Juventus tuột mất chiến thắng tiếc nuối tại Europa League

Juventus hiện đang xuất phát với bộ ba tiền đạo Di Maria, Federico Chiesa và Dusan Vlahovic. Họ chỉ cần 13 phút để có thể mở tỷ số, sau đường chuyền bổng của cầu thủ Di Maria, Chiesa đánh đầu để Vlahovic băng vào rồi ghi bàn từ 6m. Cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về bóng đá. 

Juventus có nhiều cơ hội nhân đôi cách biệt 

Juventus liên tục ép sân trong đội bóng 

Juventus có một số cơ hội để nhân đôi được cách biệt, nhưng không thành công. Một trong số đó là pha tạt bóng cực đẹp của Vlahovic. Bóng chạm người Castelletto và suýt đi vào khung thành Nantes.

Đội chủ nhà suýt ghi bàn ở phút 60 nếu Di Maria không chần chừ. Ngay sau đó, pha hỏng ăn của Juventus đã dẫn đến pha phản công của Nantes. Mohamed chuyền đúng lúc để cho Blas sút chân trái gỡ hòa 1-1 cho đội bóng ở nước Pháp.

30 phút cuối trận đã diễn ra căng thẳng. Juventus ép sân liên tục, nhưng lại không thể lấy lại lợi thế dẫn bàn. Federico Chiesa đã lỡ cơ hội khi sút bóng chạm xà, đập xuống vạch vôi và nảy ra bên ngoài. Video quay chậm cho thấy phần lớn bóng qua vạch vôi, nhưng chưa đủ để công nhận.

Di Maria cũng làm rung khung thành của Nantes với sút thẳng từ quả phạt góc. Pha bóng này đã gây tranh cãi nhất diễn ra ở phút bù giờ. Sau cú đánh đầu của Bremer, Sebastien Corchia đã dùng tay đẩy bóng ra xa. Sau khi tham khảo VAR, thay vì thổi quả phạt 11m, trọng tài chỉ cho Juventus hưởng quả phạt trực tiếp vì lý do Bremer bị đẩy.

Juventus liên tục ép sân trong đội bóng 
Juventus liên tục ép sân trong đội bóng

Trận hòa là bất lợi đối với Juventus

Hòa trên sân nhà trong trận lượt đi là bất lợi đối với Juventus. Ở trận lượt về ngày 23/2, thầy trò HLV Allegri phải chơi trên sân của đối phương. Ở vòng bảng Europa League mùa này, Nantes đã từng thắng Olympiakos và Qarabag với tỷ số 2-1 tại sân Beaujoire.

Nantes hiện đang xếp thứ 13 Ligue 1. Họ mới có 28 điểm sau 23 trận đấu, kém Top 4 18 điểm. Tuy nhiên, Nantes chỉ thua một trong chín vòng đấu gần đấy nhất. Trong khi đó, Juventus xếp thứ chín Serie A với 29 điểm sau 22 trận hệ quả từ việc trừ 15 điểm do làm giả báo cáo tài chính.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Massimiliano Allegri đã cho biết: “Không phải là việc chúng ta ngồi đây nói về một quả penalty không xảy ra hoặc thẻ vàng thứ 2. Thực tế thì chúng tôi có thể làm tốt hơn nhiều là việc luân chuyển trái bóng một cách xoay vòng như vậy. 

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, toàn đội chơi chậm lại và gần như ngừng hẳn nhịp độ thi đấu. Để rồi, phải nhận bàn gỡ hòa, chúng tôi đã không thể gượng dậy ngay sau đó”. 

Trận hòa là bất lợi đối với Juventus
Trận hòa là bất lợi đối với Juventus

Juventus được đánh giá đội bóng có năng lực cao 

Đội bóng nước Pháp đã chơi hiệu quả hơn 

Trước trận đấu thuộc khuôn khổ của lượt đi vòng 16 đội Europa League, Juventus là đội bóng đánh giá cao hơn rất nhiều so với đại diện đến từ nước Pháp và chật vật ở nửa dưới bảng xếp hạng Ligue 1 như Nantes. 

Cùng với lợi thế sân nhà, đội bóng thành Turin đã cho thấy sự vượt trội trong tất cả thông số từ tỷ lệ kiểm soát bóng, tung ra số cú sút gấp đôi cả đối phương và có 6 cú sút trúng đích, trong khi đó Nantes chỉ có 1.

Tuy nhiên, đội bóng nước Pháp hiệu quả hơn khi chỉ ghi có 1 cú dứt điểm chính xác mang về bàn thắng. Nantes thành công cầm hòa Juventus với tỷ số 1-1 và đang nuôi hy vọng trở lại trên sân nhà ở trận lượt về.

Dusan Vlahovic là người ghi bàn thắng cho Juventus. Từ pha triển khai phối hợp bài bản, Chiesa đã băng lên từ cánh trái và đánh đầu vào trong để cho Vlahovic dễ dàng đệm bóng ở cận thành, mở tỷ số cho trận đấu phút 13.

Đội bóng nước Pháp đã chơi hiệu quả hơn 
Đội bóng nước Pháp đã chơi hiệu quả hơn

Juventus tấn công nhiều nhưng lại ít ghi được bàn thắng 

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, đội bóng của HLV Allegri tạo ra nhiều tình huống hãm thành nhưng vẫn bế tắc trong việc di bóng đến mành lưới đối phương.

Trong bóng đá, tấn công nhiều nhưng lại không ghi được bàn thắng thì phải trả giá, và Juventus cũng vậy. Ludovic Blas là người tận dụng cơ hội hiếm hoi khi bứt tốc ngay bên cánh trái và tung cú dứt điểm quyết đoán để có thể san bằng tỷ số 1-1 cho Nantes ở phút 60.

May mắn đã không đứng về phía của Juventus. Cú dứt điểm trái phá của Chiesa phút 62 dù đã chiến thắng được thủ môn Nantes nhưng đập xà, dội xuống vạch vôi rồi đập vào cột đi ra ngoài trong sự tiếc nuối của người hâm mộ và tất cả thành viên đội bóng áo sọc trắng đen.

1-1 cũng là kết quả cuối cùng trong trận đấu này. Một khoảnh khắc khác, Juve làm khung gỗ đại diện nước Pháp rung từ quả phạt góc của Di Maria. Đến cuối trận, đội bóng nước Ý bị từ chối một quả phạt đền.

Juventus tấn công nhiều nhưng lại ít ghi được bàn thắng 
Juventus tấn công nhiều nhưng lại ít ghi được bàn thắng

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Juventus đã để hòa tiếc nuối trước Nantes. Dù đã cố gắng và có bàn thắng dẫn trước nhưng cũng không thể gỡ hòa. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button