HLV PSG trả lời mơ hồ về tương lai của Lionel Messi

Bản hợp đồng của Lionel Messi với CLB PSG sắp đi đến hồi kết. Hè năm 2021, siêu sao 35 tuổi đã ký hợp đồng trong 2 năm, tùy chọn gia hạn thêm 1 năm với chủ sân Parc des Prince. Tuy nhiên, khi thời hạn 2 năm chính thức của bản hợp đồng còn 3 tháng nữa là khép lại, Messi và PSG chưa đạt thỏa thuận ký tiếp hợp đồng mới.

HLV Christophe Galtier chia sẻ về tương lai của Messi

Messi đang phải đối mặt với áp lực lớn tại PSG 

“Vẫn còn quá sớm nói về việc Lionel Messi có gia hạn hợp đồng. Messi ban huấn luyện và lãnh đạo đội bóng trao đổi rất nhiều trong thời gian qua. Mọi chuyện được quyết định khi các bên tìm tiếng nói chung”, HLV Christophe Galtier có nói.

“Điều duy nhất tôi có thể khẳng định đó là Messi đang rất hạnh phúc tại Paris”, nhà cầm quân người Pháp đã cho biết. Cá nhân Messi phải đối mặt với áp lực lớn tại sân Parc des Princes. 

Có thông tin cho rằng người hâm mộ PSG sẽ tổ chức cuộc biểu tình nhắm vào Leo. “Chúng tôi huýt sáo Messi vào chủ nhật này. Anh ấy có mức lương quá cao so với những đóng góp trên sân”, một thành viên của nhóm ultra PSG có nói với Mundo Deportivo.

Nhà vô địch World Cup 2022 bị chỉ trích và được coi là nguyên nhân khiến CLB thủ đô Paris thất bại trước Bayern Munich vòng 16 đội Champions League. Tiền đạo người Argentina đã không có mặt trong buổi tập chuẩn bị cho trận đấu gặp Rennes vào ngày 19/3 (giờ Hà Nội). 

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân Lionel Messi vắng mặt, theo 90min, El Pulga thường xuyên gặp vấn đề về đầu gối và bắp chân trong mùa giải. Khả năng siêu sao người Argentina không cùng với PSG ra sân đối đầu Rennes.

Messi đang phải đối mặt với áp lực lớn tại PSG 
Messi đang phải đối mặt với áp lực lớn tại PSG

Messi đang nhận những tin đồn thất thiệt về mình 

Những tin đồn lan truyền vào thứ Sáu đã cho thấy Messi, 35 tuổi không hài lòng với cách huấn luyện của Galtier và bỏ đi trước khi buổi tập trên sân tập Camp des Loges kết thúc. 

Tuy nhiên, báo cáo mới cho biết biểu tượng người Argentina rút lui khỏi buổi tập sau khi cảm thấy khó chịu với vết chấn thương. Tin đồn diễn ra trong bối cảnh tương lai Messi ở PSG vẫn còn bỏ ngỏ.

Tờ Sport đưa tin rằng Lionel Messi xin về sớm và được cho phép, trái ngược với tuyên bố anh đã tham gia vào cuộc tranh cãi với HLV Galtier, người thoát khỏi cảnh bị PSG sa thải sau khi đội bóng bị loại khỏi Champions League.

Vẫn chưa rõ liệu chấn thương của nhà vô địch World Cup có loại anh ra khỏi trận đấu PSG gặp Stade Rennais trên sân nhà vào Chủ nhật này hay không. Nếu Messi thi đấu, đó có thể là một trong những trận cuối cùng của anh tại Parc des Princes.

Messi đang nhận những tin đồn thất thiệt về mình 
Messi đang nhận những tin đồn thất thiệt về mình

Messi sẽ trở thành cầu thủ tự do vào tháng 6 này 

PSG có thuyết phục được PSG ký tiếp hợp đồng 

Siêu sao 35 tuổi người Argentina trở thành cầu thủ tự do vào tháng 6 khi hợp đồng béo bở của anh với PSG hết hạn. PSG cố gắng ràng buộc Lionel Messi bằng thỏa thuận mới. Nhưng điều đó có thể sẽ khiến PSG vi phạm quy định về Luật công bằng tài chính của UEFA (FFP) và bị trừng phạt.

PSG là một trong 10 đội bóng bị phạt vì vi phạm quy tắc FFP trong mùa giải 2020 – 2021. Đáng chú ý, điều đó xảy ra trước khi mà Messi ký hợp đồng trị giá 645.000 bảng Anh vào mỗi tuần với PSG sau khi rời Barcelona thân yêu. 

PSG buộc phải nộp phạt 10 triệu euro (8,8 triệu bảng Anh), đồng thời bị treo khoản tiền phạt lên đến 45 triệu euro (39,8 triệu bảng Anh). Tất cả vấn đề này có nghĩa là việc PSG sẽ thuyết phục Messi để đặt bút ký vào bản hợp đồng mới rất khó khăn. 

Việc Lionel Messi trở lại Barcelona được thảo luận, với chủ tịch Barcelona Joan Laporta gần đây đã gặp cha của Messi là ông Jorge Messi. Vào tuần này, ông Jorge Messi đáp máy bay tới Saudi Arabia giữa tin đồn ông muốn kiếm cho con trai bản hợp đồng trị giá cao hơn những gì mà Cristiano Ronaldo có được ở Al Nassr. 

PSG có thuyết phục được PSG ký tiếp hợp đồng 
PSG có thuyết phục được PSG ký tiếp hợp đồng

Barca không chắc chắn Messi có muốn trở lại 

Trong khi đó, chủ tịch Barca Joan Laporta đã xác nhận vào đầu tháng này: “Vâng, tôi gặp Jorge Messi, chúng tôi nói về World Cup và một trận đấu tri ân Leo. Lionel Messi hiện ở PSG, vì vậy tôi không muốn nói về việc cậu ấy có thể trở lại hay không”.

Tuy nhiên, trong suốt mùa hè, người đứng đầu Barca đã nói với ESPN rằng ông không tin rằng “chương” của cầu thủ 7 lần giành được Quả bóng Vàng tại Camp Nou kết thúc. 

“Tôi nghĩ trách nhiệm của chúng tôi là cố gắng tìm thời điểm để có thể sửa “chương” đó, nó còn mở và chưa đóng, nó cần phải diễn ra theo lẽ thường để có kết thúc đẹp hơn”, Laporta khẳng định.

Sau chức vô địch World Cup 2022 cùng với tuyển Argentina, Lionel Messi có nói: “Tôi cảm thấy rất tuyệt vời ở PSG. 

Barca không chắc chắn Messi có muốn trở lại 
Barca không chắc chắn Messi có muốn trở lại

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Lionel Messi đang đứng trước tương lai không rõ ràng. Vẫn chưa chắc chắn là anh sẽ gia hạn thêm với đội bóng cũ hay đến bến đỗ mới. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button