Lộ bằng chứng nghi vấn Youssoufa Moukoko của Dortmund gian lận tuổi

Youssoufa Moukoko được biết đến tiền đạo xuất sắc nhất của câu lạc bộ Borussia Dortmund. Anh đã ghi được 6 bàn thắng sau 18 trận đấu cho đội bóng này. Cầu thủ ở Bundesliga mùa này, có thể lớn hơn 4 tuổi so với thực tế những gì người hâm mộ đang nói về anh trong suốt thời gian qua.

Moukoko bị nghi ngờ gian lận tuổi tác

Cha nuôi của Moukoko cung cấp bằng chứng

Nguồn gốc cũng xuất phát từ vụ lùm xùm ở quốc gia Cameroon vừa qua. Điều này khiến báo chí châu Âu đặt ra nhiều nghi vấn về việc nhiều cầu thủ khác ở nước này có hành vi gian lận tuổi tác. Cái tên mà họ nghi ngờ nhất ở quốc gia này chính là tiền đạo trẻ của đội tuyển Đức – Youssoufa Moukoko.

Theo tờ báo nổi tiếng BILD của Đức, tiền đạo Moukoko tên thật là Youssoufa Mohamadou, đến từ đất nước Cameroon, anh mới chuyển đến Đức vào năm 2014. Tài năng trẻ của câu lạc bộ Dortmund thực chất sinh năm 2000, tức là năm nay anh đã 22 tuổi, chứ không phải 18 như ở câu lạc bộ và đội bóng từng giành giải vô địch World Cup 2014 đã lộ diện. 

BILD cũng cho biết, thông tin này được tiết lộ thông qua tài liệu do cha nuôi của tiền đạo trẻ cung cấp, nhưng do liên quan đến luật pháp nên họ không thể công khai bằng chứng. Bên cạnh người gốc đến từ Cameroon, một trong những manh mối cũng được tờ báo này đưa ra là bạn gái của Moukoko lớn hơn anh rất nhiều tuổi. 

Moukoko dấy lên nghi vấn gian lận tuổi tác 
Moukoko dấy lên nghi vấn gian lận tuổi tác

Tuổi thật của Youssoufa Moukoko được tiết lộ 

Khi được hỏi về tuổi thật của tiền đạo Moukoko, Daily Mail đã liên hệ với ban lãnh đạo cấp cao, Liên đoàn bóng đá Đức không đưa ra bình luận nào. Vào năm 2017, họ đã phủ nhận mạnh mẽ về mọi hoạt động bất hợp pháp với thông tin cá nhân của ngôi sao mới nổi trong đội hình. Trong đó ngày sinh của Moukoko được xác nhận là ngày 20 tháng 11 năm 2004.

Mùa giải năm nay, tiền đạo Youssoufa Moukoko trở thành hạt nhân quan trọng trong đội hình câu lạc bộ Dortmund sau sự ra đi của Haaland. Hoàn cảnh lúc đó tân binh Haller cũng phải nghỉ thi đấu trong thời gian dài vì điều trị ung thư. Trong 22 lần được huấn luyện viên Edin Terzic tin tưởng thi đấu, tài năng trẻ này đã ghi được 6 bàn thắng và có 6 pha kiến ​​tạo.

Màn trình diễn hết sức ấn tượng đã giúp anh có một suất thi đấu chính thức trong đội hình tuyển Đức tham dự kỳ World Cup 2022. Được biết, hợp đồng của tiền đạo Moukoko với câu lạc bộ Dortmund sẽ hết hạn vào cuối mùa giải tới đây. Chelsea và Newcastle cũng đang rất quan tâm đến tuyển thủ này của đội tuyển Đức. 

Moukoko đóng góp nhiều thành tích cùng đội tuyển Đức
Moukoko đóng góp nhiều thành tích cùng đội tuyển Đức

Tuổi tác của Moukoko gây tranh cãi

Đức đã công bố giấy khai sinh tuổi thật của Moukoko

Những tranh cãi liên quan đến tuổi tác gần đây của tiền đạo Youssoufa Moukoko sẽ dấy lên những nghi ngờ cho các đội đang theo đuổi và có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tương lai của anh. Được coi là “thần đồng” của nền bóng đá Đức, vào năm 16 tuổi, tiền đạo này trở thành cầu thủ chuyên nghiệp trẻ nhất tại Bundesliga. 

Năm 18 tuổi, Youssoufa Moukoko là cầu thủ trẻ nhất góp mặt tại World Cup. Nhưng kỷ lục đó của anh có thể bị xóa bỏ khi tuổi thật được công khai 22 tuổi chứ không phải 18 như đội tuyển Đức đã nói trước đó. Tờ báo nổi tiếng Bunte của Đức đã công bố giấy khai sinh của tiền đạo này, trên đó ghi rằng anh sinh ngày 19/7/2000. 

Thông tin mâu thuẫn hoàn toàn với các tài liệu chính thức của đội tuyển Đức đưa ra, rằng cầu thủ bóng đá này sinh ngày 20/11/2004. Theo hồ sơ đó, cha mẹ của tiền đạo Moukoko là ông Osman Mohamed và bà Youssoufa Harira (nội trợ), trong khi ở Đức, cha chính thức của anh lại tên là  Joseph Moukoko.

Moukoko bị tố 22 tuổi chứ không phải 18 tuổi 
Moukoko bị tố 22 tuổi chứ không phải 18 tuổi

Moukoko kiện Bunte để ngăn chặn công khai bằng chứng

Tòa án khu vực Frankfurt dựa trên lợi ích chung của cộng đồng và bằng chứng được cung cấp một cách đầy đủ nhất để cho phép công bố. Tòa án lập luận rằng, “về nguyên tắc, được phép báo cáo những việc nghi ngờ về nguồn gốc của các cầu thủ chuyên nghiệp và tuổi tác bị khiếu nại”. 

Tiền đạo Moukoko đã thể hiện sự vượt trội ở các cấp bóng đá trẻ từ khi anh mới 12 tuổi. Khi đó anh đã được chọn vào đội U16 Đức, anh ghi được 90 bàn thắng sau 56 trận cho đội tuyển U17. Ở tuổi 16, tiền đạo gốc Cameroon trở thành cầu thủ chơi bóng tại Bundesliga trẻ nhất. Ở tuổi 17 và 361 ngày, anh là cầu thủ trẻ nhất ra mắt đội tuyển quốc gia Đức từ Uwe Seeler năm 1954. 

Moukoko đạt nhiều thành tích dù ở độ tuổi trẻ
Moukoko đạt nhiều thành tích dù ở độ tuổi trẻ

Đội bóng Dortmund của Moukoko đang tranh đua chức vô địch Bundesliga với câu lạc bộ Bayern Munich ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, họ mới bị loại ở vòng 1/8 Champions League sau khi để câu lạc bộ Chelsea lội ngược dòng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button