 12 cầu thủ khác trong đội hình. Thực tế, bóng đá Nhật Bản đang ở trình độ cao hơn so với khu vực Đông Nam Á. Ngay cả ngôi sao bóng đá số một Thái Lan – Chanathip Songkrasin cũng phải ngồi hàng ghế dự bị cho cầu thủ Kawasaki Frontale ở ba vòng đấu mở màn

Dẫu vậy, trường hợp của tiền đạo vẫn có khác biệt hơn. Anh chưa chứng minh gì được ở giải J1 League như ngôi sao số 1 Thái Lan đã từng làm tại đây 5 năm qua. Anh lại rơi vào đội bóng vừa thăng hạng, cùng với đó là lực lượng đầu tư một cách rầm rộ. Mùa giải 2022, câu lạc bộ Yokohama FC chỉ cần 23 cầu thủ tại giải J2 League để trở thành á quân và được lên hạng. 

Công Phượng không có cơ hội thể hiện tài năng ở Nhật Bản 
Công Phượng không có cơ hội thể hiện tài năng ở Nhật Bản

Yamoda chia sẻ về nhân sự CLB Yokohama FC

Huấn luyện viên Yamoda cũng từng chia sẻ về việc lựa chọn nhân sự ở câu lạc bộ Yokohama FC: “Rất khó để lựa chọn danh sách thi đấu trong trận mở màn J1 League 2023. Số lượng cầu thủ tăng gấp đôi so với mùa giải năm ngoái. Đội hình ra quân và dự Nagoya đều được đánh giá cao, ngay cả những cầu thủ không được đăng ký cũng có quá trình luyện tập rất tốt”. 

Dù huấn luyện viên Yamoda có đưa ra lựa chọn thế nào thì, mục tiêu quan trọng của toàn đội vẫn là giành chiến thắng. Đây là lần thứ 2 anh đến Nhật Bản tham gia thi đấu. Năm 2016, anh gia nhập câu lạc bộ Mito Hollyhock khi mới 21 tuổi. Cầu thủ quê ở Nghệ An không đạt được thành tích như mong muốn, nên đã trở về Việt Nam.

Đầu năm 2023, Công Phượng quyết tâm làm lại khi ký 3 năm với câu lạc bộ Yokohama FC. Quay lại thời 2016, anh được Hoàng Anh Gia Lai đem cho câu lạc bộ Mito HollyHock mượn với thời hạn 1 năm. Thời điểm đó, Mito HollyHock vẫn đang thi đấu tại giải J-League 2. Mặc dù là nhân tố quan trọng trong đội hình Việt Nam, nhưng anh không có nhiều cơ hội thể hiện. 

Công Phượng không có suất thi đấu chính thức ở Nhật Bản
Công Phượng không có suất thi đấu chính thức ở Nhật Bản

Công Phượng trong lần đầu tiên tại Nhật Bản

Công Phượng không tỏa sáng trong màu áo Mito HollyHock

Trong 10 trận đấu đầu tiên tại giải J-League 2, câu lạc bộ Mito HollyHock đã không đăng ký thi đấu cho Công Phượng. Tới trận thứ 11, cầu thủ người Việt Nam được vào sân thi đấu từ băng ghế dự bị, anh thi đấu chỉ vỏn vẹn 3 phút trước câu lạc bộ Giravanz Kitakyushu. Sau đó anh tiếp tục dự bị trong trận đấu tiếp theo. 

Tới trận gặp câu lạc bộ Yamaguchi, tiền đạo được vào sân 11 phút cuối trận. Xuyên suốt 42 trận đấu tại giải J-League 2 năm 2016, anh được đăng ký thi đấu tổng cộng 22 trận đấu. Nhưng anh ra sân có 5 lần, 1 lần đá chính là 4 lần vào sân từ băng ghế dự bị. Trận đá chính duy nhất của anh diễn ra vào ngày 31/7 khi câu lạc bộ Mito HollyHock đối đầu Kanazawa.

Ngoài ra, Công Phượng còn có 2 lần ra sân tại giải Emperor’s Cup. Cầu thủ người Việt Nam được đá chính trong 2 trận đấu này. Trong 1 năm gắn bó với câu lạc bộ của Nhật, anh ra sân tổng cộng 197 phút. Anh không ghi bàn thắng hay pha kiến tạo lần nào. Nhìn chung, khoảng thời gian của chân sút người Nghệ An tại Nhật năm 2016 rất mờ nhạt.

Công Phượng gặp phải sự cạnh tranh lớn ở Nhật Bản 
Công Phượng gặp phải sự cạnh tranh lớn ở Nhật Bản

Công Phượng không tạo sự khác biệt khi thi đấu ở nước ngoài

Ngoài câu lạc bộ Mito HollyHock, tiền đạo Công Phượng còn từng thi đấu theo dạng cho mượn tại Incheon United ở Hàn Quốc và đội bóng Sint-Truiden tại Bỉ. Màn trình diễn của cầu thủ gốc Nghệ An không được đánh giá cao, khi không để lại dấu ấn nổi bật.

Tại Hàn Quốc, Công Phượng cũng từng có nhiều thời gian thi đấu nhất. Anh ra sân thi đấu tổng cộng 9 lần, trong đó 8 lần tại giải K-League 1 với tổng thời gian thi đấu là 401 phút. Tại Bỉ, Công Phượng chỉ ra sân trong một trận đấu duy nhất với 20 phút ở giải Jupiler Pro League cho đội bóng Sint-Truiden. 

Công Phượng cạnh tranh khốc liệt tại Nhật Bản 
Công Phượng cạnh tranh khốc liệt tại Nhật Bản

Trong cả 3 lần được đem mượn tại đội bóng nước ngoài, tiền đạo Công Phượng không ghi được bất kỳ bàn thắng nào.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button