Chấn thương Mbappe do PSG thông báo bị nghi ngờ

Hôm 2/2, PSG đã ra thông báo về việc Mbappe chấn thương cơ đùi trái. Trong trận thắng trước Montpellier 3-1 trước đó một ngày, tiền đạo 25 tuổi đã phải rời sân từ phút 21. Điều này làm cho nhiều người nghi ngờ trong đó có HLV Bayern. Cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm nhiều thông tin mới nhất. 

HLV Bayern chỉ ra sự mơ hồ trong thông báo của PSG 

Mbappe sẽ nghỉ thi đấu 3 tuần 

“Tôi không nghĩ Mbappe vắng mặt trong trận đấu với Bayern”, Nagelsmann đã nói về thông tin chấn thương trong cuộc họp báo hôm 3/2. “Tôi không biết cậu ấy đã bị gì, nên tôi cho rằng cậu ấy vẫn sẽ thi đấu”.

HLV Bayern chỉ ra sự mơ hồ trong thông báo của PSG về chấn thương của cầu thủ. Do đó, ông không đánh giá cao về độ chính xác của thông tin. “Nếu không có thông tin cụ thể về việc chấn thương, tôi không nghĩ Mbappe nghỉ thi đấu”. 

Nagelsmann nhấn mạnh. “Còn quá sớm nói rằng cậu ấy sẽ vắng mặt”. Theo PSG, Mbappe nghỉ thi đấu ba tuần. Điều này đồng nghĩa việc cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho CLB Pháp từ đầu mùa vắng mặt khi họ gặp Bayern trong trận lượt đi vòng 1/8 của Champions League ngày 14/2. 

Hai đội sẽ đá trận đấu lượt về ngày 8/3, trên sân của Bayern. Mbappe đang dẫn đầu về cuộc đua Vua phá lưới Champions League 2022-2023, với bảy bàn. 

Anh xếp thứ hai cuộc đua Vua phá lưới Ligue 1, với 13 bàn, kém Florin Balogun một bàn. Trên tất cả đấu trường, Mbappe đang dẫn đầu danh sách lập công PSG với 25 bàn, hơn xa 16 bàn Neymar và 13 bàn của Messi.

Mbappe sẽ nghỉ thi đấu 3 tuần 
Mbappe sẽ nghỉ thi đấu 3 tuần

Mbappe hiện đang đạt phong độ rất cao 

Mbappe đạt phong độ cao khi cùng tuyển Pháp dự World Cup 2022. Tại giải đấu này, tiền đạo 24 tuổi đã ghi tám bàn và lên ngôi Vua phá lưới. Messi đang đứng thứ hai với bảy bàn.

Phong độ của PSG không thực sự ổn sau khi cầu thủ trở lại từ đầu World Cup. Họ chỉ thắng ba trong sáu trận Ligue 1 gần nhất, hòa Reims 1-1, thua Lens 1-3 và thua Rennes tỷ số 0-1. Trận thua Lens thất bại đầu tiên của PSG từ đầu mùa 2022-2023.

Bayern không chơi tốt thời gian gần đây. Họ hòa ba trận Bundesliga sau kỳ nghỉ đông, dẫn tới việc hơn đội xếp thứ hai Union Berlin một điểm. Hôm 1/2, Bayern đã tạm trấn an CĐV bằng trận thắng Mainz 4-0 tại vòng 1/8 Cup Đức.

Bayern từng thắng PSG với tỷ số 1-0 trong trận chung kết Champions League 2019-2020. Trong hai trận tứ kết của mùa tiếp theo, PSG phục hận bằng chiến thắng theo luật trên sân đối phương sau khi hòa 3-3.

Mbappe hiện đang đạt phong độ rất cao 
Mbappe hiện đang đạt phong độ rất cao

ĐT Pháp đang tìm một đội trưởng mới 

Sau khi Hugo Lloris và Raphael Varane lần lượt phải chia tay ĐT Pháp đang cần tìm đội trưởng mới. Hiện những ứng viên gồm có Paul Pogba, Antoine Griezmann thậm chí cả Kylian Mbappe.

Mbappe có thể sẽ là đội trưởng của Pháp 

Với việc Hugo Lloris tuyên bố chia tay ĐTQG, có lẽ trong mắt Deschamps, Varane là người kế thừa tự nhiên nhất cho băng đội trưởng. Nhưng quyết định chia tay của anh thay đổi tính toán của Deschamps.

Với tình hình hiện tại, có đến 3 ứng viên sáng giá cho chiếc băng đội trưởng của ĐT Pháp. Đó là Paul Pogba, Kylian Mbappe và cả Antoine Griezmann. Trong số này, Pogba đang chấn thương liên miên kể từ khi quay trở lại Juventus. Ngay cả khi thoát khỏi nỗi ám ảnh vì chấn thương thì tiền vệ này cần thời gian để lấy lại phong độ. 

Trong khi đó, Griezmann là người vừa có thâm niên vẫn đang giữ được phong độ và đưa ra sân thường xuyên. Tại World Cup 2022, anh cũng được bầu là đội trưởng thứ 3 ĐT Pháp sau Lloris và Varane.

Nhưng ứng viên nặng ký có lẽ là Mbappe, dù mới 24 tuổi nhưng tiền đạo này có gần 6 năm khoác áo ĐT Pháp với 66 lần ra sân và ghi 36 bàn. Anh chính là ngôi sao lớn của Les Bleus ở thời điểm hiện tại.

Mbappe có thể sẽ là đội trưởng của Pháp 
Mbappe có thể sẽ là đội trưởng của Pháp

Mbappe có tố chất làm thủ lĩnh 

Quan trọng hơn, Mbappe cho thấy tố chất thủ lĩnh của mình. Ở trận chung kết World Cup 2022, anh là người đứng lên hô hào đồng đội trong giờ nghỉ giữa hai hiệp sau khi Pháp bị Argentina dẫn trước với tỷ số 2-0. Cũng chính anh lập một hat-trick đưa trận đấu vào loạt luân lưu.

Với việc các ngôi sao gạo cội dần ra đi trong khi nhân tố trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm, Mbappe xứng đáng trao chiếc băng đội trưởng để dẫn dắt ĐT Pháp tới thành công trong tương lai.

Nhiều khả năng Mbappe là cái tên tiếp theo trở thành đội trưởng của ĐT Pháp. Cầu thủ 24 tuổi này có những giây phút thể hiện rõ tố chất lãnh đạo của mình, đặc biệt là trong trận chung kết World Cup 2022 gặp ĐT Argentina.

Mbappe có tố chất làm thủ lĩnh 
Mbappe có tố chất làm thủ lĩnh

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được có thông báo Mbappe gặp chấn thương. Nhưng đây là thông tin bị nhiều người nghi ngờ, hiện cầu thủ này đang nghỉ thi đấu. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button