Juergen Klopp vẫn giữ lối chơi đó và ông đã hết thời

Liverpool đã vô cùng bất lực trước Real Madrid trong trận đấu vào rạng sáng nay. Ở tuyến giữa, các học trò Juergen Klopp thất thế hoàn toàn trước tiền vệ của đội chủ nhà. Còn ở nơi tuyến đầu, đội bóng đến từ nước Anh đã thi đấu vô cùng bế tắc, với bộ ba tấn công đó là Mohamed Salah, Darwin Nunez và Diogo Jota.

Liverpool có số lần dứt điểm kém xa đối phương 

Mục tiêu ghi thật nhiều bàn thắng ở Bernabeu, để có thể lật ngược tình thế thua Real Madrid 2-5 ở trận lượt đi, nhưng trên thực tế số lần dứt điểm của cầu thủ Liverpool chỉ bằng phân nửa đối phương. 

Nhà cầm quân người Đức đã có quyết định non tay

Cụ thể, các học trò Juergen Klopp chỉ có 9 lần nỗ lực để “bắn phá” khung thành của thủ môn Thibaut Courtois, trong khi đó đối thủ có tới 17 lần dứt điểm. HLV Klopp bó tay thúc thủ trước sự già giơ của đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến.

Nhà cầm quân 55 tuổi người Đức đã có không ít quyết định “non tay” trước HLV Ancelotti. Có thể kể đến việc Klopp để cho Diogo Jota thi đấu từ đầu, dù anh chưa lấy lại được phong độ tốt sau chấn thương, để rồi sau đó buộc phải thay Jota ở nửa đầu hiệp 2.

Trận đấu này đánh dấu cột mốc 100 trận ngồi đấu trên băng ghế chỉ đạo của HLV Klopp khép lại với dáng vẻ cúi đầu lầm lũi rời sân của ông. Tất nhiên, không có tràng pháo tay chúc mừng cho “lễ bách niên” của nhà cầm quân người Đức.

Bởi sau thất bại 0-1 tại Bernabeu, với pha ghi bàn duy nhất của tiền đạo Karim Benzema phút 78, Liverpool phải dừng chân ở Champions League mùa này ngay vòng 1/8.

Nhà cầm quân người Đức đã có quyết định non tay
Nhà cầm quân người Đức đã có quyết định non tay

Trận đấu cuối của HLV Klopp để lại ấn tượng xấu 

Ngoài ra, trận đấu thứ 100 tại Champions League của HLV Juergen Klopp để lại một vết sẹo lớn trong sự nghiệp cầm quân của ông. Klopp trở thành HLV bị cảnh cáo nhiều đứng thứ 3 trong lịch sử giải đấu danh giá nhất của châu Âu. 

Với 4 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ kém Antonio Conte và Diego Simeone 2 HLV đang đồng sở hữu kỷ lục 5 tấm thẻ vàng và 1 thẻ đỏ ở Champions League. Cùng với Liverpool, Klopp giành chức vô địch Champions League tại mùa giải 2018/19 và 2 lần khác vào đến trận chung kết. 

Tuy nhiên, ông luôn bị ám ảnh trước đội bóng của Tây Ban Nha. Thống kê cho thấy, Klopp đến nay 6 lần dẫn dắt Liverpool và đối đầu với các đại diện của xứ sở bò tót tại các vòng đấu knock-out. Kết quả là đội bóng thành phố cảng nước Anh bị loại, trong đó họ có 4 lần họ bị Real Madrid khuất phục.

Việc Liverpool dừng bước ở vòng 1/8 Champions League phản ánh rõ sự đi xuống của họ tại mùa này. Không chỉ tại Cúp châu Âu, đoàn quân của HLV Klopp đang thi đấu không tốt ở Premier League. 

Trận đấu cuối của HLV Klopp để lại ấn tượng xấu 
Trận đấu cuối của HLV Klopp để lại ấn tượng xấu

Đội bóng của Klopp không có sự trang bị tốt nhất 

HLV Klopp đã hết bài sau 8 năm cầm quân 

Khi đội bóng đang xếp tận vị trí thứ 6 ở trên bảng xếp hạng và ngay cả khả năng kết thúc mùa bóng Top 4 cũng là mục tiêu xa vời. Điều dễ nhận thấy nhất đó là đội bóng của Klopp không có sự trang bị tốt để có thể hoàn thành mục tiêu ở mùa này. 

Các cầu thủ của Liverpool thi đấu rệu rã, thiếu khát vọng và điều này đã được thể hiện rõ nhất qua việc họ thua ngược 2-5 ngay trên sân nhà trước Real Madrid trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Đặc biệt, HLV Juergen Klopp dường như tỏ ra hết bài sau 8 năm cầm quân ở Anfield. Sau thành công với chức vô địch Champions League năm 2018 và vô địch Premier League năm 2019/20 với bộ ba tấn công Mohamed Salah, Roberto Fermino và Sadio Mane, ông gần như là giậm chân tại chỗ, khiến cgo Liverpool gần như đang trôi tự do.

HLV Klopp đã hết bài sau 8 năm cầm quân 
HLV Klopp đã hết bài sau 8 năm cầm quân

Klopp không thể tìm ra công thức mới cho hàng công 

Mane chuyển sang đầu quân cho Bayern Munich, Salah và Firmino hiện đều đã có tuổi. Trong đó, Firmino tuyên bố rời Anfield sau khi mùa giải này khép lại. Tuy nhiên, Klopp chưa thể tìm ra công thức mới cho hàng công của đội bóng vùng Merseyside của nước Anh. 

Những tân binh như Gody Gakpo, Darwin Nune đến nay chưa đáp ứng được sự kỳ vọng, hay chính xác không thể hòa hợp được với một Salah đã bắt đầu ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Juergen Klopp đi đến cuối con đường với Liverpool. Sau khi trắng tay cùng với đội bóng thành phố cảng nước Anh ở mùa này, có lẽ nhà cầm quân người Đức nên cân nhắc khả năng chia tay Anfield, dù hợp đồng với CLB  còn hạn đến mùa Hè năm 2026. Chu kỳ thành công của HLV Klopp cùng với Liverpool đã kết thúc. 

Klopp không thể tìm ra công thức mới cho hàng công 
Klopp không thể tìm ra công thức mới cho hàng công

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được HLV Juergen Klopp không còn phong độ đỉnh cao như ngày xưa. Càng ngày ông càng tụt dốc trong sự nghiệp của mình. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button