HLV Park được báo Thái tôn vinh về những đóng góp cho ĐT Việt Nam

Trải qua nhiều đợt huấn luận viên cầm quân nhưng ông Park Hang Seo có lẽ là người để lại nhiều ấn tượng nhất. Việc ông Park không còn là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam cũng là điều đáng tiếc. Bên cạnh bóng đá Việt Nam ca ngợi thành tích của ông thì HLV Park được báo Thái tôn vinh về những đóng góp cho ĐT Việt Nam. Cùng Socolive điểm lại những thành tích mà HLV Park được báo Thái tôn vinh.

HLV Park được báo Thái tôn vinh về những đóng góp cho ĐT Việt Nam
HLV Park được báo Thái tôn vinh về những đóng góp cho ĐT Việt Nam

Xem thêm :

1.HLV Park được báo Thái tôn vinh những gì?

Tờ báo Thái Siam Sport đã có một bài viết đề cao vai trò của HLV Park Hang Seo. Bài viết được đăng tải sau khi trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 kết thúc. Việt Nam ở vị trí Á quân, đây được xem là những cố gắng hết mình của cả đội.

Tựa đề của bài báo có tên là: Giờ là lúc nghỉ ngơi, đối thủ vĩ đại nhất của bóng đá Thái Lan. Trong đó báo Thái có nhấn mạnh năm 2017, ông Park có quyết định táo bạo khi đến làm ở Việt Nam. Khi đó Việt Nam là quốc gia có niềm đam mê với bóng đá nhưng thành tích lại khá nghèo nàn.

HLV Park được báo Thái tôn vinh những gì?
HLV Park được báo Thái tôn vinh những gì?

Theo tờ báo ca ngợi nhà cầm quân người Hàn Quốc đã biến Việt Nam thành đội bóng mà mọi đối thủ phải dè chừng. Nền bóng đá số một châu Á  gặp khó khăn khi chạm mặt ông Park như Nhật Bản, Thái Lan,..

Ông Park rất nổ lực để hoàn thành nhiệm vụ của mình, dù ông có mặt trái là tính cách nóng nảy của ông không được lòng nhiều người. Và ông  hay có những cử chỉ, lời nói mỉa mai khiến đối thủ khó chịu nhưng không thể phủ nhận vai trò của ông đối với bóng đá Việt Nam.

HLV Park được báo Thái tôn vinh rất nhiều. Ông ấy là một vị huấn luyện viên giỏi, một người đàn ông thực thụ và có tài năng. Ngoài ra ông còn là người siêng năng, nỗ lực và biết nhận trách nhiệm sau thất bại.

Ông không chỉ được các học trò cưng  và người hâm mộ bóng đá Việt Nam yêu quý mà còn được CĐV Thái Lan vừa nể phục. Và giờ là lúc nghỉ ngơi, đối thủ vĩ đại nhất của tuyển Thái Lan. Đây là câu kết cho tờ báo Thái này.

2. HLV Park được báo Thái tôn vinh nhưng cũng không quên nhắc đến một người.

HLV Park được báo Thái tôn vinh nhưng qua bài báo này có thể thấy ông Park cũng được đem ra so sánh với ông Peter Withe. Đây là nhà cầm quân người Anh từng dẫn dắt tuyển Thái Lan trong 1998-2003, giúp “Voi chiến” giành hai chức vô địch Đông Nam Á 2000 và 2002.

Họ ca ngợi ông Peter Withe còn mang về cho Thái Lan huy chương vàng SEA Games 1999, hai lần đứng hạng tư Asiad. Cụ thể tờ báo chia sẻ: Họ là hai HLV nước ngoài thành công nhất mọi thời đại khi dẫn dắt các đội tuyển tại Đông Nam Á. Cả bóng đá Thái Lan và Việt Nam đều có những ngôi sao nổi tiếng.

