Kình ngư Mỹ Tiên, tuổi 17 giành 9 HCV tại giải bơi VĐQG bể 25m

Kình ngư Mỹ Tiên đã xuất sắc khi giành được 3 HCV trong ngày thi đấu cuối cùng tại giải bơi VĐQG bể 25m. Qua đó giúp cho đoàn Long Anh về nhì trên bảng tổng sắp huy chương với thành tích 9 HCV cá nhân. Cùng Socolive cập nhật thông tin mới nhất xoay quanh Võ Thị Mỹ Tiên trong bài viết sau nhé!

Kình ngư Mỹ Tiên, tuổi 17 giành 9 HCV tại giải bơi VĐQG bể 25m
Kình ngư Mỹ Tiên, tuổi 17 giành 9 HCV tại giải bơi VĐQG bể 25m

Xem thêm :

Thành tích của kình ngư Mỹ Tiên tại giải bơi VĐQG bể 25m 2023

Giải bơi VĐQG bể 25m 2023 đã diễn ra tại thành phố Huế từ 13 – 18/3 với sự tham gia của 150 vận động viên bơi lội tới từ 17 đoàn trên cả nước. Kết thúc ngày thi đấu cuối cùng, kình ngư trẻ tuổi Võ Thị Mỹ Tiên là cái tên được nhắc tới nhiều nhất khi giành được 9 HCV cá nhân. 

Thành tích này của kình ngư Mỹ Tiên giúp đoàn Long An về nhì chung cuộc bảng tổng sắp huy chương với thành tích 9 HCV, xếp sau đoàn TPHCM với 17 HCV. Số HCV cá nhân cô gái tới từ Long An đạt được chỉ kém kình ngư sinh năm 2001 là Nguyễn Diệp Phương Trâm. Nhưng phía vận động viên đoàn TPHCM lại có thành tích cá nhân với 4 HCV mà thôi. 

Thành tích của kình ngư Mỹ Tiên tại giải bơi VĐQG bể 25m 2023
Thành tích của kình ngư Mỹ Tiên tại giải bơi VĐQG bể 25m 2023

Còn nhớ giải bơi VĐQG bể 25m năm 2022, tiểu tiên cá Ánh Viên đã tạo thế thống trị tuyệt đối với 21 tấm HCV, trong đó có tới 16 HCV tới từ nội dung cá nhân. Nhờ vào điều đó, cô giúp đoàn Quân đội tạo được thế áp đảo với 27 HCV, hơn 16 HCV so với phía đoàn xếp thứ 2 là An Giang. 

Kình ngư Mỹ Tiên, khi đó với 16 tuổi đã cho thấy được tiềm năng của mình với 2 lần đánh bại Ánh Viên. Qua đó giành lấy HCV tại các nội dung 100m bơi ếch, 4x200m tiếp sức tự do nữ. Đặc biệt tại nội dung 100m ếch, tài năng trẻ tới từ Long An đã về đích với thành tích 1 phút 11 giây 07, nhanh hơn người chị dày dạn kinh nghiệm khoảng 71% giây. 

Kình ngư Mỹ Tiên, tài năng vàng của thể thao Long An hiện nay 

Ở tuổi 17, Mỹ Tiên trở thành “mỏ vàng” của thể thao Long An trong các giải trẻ, giải vô địch bơi lặn quốc gia. Tại SEA Games 31, dù không đạt được thành tích như kỳ vọng nhưng Mỹ Tiên bất ngờ mang về 2 HCB cùng 1 HCĐ cho Đoàn thể thao Việt Nam. Tại giải bơi VĐQG bể 25m năm nay, tài năng trẻ này đã đạt được thành tích khá cao. Cụ thể: 

Kình ngư Mỹ Tiên ở tuổi 17 với thành tích đáng tự hào 

Trong nhiều năm phát triển thể thao thành tích cao, Long An đã phát hiện, bồi dưỡng ra nhiều VĐV tài năng. Trong đó phải kể tới kỷ lục gia điền kinh Nguyễn Hoài Văn với 7 lần liên tiếp vô địch quốc gia, HCV SEA Games 31. Hay Trần Thị Thanh Thúy, chủ công Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt nam hay kình ngư Trần Tấn Triệu, HCV SEA Games 30. Nhưng có lẽ, trong lớp thế hệ kế cận, kình ngư Võ Thị Mỹ Tiên chính là cái tên nổi bật, xuất sắc hơn cả. 

Kình ngư Mỹ Tiên ở tuổi 17 với thành tích đáng tự hào 
Kình ngư Mỹ Tiên ở tuổi 17 với thành tích đáng tự hào

Dù mới bước sang tuổi 17 nhưng bộ sưu tập huy chương của Mỹ Tiên cũng khiến nhiều VĐV chuyên nghiệp phải mơ ước. Theo đó, cô nàng đã có trong tay vô số huy chương bơi lội ở các giải trẻ hay giải vô địch quốc gia, thậm chí cả huy chương SEA Games. Đồng thời, kình ngư Mỹ Tiên còn là niềm hy vọng vàng của thể thao với thành tích cao như hiện tại và cả trong tương lai. 

Võ Thị Mỹ Tiên – Thế hệ tuyển thủ trẻ, nổi bật trong làng bơi lội Việt Nam

Võ Thị Mỹ Tiên sinh ra trong một gia đình thuần nông tại xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh và không có một ai theo nghiệp thể thao. Cho tới năm 10 tuổi, năng khiếu bơi lội của Mỹ Tiên tình cờ được các HLV Trường Năng khiếu Thể dục Thể thao tỉnh phát hiện trong một lần tuyển chọn VĐV.

Sau 2 năm tập luyện, khi mới 12 tuổi kình ngư Mỹ Tiên đã chính thức ghi tên mình trên đường đua xanh, giành được thứ hạng cao ở giải bơi các nhóm tuổi. Vào năm 13 tuổi, Mỹ Tiên đã giành được 2 HCB và 3 HCĐ ở giải Bơi vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á 2019. 

Võ Thị Mỹ Tiên - Thế hệ tuyển thủ trẻ, nổi bật trong làng bơi lội Việt Nam
Võ Thị Mỹ Tiên – Thế hệ tuyển thủ trẻ, nổi bật trong làng bơi lội Việt Nam

Cũng từ đó, ở những giải trẻ hàng năm, kình ngư Mỹ Tiên luôn mang về số lượng huy chương nhiều nhất cho Đội tuyển bơi Long An. Những gì cô thể hiện cũng đủ đưa kình ngư quê Long An lần đầu góp mặt ở đấu trường SEA Games 30 trên đất nước Philippines khi chưa tròn 14 tuổi.

Cái tên Mỹ Tiên chỉ được người hâm mộ biết tới nhiều nhất vào năm 2020 khi liên tiếp trong 2 giải bơi đều giành lấy HCV, phía vỡ 2 kỷ lục của chính siêu kình ngư Ánh Viên. 

Trong mùa giải năm nay không có sự tham dự của Ánh Viên nên các nội dung nữ có sự cạnh tranh cao hơn nhiều. Ngoài kình ngư Mỹ Tiên và Phương Trâm, Phạm Thị Vân đoàn Thanh Hóa cũng gây sự chú ý khi giành được 4 HCV cùng với một kỳ lục tại nội dung 50m bơi bướm. Để cập nhật đầy đủ các tin tức thể thao trong và ngoài nước, hãy thường xuyên truy cập website Socolive nhé! 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button