La Liga: Dưới “cơn mưa thẻ” Barca đã bị cầm hòa

Trong trận đấu mà đã có tới 15 thẻ được trọng tài Mateu Lahoz rút ra, Barca chỉ có thể hoà 1-1 khi tiếp CLB Espanyol ở vòng 15 giải La Liga tối qua ngày 31-12.

Dưới “cơn mưa thẻ” Barca đã bị cầm hòa
Dưới “cơn mưa thẻ” Barca đã bị cầm hòa

Màn đối đầu cực căng thẳng của Barca và Espanyol

Đúng với tính chất của một trận đấu derby,Barca cùng với Espanyol đã cống hiến cho 88.095 khán giả tại sân Camp Nou một màn đối đầu cực kỳ căng thẳng chưa từng thấy tại giải La Liga trong mùa này.

Antonio Mateu Lahoz rút tận 15 thẻ phạt cho 2 bên

Antonio Mateu Lahoz rút tận 15 thẻ phạt cho 2 bên
Antonio Mateu Lahoz rút tận 15 thẻ phạt cho 2 bên

Chỉ có 2 bàn được ghi đã là quá ít so với tận 15 thẻ phạt được trọng tài Antonio Mateu Lahoz rút ra để phạt hai bên. Trong số này có đến 4 thẻ vàng thành 2 thẻ đỏ gián tiếp cho Jordi Alba cùng Vinicius Souza vì một loạt diễn biến cực kỳ căng thẳng ở trong 15 phút cuối của hiệp hai.

Antonio Mateu Lahoz từng rút 18 thẻ phạt trong World Cup 2022

Cơn mưa thẻ cùng cái tên là Mateu Lahoz đã gợi lại một bầu không khí cực kì sục sôi ở tại trận tứ kết giải World Cup 2022 giữa tuyển Argentina với tuyển Hà Lan ở trên sân Lusail, Doha, Qatar vào ngày 9/12. Hôm đó, cũng chính vị trọng tài Tây Ban Nha này đã rút tới 18 thẻ vàng để phạt cầu thủ hai bên, qua đó đã lập kỷ lục thẻ phạt ở trong một trận đấu ở VCK giải World Cup.

Marcos Alonso mở tỉ số cho Barca ở phút thứ 7

Marcos Alonso đã mở tỷ số cho nhà Barca ngay ở phút thứ 7 bằng một cú đánh đầu khi mà anh lên tham gia vào tình huống được dàn xếp để đá phạt góc. 

Nhưng chính vì anh, với một pha phạm lỗi ngay từ phía sau ở phút thứ 72, khiến cho Barca đã bị thổi phạt đền, và Joselu, người mà bị phạm lỗi – đánh lừa được thủ môn Ter Stegen, gỡ hoà cho phía Espanyol.

Marcos Alonso mở tỉ số cho Barca ở phút thứ 7
Marcos Alonso mở tỉ số cho Barca ở phút thứ 7

Vì thế, Alonso cũng đã trở thành cầu thủ CLB Barca đầu tiên sau gần hai năm cùng nhau ghi bàn rồi lại phạm lỗi dẫn tới cú phạt đền ở trong một trận đấu La Liga, từ sau khi Ronald Araujo trong trận đấu Getafe từ hồi tháng 4 năm 2021.

Lewandowski không giúp được Barca quá nhiều trong trận đấu này

Lewandowski không giúp được Barca quá nhiều trong trận đấu này
Lewandowski không giúp được Barca quá nhiều trong trận đấu này

Việc khi tuyển thủ Lewandowski được hoãn thi hành án treo giò 3 trận đấu không giúp ích nhiều cho nhà Barca ở trận này. Ngoài những pha di chuyển cắt mặt ở trong tình huống khi đội nhà đá phạt góc để rồi tuyển thủ Andreas Christensen đánh đầu chuyền ngang cho phía tuyển thủ Marcos Alonso đánh đầu cận thành mở màn cho tỷ số, tiền đạo Ba Lan này đã gần như không tạo ra được bất kỳ một dấu ấn chuyên môn nào.

Các vị trí chủ chốt khác của Barca như tuyển thủ Frenkie de Jong, tuyển thủ Busquets, tuyển thủ Ferran Torres, tuyển thủ Gavi, tuyển thủ Pedri, tuyển thủ Raphinha… cũng không hề khá hơn.

Vì thế, dù đã áp đảo về thống kê cùng với 77% thời lượng cầm bóng, dứt điểm đến 21 cú với 4 trúng hướng cầu môn, nhà Barca đã không thể nới rộng được cách biệt ngay sau bàn thắng sớm. Ngược lại, Espanyol cũng chỉ thể dứt điểm bốn lần và ghi bàn với cú sút trúng đích duy nhất ở trong trận, chính là quả phạt đền của Joselu ở phút thứ 73.

Những tuyển thủ bị trọng tài Lewandowski đuổi khỏi sân

Quá nhiều những va chạm, tranh cãi ngay sau bàn gỡ của tuyển thủ Joselu cùng với sự nghiêm khắc từ Mateu Lahoz đã khiến cho trận đấu bị nát vụn. Barca đã mất người trước khi mà Jordi Alba lĩnh chiếc thẻ vàng thứ hai bởi vì cãi trọng tài ở phút thứ 78. Đến phút 80, Lahoz đã suýt đuổi liền hai cầu thủ của Espanyol.

Vinicius Souza đã nhận thẻ vàng thứ hai cho pha phạm lỗi của mình, còn tuyển thủ Cabrera đã bị đuổi bởi vì phản ứng khi anh nhận thẻ đỏ trực tiếp. Nhưng sau khi xem lại VAR, ông đã xóa án cho Cabrera.

Trọng tài bàn đã thông báo có 9 phút bù, nhưng trận đấu lại chỉ kết thúc ở phút bù thứ 11. Đến phút 90+6, rồi đến phút 90+7, trọng tài vẫn còn rút liền đến hai thẻ phạt, cho HLV Xavi rồi tuyển thủ Javier Puado vì lý do tranh cãi ở sau pha va chạm giữa Ferran Torres cùng Joselu.

Trận hoà này chưa khiến cho Barca mất đỉnh bảng giải bóng La Liga. Họ vẫn có cùng đến 38 điểm, nhưng đứng trên Real Madrid – đội thắng Valladolid 2-0 ở tại trận đá sớm – nhờ hơn hiệu số của bàn thắng.

Giải bóng La Liga đang ngày một diễn ra cực kì hấp dẫn cùng với rất nhiều những trận đấu gay cấn và thú vị. Để không bị bỏ lỡ bất cứ một giây phút tuyệt vời nào hay bất cứ những thông tin bên lê thú vị thì còn chần chờ gì mà không theo dõi ngay chúng tôi để có thể có những thông tin thú vị và hấp dẫn nhất nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button