HLV Mourinho quyết định tẩy chay truyền thông

Cá tính dữ dội và thích đối đầu của huấn luyện viên Jose Mourinho đã luôn khiến ông trở thành kẻ thù của giới truyền thông. Thực ra lỗi không nằm ở chiến lược gia người Bồ Đào Nha, chính tính cách khác thường và khuynh hướng đối đầu của ông đã gây sự chú ý của truyền thông và họ coi ông là đối tượng đặc biệt cần phải quan tâm. 

HLV Mourinho tiếp tục gây hấn với ban tổ chức Serie A

Mourinho luôn là đề tài được khai thác

Báo chí tìm thấy ở huấn luyện viên Mourinho một chủ đề bất tận có thể khai thác và gây tranh cãi rất lớn. Công chúng cũng tìm thấy ở ông một đối tượng thú vị, tất cả đều chờ đợi những phát biểu gai góc hay những hành động không giống ai và màn thể hiện đầy cảm xúc của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, đó là lý do vì sao ông luôn được quan tâm. 

Huấn luyện viên Mourinho có lỗi khi gây chuyện với truyền thông. Nhưng truyền thông cũng có lỗi khi cố tình chọn nhà cầm quân người Bồ Đào Nha là con mồi để săn những tin tức hót nhất. Ông có nhiều lần va chạm truyền thông và có những phát biểu gây tranh cãi lớn, điều này xảy ra thường xuyên và không có lợi cho cả hai bên. 

Sự va chạm giữa cái tên mà người hâm mộ xem là đặc biệt với truyền thông. Vào năm 2013, huấn luyện viên Mourinho và truyền thông Italy đã bùng nổ một cuộc tranh cãi rất lớn, sau đó là gây hấn với truyền thông Tây Ban Nha. Trong cả hai trường hợp, hệ quả dẫn đến không được mọi người mong đợi là từ chối giao tiếp, biểu hiện thông qua việc ông bỏ họp báo. 

Mourinho bị tố có hành động kém văn minh với BTC Serie A
Mourinho bị tố có hành động kém văn minh với BTC Serie A

Mourinho không trả lời phỏng vấn theo quy định

Theo tờ báo nổi tiếng Gazzetta dello Sport tiết lộ, huấn luyện viên Jose Mourinho sẽ không trả lời phỏng vấn báo chí trong trận đấu tiếp theo như đã quy định, để phản đối án phạt từ ban tổ chức Serie A. Trước đó ông đã gây hấn với ban tổ chức giải đấu và ban trọng tài nên đã phải nhận hình phạt thích đáng. 

Đồng thời, các cầu thủ câu lạc bộ AS Roma cũng sẽ không thực hiện nghĩa vụ truyền thông của mình trước và sau mỗi vòng đấu tại giải đấu năm nay. Họ đang muốn chống đối lại quy định mà Serie A đặt ra, thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho cũng đang muốn chứng minh sự không tôn trọng của mình đối với ban tổ chức giải đấu. 

Động thái tẩy chay của người được xem là đặc biệt này và đội bóng thủ đô Italy sẽ diễn ra ít nhất trong hai trận đấu với Sassuolo và câu lạc bộ Lazio lần lượt vào ngày 12 và ngày 19/3. Đây cũng là hai trận đấu huấn luyện viên Mourinho bị treo quyền chỉ đạo do án phạt mới nhất từ ban tổ chức giải đấu. Nhà cầm quân người Hà Lan nhiều lần không kiềm chế được tính khí nóng nảy của mình. 

Mourinho bị đình chỉ trong 2 vòng đấu
Mourinho bị đình chỉ trong 2 vòng đấu

Mourinho bị phạt hành chính vì hành vi không đúng mực

Mourinho nhận thẻ đỏ tại Serie A

Ở vòng 24 giải Serie A, câu lạc bộ AS Roma để thua sốc với tỷ số 1-2 trước Cremonese. Huấn luyện viên Mourinho nhận thẻ đỏ và bị đuổi khỏi sân thi đấu sau khi tranh cãi với trọng tài bàn. Đây cũng không phải lần đầu tiên nhà cầm quân người Bồ Đào Nha bị phạt vì có hành động thiếu chừng mực với trọng tài. 

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ không được phép ngồi trong khu kỹ thuật của câu lạc bộ AS Roma trong 2 vòng đấu tiếp theo là 26 và 27 Serie A. Ông cũng sẽ không tham gia phỏng vấn với giới truyền thông, ông không muốn nhắc đến vấn đề này thêm một lần nào nữa. 

Trong chiến thắng với tỷ số 1-0 của đội nhà Roma trước câu lạc bộ Juventus tại vòng 25, huấn luyện viên Mourinho vẫn được ngồi trong khu chỉ đạo vì ban tổ chức giải đấu chưa thực hiện án phạt. Tuy nhiên, sau khi xem xét hành vi của của ông ở trận gặp câu lạc bộ Cremonese, ban tổ chức Serie A đã quyết định treo quyền chỉ đạo nhà cầm quân người Bồ Đào Nha trong hai trận.

Mourinho có 3 lần nhận thẻ vàng ở giải đấu năm nay
Mourinho có 3 lần nhận thẻ vàng ở giải đấu năm nay

Mourinho nhận 3 thẻ đỏ tại Serie A

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng bị phạt hành chính 10.000 euro khi bị phát hiện có hành vi không đúng mực. Thuyền trưởng câu lạc bộ AS Roma bị tố xông vào phòng thay đồ của các trọng tài và quan chức của giải đấu sau trận, buông những lời nhục mạ và chửi mắng đối với đội ngũ điều hành giải đấu.

Kể từ đầu mùa, huấn luyện viên Mourinho đã 3 lần nhận thẻ đỏ tại Serie A. Cựu huấn luyện viên câu lạc bộ Inter Milan nhiều lần khẳng định ông và AS Roma đang bị đối xử bất công. Tuy nhiên, tính nóng nảy của ông vẫn không bao giờ thay đổi được. 

Mourinho được truyền thông mệnh danh là Người đặc biệt
Mourinho được truyền thông mệnh danh là Người đặc biệt

Trên trang cá nhân hôm 10/3, huấn luyện viên Mourinho cũng tạo dáng giống như bị còng tay, ám chỉ án phạt bất công đến từ ban tổ chức Serie A.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button