Liverpool khiếu nại quyết định của Man City lên Premier League

Trước đó, Man City đã thông báo cắt giảm 20% số vé bán cho người hâm mộ Liverpool trong trận đấu tại sân Etihad vào ngày 1/4. Lượng vé cho CĐV vùng Merseyside đã giảm từ 3.000 xuống chỉ còn 2.400. Lý do nhà ĐKVĐ Premier League đưa ra là “lo ngại về tình trạng hỗn loạn”.

Man City cắt giảm vé cho CĐV 

Sự cố trận đấu nghiêm trọng vào năm ngoái 

Liverpool đã liên hệ với Premier League để khiếu nại quyết định của Manchester City. Chúng tôi muốn có nhiều người hâm mộ đến trong trận đấu trên sân khách tại giải đấu Ngoại hạng Anh”, đội chủ sân Anfield cho biết.

Quyết định của Man City đưa ra sau sự cố ở trận đấu tại Carabao Cup hồi tháng 12/2022. Một CĐV nhỏ tuổi của Man xanh bị thương bởi mảnh thủy tinh được ném từ khu vực CĐV của đội bóng Liverpool. Đó là chưa kể CĐV “The Kop” đốt pháo sáng, gây mất an ninh ngay trên khán đài.

Cũng sau chiến thắng với tỷ số 3-2 của “Cityzens” tại vòng 16 đội Carabao Cup, một người đàn ông 53 tuổi là CĐV của Man xanh phải nhập viện sau khi bị nhóm người quá khích hành hung bên ngoài sân Etihad. Thậm chí, nhiều CĐV The Kop còn xúm lại để miệt thị người bị tàn tật.

Cả Premier League và Man xanh đều chưa có phản hồi nào về khiếu nại này. Theo Daily Mail, 600 vé đã cắt giảm của The Kop được Man City giữ lại thay vì bán cho người hâm mộ đội chủ nhà.

Cả The Kop và Man City đều đặt ra mục tiêu giành chiến thắng trong trận đấu vào ngày 1/4. Thầy trò Pep Guardiola không được phép sảy chân nếu như muốn tiếp tục đua vô địch. Trong khi đó, The Kop còn có cơ hội chen chân vào nhóm dự Champions League mùa 2023/24.

Sự cố trận đấu nghiêm trọng vào năm ngoái 
Sự cố trận đấu nghiêm trọng vào năm ngoái

Liverpool có thể không có mặt trong cúp C1 mùa sau

Arsenal (đầu bảng) và Man City (thứ 2) coi như là đã chắc suất dự cúp C1 mùa sau. MU (thứ 3) và Tottenham (thứ 4) chiếm 2 vị trí còn lại trong top 4 Ngoại hạng Anh.

Liverpool xếp hạng 6 với 42 điểm, phải cạnh tranh cùng lúc với 5 đội bóng khác là Newcastle, Brentford, Fulham, Brighton và Chelsea cho vị trí trong top 4 cuối mùa để lấy tấm vé dự cúp C1 mùa sau.

The Kop còn 2 trận chưa được ra sân, nếu thắng cả 2 trận thì họ chỉ cách top 4 hiện tại 1 điểm. Cơ hội để The Kop vào top 4 cuối mùa vẫn còn rất nhiều. Nhưng đáng lo là ngay khi vào được top 4, The Kop chưa chắc có vé dự cúp C1 mùa sau.

Điều đó sẽ xảy ra (The Kop lọt vào top 4 mà không dự cúp C1) nếu MU vô địch Europa League còn Chelsea vô địch cúp C1 nhưng cả hai đội lại kết thúc mùa giải ngoài top 4 của Ngoại hạng Anh.

Khi đó MU và Chelsea mới là đội giành suất dự cúp C1 mùa tới còn Liverpool thì không. Tất nhiên, kịch bản MU và Chelsea cùng đoạt được cúp Châu Âu mùa này không dễ dàng xảy ra.

Liverpool có thể không có mặt trong cúp C1 mùa sau
Liverpool có thể không có mặt trong cúp C1 mùa sau

Liverpool tiến cử thêm 2 tân binh cho mùa này 

Hàng tiền vệ cần được củng cố thêm 

Theo quan điểm từ Paul Merson, Liverpool hiện cần củng cố lại hàng tiền vệ của mình. Và nếu như có thể thâu tóm được bộ đôi Jude Bellingham – Mason Mount, họ có khả năng cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa tới. 

Trao đổi trên Sky Sports, huyền thoại Arsenal chia sẻ: “Mason Mount là cầu thủ xuất sắc của Chelsea mùa trước. Cậu ấy thật tuyệt vời. Bất cứ đội nào sở hữu Mason Mount đều là thành quả lớn nhất từ trước đến nay. 

Đứa trẻ này có thể chơi bóng tốt ở hàng tiền vệ. Đây là công việc kinh doanh tồi tệ của Chelsea – họ nên cung cấp cho Mason những gì mà cậu ấy yêu cầu. Bạn không nên thanh lý cầu thủ giỏi nhất của mình.”

“Nếu The Kop bước vào TTCN và có được cầu thủ Mount rồi sau đó là Jude Bellingham người có thể đến Liverpool, bạn có một đội có khả năng cạnh tranh danh hiệu. Tại sao bạn lại muốn cho Liverpool có cơ hội đó? Tại sao bạn lại làm cho họ thêm mạnh mẽ hơn? Tôi là fan hâm mộ cuồng nhiệt của Mount, cậu ấy là cầu thủ đẳng cấp hàng đầu.”

Hàng tiền vệ cần được củng cố thêm 
Hàng tiền vệ cần được củng cố thêm

Liverpool nhắm chiêu mộ cỗ máy của Pháp 

Theo tiết lộ đến từ Jonathan Johnson, Liverpool có khả năng lên kế hoạch để chiêu mộ Youssouf Fofana trong trường hợp để mất đi Jude Bellingham. Trao đổi với Caughtoffside, ký giả người Anh đã cho biết:

“Câu chuyện tiêu điểm nhất của tuần này đến từ David Ornstein, nguồn tin đáng tin cậy The Athletic, người báo cáo rằng The Kop ‘khó có khả năng’ ký hợp đồng với Jude Bellingham, trong khi đó Real Madrid và Manchester City đang dẫn đầu trong cuộc đua giành chữ ký cầu thủ người Anh.”

“Rất nhiều người hâm mộ đặt hy vọng vào việc The Kop sẽ ký hợp đồng với cầu thủ Bellingham, và tất cả những kỳ vọng về việc họ có một bản hợp đồng chất lượng không bị mất đi, bởi vì cầu thủ tiếp theo có thể nhận thấy từ một số ông lớn châu Âu đang hướng đến đó là Youssouf Fofana của Monaco.”

Liverpool nhắm chiêu mộ cỗ máy của Pháp 
Liverpool nhắm chiêu mộ cỗ máy của Pháp

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Liverpool đang không hài lòng về hành động của Man City. Đội bóng đã rất bức xúc nên khiếu nại lên ban tổ chức nhưng vẫn chưa được giải quyết. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button