Lý do sốc khiến HLV Philippe Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam

Sáng ngày 27/2, HLV Philippe Troussier chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng với LĐBĐ của Việt Nam. Bản hợp đồng của chiến lược gia người Pháp có mục tiêu quan trọng nhất là hướng tới VCK World Cup 2026 sau khi ĐT Việt Nam trải qua 5 năm thành công dưới thời HLV Park Hang Seo.

Lý do HLV Philippe Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam 

Mục tiêu World Cup 2026 là điều quan trọng nhất 

Chia sẻ với truyền thông, HLV Troussier bộc bạch về lý do nhận lời dẫn dắt ĐT Việt Nam dù biết phải chịu nhiều áp lực: “Ngay khi biết được tầm nhìn và mục tiêu của VFF hướng tới VCK World Cup 2026, tôi đồng ý nhận lời dẫn dắt ĐT Việt Nam, tôi thực sự rất hứng thú với điều này.

World Cup 2026 mở rộng đến 48 đội tham dự và đã giúp ĐT Việt Nam có thêm cơ hội và niềm tin vào việc giành tấm vé tham dự vòng chung kết. Đây là mục tiêu mà tất cả chúng ta đang hướng tới. Đó là đích đến thực sự tham vọng nhưng không phải không với tới được với ĐT Việt Nam.

Đương nhiên với mục tiêu cao như vậy, đây sẽ là nhiệm vụ khó khăn. Dẫu vậy trong bóng đá không gì là không thể. Bản thân tôi đóng vai trò là người dẫn đường trên cương vị HLV trưởng. 

Trong thời gian tới, tôi sẽ nỗ lực tối đa để có thể chia sẻ kinh nghiệm đã tích lũy được trong sự nghiệp của mình. Tôi tin tưởng ĐT Việt Nam lần lượt vượt qua được thử thách dưới sự dẫn dắt của tôi”.

Mục tiêu World Cup 2026 là điều quan trọng nhất 
Mục tiêu World Cup 2026 là điều quan trọng nhất

SEA Games 32 cũng nằm trong lộ trình của HLV 

HLV Philippe Troussier cho biết SEA Games 32 hoàn toàn nằm trong lộ trình hướng tới World Cup 2026 cũng như ông không coi U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam là 2 đội bóng riêng lẻ. Chiến lược gia người Pháp muốn xây dựng được lứa cầu thủ trẻ chất lượng từ bây giờ để có thể hướng tới năm 2026.

Dù đã chính thức ký hợp đồng nhưng đến ngày 28/2 thì công việc của HLV Philippe Troussier mới thực sự được bắt đầu. Trưởng Phòng đội tuyển quốc gia VFF Đoàn Anh Tuấn khi đó mới có mặt được ở Hà Nội để có cuộc họp đầu tiên với thuyền trưởng của ĐT Việt Nam về danh sách các trợ lý.

Đúng như dự đoán, HLV Philippe Troussier triệu tập được những gương mặt trẻ gây ấn tượng trong thời gian gần đây như: Quan Văn Chuẩn, hậu vệ Vũ Tiến Long, Trần Xuân Thịnh, Phan Tuấn Tài, Lương Duy Cương và tiền vệ Lê Văn Đô, Huỳnh Công Đến, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng…

Bên cạnh đó là hàng loạt gương mặt mới cũng được trao cơ hội và sẵn sàng bước vào cuộc đua để tìm kiếm vị trí chính thức trong đội hình của U23 Việt Nam, trong đó có nhiều cầu thủ đến từ giải hạng Nhất.

Mục tiêu World Cup 2026 là điều quan trọng nhất 
Mục tiêu World Cup 2026 là điều quan trọng nhất

HLV người Pháp gặp khó khăn trong việc lên danh sách 

Trong đợt tập trung ngày 1/3, HLV Philippe Troussier chưa gọi các cầu thủ U20 do bận thi đấu tại VCK U20 châu Á 2023 tại Uzbekistan. Nếu các cầu thủ thể hiện tốt tại giải châu lục, họ sẽ được bổ sung cho đợt tập trung tiếp theo trong tháng 3.

Cuộc cạnh tranh đội U23 trở nên khốc liệt 

Là người từng trực tiếp huấn luyện lứa U19 Việt Nam cách đây 2 năm, nên có thể thấy chiến lược gia người Pháp không gặp khó khăn trong việc lên danh sách tập trung ĐT U23 Việt Nam. 

Tuy nhiên, ông Troussier liên tục tiến hành thanh lọc lực lượng trong 4 giai đoạn tập trung sắp tới, vì thế cuộc cạnh tranh đội U23 trở nên rất khốc liệt. Cụ thể, giai đoạn đầu diễn ra 1/3 đến 7/3, giai đoạn 2 sẽ diễn ra từ 8/3 đến 12/3. 

Giai đoạn này, quân số U23 Việt Nam rút gọn 41 cầu thủ xuống còn khoảng 32 cầu thủ và tân HLV trưởng bắt đầu truyền tải lối chơi, đấu pháp chiến thuật áp dụng cho các đội tuyển. Giai đoạn tập trung thứ 3 của U23 Việt Nam bắt đầu từ 12/3 và kết thúc ngày 17/3. Lực lượng của đội rút gọn còn 24 cầu thủ và 3 thủ môn. 

Cuộc cạnh tranh đội U23 trở nên khốc liệt 
Cuộc cạnh tranh đội U23 trở nên khốc liệt

Văn Quyết có được HLV Troussier trao cơ hội 

Một trong lý do khiến danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2022 trao cho Văn Quyết vấp phải tranh cãi quyết liệt cũng là bởi anh không thể hiện được nhiều ở cấp độ ĐTQG. 

Trong khi đó, Nguyễn Tiến Linh là đối thủ của Văn Quyết trong cuộc cạnh tranh giải thưởng cao quý kể trên lại ghi tới 6 bàn thắng cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022, qua đó trở thành chân sút Việt Nam đầu tiên của lịch sử đoạt Vua phá lưới giải đấu Đông Nam Á.

Tuy nhiên cần phải nói thêm rằng, Văn Quyết không có nhiều cơ hội để thể hiện mình dưới thời của HLV Park Hang Seo. Dấu ấn lớn nhất và được xem là duy nhất của Văn Quyết có dịp thể hiện năng lực xuyên suốt giải đấu, dưới thời ông Park đã diễn ra từ tận năm 2018. 

Văn Quyết có được HLV Troussier trao cơ hội 
Văn Quyết có được HLV Troussier trao cơ hội

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được HLV Troussier đã chính thức dẫn dắt ĐT Việt Nam. Đội hình cũng đã được ông sắp xếp và lên kế hoạch chiến đấu. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button