Công Phượng nhận vinh dự lớn từ Nhật: Cuộc đối đầu của các ngôi sao Đông Nam Á

Công Phượng là một trong số ít các cầu thủ của Việt Nam có cơ hội thi đấu ở nước ngoài đó là J-League – một môi trường thi đấu thuộc hàng “đẳng cấp” của khu vực. Và anh cũng là cầu thủ thi đấu có những thành công nhất định khi đã nhận được một vinh dự từ Nhật Bản.

Công Phượng nhận vinh dự lớn từ Nhật: Cuộc đối đầu của các ngôi sao Đông Nam Á
Công Phượng nhận vinh dự lớn từ Nhật: Cuộc đối đầu của các ngôi sao Đông Nam Á

Xem thêm :

Lời khen từ J.League cho Công Phượng 

Mới đây, trên trang facebook chính thức của J.League – giải bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu Nhật Bản đã đăng tải một bài phát biểu của Công Phượng, cầu thủ Việt Nam hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Yokohama. “Phượng nghĩ các cuộc chạm trán với những cầu thủ của Thái Lan như Chanathip hay Supachok sẽ rất hấp dẫn và đáng để xem.” Có thể nói đây chính là là vinh dự đối với cá nhân cựu cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai

Theo lịch thi đấu của J-League 1 năm 2023, Yokohama FC sẽ gặp đội tuyển Nagoya Grampus tại vòng đấu đầu tiên ngày 18/2. Và phải tới ngày 20/5/2023 thì đội bóng của Công Phượng mới đối đầu với với Chanathip Songkrasin là Kawasaki Frontale. Còn trước đó ngày 29/4 thì Yokohama FC sẽ đối đầu với Consadole Sapporo của câu lạc bộ Supachok Sarachat.

Lời khen từ J.League cho Công Phượng
Lời khen từ J.League cho Công Phượng

Cuộc tranh tài giữa Công Phượng với các cầu thủ của Thái Lan tại giải đấu của Nhật Bản rất được quan tâm. Hôm 29/1 vừa qua trên trang facebook J-League đăng tải hình ảnh Công Phượng và Chanathip cùng dòng caption” “Trận chiến giữa các ngôi sao Đông Nam Á”. “Chanathip Songkrasin sẽ chạm trán với Nguyễn Công Phượng, Kawasaki Frontale đối đầu với Yokohama FC. Đây sẽ là trận chiến của những ngôi sao Đông Nam Á tại giải J-League. Cuộc đối đầu siêu kinh điển mà tất cả khán giả mong chờ. Ai sẽ người giành chiến thắng chung cuộc trong trận đấu đối đầu hãy cùng chờ xem!”.

Các cầu thủ Đông Nam Á thi đấu tại J.League

Vào cuối năm ngoái, cầu thủ Công Phượng gia nhập tân binh J-League 1, Yokohama FC. Trước đó thì các cầu thủ của Thái Lan như Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan cũng đã có khoảng thời gian thi đấu ấn tượng tại J-League 1. Chanathip Songkrasin là cầu thủ đã lọt vào Đội hình tiêu biểu của J-League năm 2018.

Theerathon Bunmathan là cầu thủ cùng với clb Yokohama F. Marinos giành chức vô địch J-League 1 mùa giải 2019. Hiện tại, Theerathon đã quay về để thi đấu ở Thái Lan.

Các cầu thủ Đông Nam Á thi đấu tại J.League
Các cầu thủ Đông Nam Á thi đấu tại J.League

Thái Lan vẫn còn 1 cầu thủ khác cũng đang chơi tại Nhật Bản là Supachok Sarachat. Cầu thủ này năm nay 24 tuổi và đã chuyển sang thi đấu cho Consadole Sapporo theo dạng cho mượn từ CLB Buriram United hồi năm ngoái, nhờ vào màn trình diễn nổi bật anh đã được mua đứt.

Chia sẻ của Công Phượng khi được thi đấu tại Nhật Bản

Về phía Công Phượng anh thích nghi rất nhanh với môi trường và cuộc sống tại Yokohama FC. Gần đây anh đã thực hiện 1 pha kiến tạo góp phần cho chiến thắng  2-0 trước Honda Lock ngày 1/2.

Nguyễn Công Phượng cũng chia sẻ thật lòng rằng anh đã từng liên lạc với Chanathip Songkrasin. Cuộc nói chuyện qua điện thoại và Công Phượng rất vui khi được trò chuyện với cầu thủ này. Trên thực tế không có nhiều cầu thủ Việt xuất ngoại gặt hái được thành công. Đây là áp lực của các cầu thủ Việt Nam khi chơi bóng tại nước ngoài. Người hâm mộ luôn mong muốn các cầu thủ nước ta thi đấu thành công tại các giải đấu nước ngoài và Công Phượng cũng không ngoại lệ.

HLV trưởng của câu lạc bộ Yokohama FC là ông Shuhei Yomoda gần đây dành nhiều lời khen cho tiền đạo sinh năm 1995. Ông đánh giá Công Phượng là cầu thủ giỏi, rất tích cực học hỏi, và sẽ giúp ích rất nhiều cho các phương án tấn công của Yokohama. Dù cho Công Phương vẫn còn nhiều điểm phải cải thiện thì anh vẫn sẽ có thể khắc phục được từ đó nâng cao phong độ của đội bóng.

Công Phượng lần đầu ra mắt tại Yokohama FC

Hôm 6/1/2023, Yokohama FC đã tổ chức lễ ra mắt các bản hợp đồng mới trong đó có tân binh người Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Yokohama là đội bóng nước ngoài thứ 4 của Công Phượng, họ vừa giành quyền lên chơi J1.League 2023 sau khi đạt chức á quân J2 League mùa giải trước. Ở đội bóng mới, Công Phượng khoác áo 28 với bản hợp đồng có kỳ hạn kéo dài 3 năm.

Công Phượng lần đầu ra mắt tại Yokohama FC
Công Phượng lần đầu ra mắt tại Yokohama FC

Mới đây, Công Phượng đã có buổi tập đầu tiên cùng với các đồng đội mới của mình. Chúng ta có thể thấy rằng tiền đạo gốc Nghệ hòa nhập rất tốt với đội bóng mới qua những hình ảnh mà Yokohama đăng tải.

Trước đó, Công Phương cũng từng thi đấu tại Nhật Bản nên anh cũng đã khá quen với phong cách làm việc tại đây. Ngoài ra, với kinh nghiệm xuất ngoại thì cũng sẽ giúp Nguyễn Công Phương hòa nhập nhanh hơn tại bến đỗ mới.

Vì gia nhập đội bóng Nhật Bản nên Công Phượng đã xin phép ông Park Hang Seo không thể tham dự AFF Cup 2022. Và vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã chấp nhận điều này và không trách anh.

Thi đấu cho Yokohama FC tiền đạo Công Phượng sẽ có cơ hội đối đầu với Andres Iniesta (thuộc Vissel Kobe) hoặc là gặp lại những ngôi sao đội tuyển Thái Lan như Chanathip Songkrasin (thuộc Kawasaki) hoặc Supachok Sarachat (Consadole Sapporo).

Được thi đấu tại J.League có thể nói chính là cơ hội phát triển của Công Phượng. Và theo thông tin Socolive cập nhật được thì anh sẽ đưa vợ con sang Nhật sống. Điều này sẽ giúp anh có điều kiện để gần gũi gia đình và phát triển việc kinh doanh tại xứ Mặt trời mọc.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button