HLV Park được báo Thái tôn vinh nhưng cũng không quên nhắc đến một người
HLV Park được báo Thái tôn vinh nhưng cũng không quên nhắc đến một người

Cả hai người đều chiếm được lòng tin của các fan, biết cách biến đội tuyển của mình thành cơn sốt. Đồng thời hai thuyền trưởng còn là nguồn cảm hứng kéo khán giả tới sân và là tấm gương cho các cầu thủ trẻ.

Tờ báo còn nhấn mạnh thời gian qua là thời kỳ hoàng kim của bóng đá Thái Lan và Việt Nam. Bên cạnh đó ta biết thêm thông tin về hai vị huấn luyện viên. HLV Peter Withe năm nay đã 71 tuổi và hiện tại không dẫn dắt đội bóng nào, sau khi chia tay CLB Nakhon Pathom United hồi năm 2016. Ngoài làm thuyền trưởng của tuyển Thái Lan, ông từng dẫn dắt tuyển Anh (1981-1984), Indonesia (2004-2007).

Còn HLV Park Hang-seo sinh năm 1957, bắt đầu làm việc ở Việt Nam từ cuối năm 2017. Chiến lược gia người Hàn Quốc giúp Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018 và hai huy chương vàng SEA Games năm 2019, 2022. Á quân  AFF Cup 2022.

3. Ngoài việc HLV Park được báo Thái tôn vinh thì vẫn còn tờ báo khác.

HLV Park Hang-seo được tôn vinh trên BXH đặc biệt hồi ngày 9 tháng 12 vừa qua. Trang fanpage Elite Football đưa ra BXH 30 HLV vẫn đang làm việc tính đến thời điểm cuối năm 2022, có thời gian tại vị lâu nhất với các đội tuyển quốc gia. HLV Park Hang-seo của ĐT Việt Nam được xếp đứng thứ 17 và có 1.897 ngày gắn bó với “Những chiến binh sao vàng”.

3. Ngoài việc HLV Park được báo Thái tôn vinh thì vẫn còn tờ báo khác.
3. Ngoài việc HLV Park được báo Thái tôn vinh thì vẫn còn tờ báo khác.

Bảng xếp hạng này còn có sự xuất hiện của nhiều huấn luận viên tên tuổi, hiện đang dẫn dắt các đội bóng sẽ thi đấu vòng tứ kết World Cup 2022. Chẳng hạn như  Fernando Santos, Tite, Didier Deschamps hay Gareth Southgate.

Hiện tại, HLV Park Hang-seo đã kết thúc vai trò của mình sau khi mùa giải AFF Cup 2022 đã kết thúc cùng ĐT Việt Nam. Lời chia tay của ông Park cho cả đất nước Việt Nam đã được diễn ra do hợp đồng hết hạn vào cuối tháng 1/2023.

4. HLV Thái Lan đã tạm biệt ông Park như thế nào?

HLV Park được báo Thái tôn vinh thì HLV Thái Lan cũng đã  tạm biệt ông theo cách riêng. HLV Mano Polking của đội tuyển Thái Lan cũng dành những lời chia tay ngọt ngào đến đồng nghiệp ngang tài ngang sức của mình.

HLV Mano Polking viết rõ tuy thắng thua là một phần trong công việc và sự nghiệp. Tuy nhiên di sản mà ông Park để lại cho bóng đá Việt Nam thì còn mãi. Ông bày tỏ sự yêu thích những cảm xúc của bản thân dành cho trận đấu. Đồng thời gửi lời chúc HLV Park Hang Seo những điều tốt đẹp nhất cho chặng đường sắp tới.

5.Lời kết

Bây giờ thầy Park chỉ là một người hâm mộ bóng đá Việt Nam như cách mà ông đã chia sẻ. Nhưng đối với người Việt Nam, cái tên Park Hang Seo vẫn tồn tại mãi mãi với chức danh huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia Việt Nam. HLV Park được báo Thái tôn vinh nhưng sẽ không thể tôn vinh theo cách mà báo Việt Nam tôn vinh. Chúc ông Park sẽ có thời gian sau khi kết thúc sự nghiệp thật an nhàn.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button