Man City đối mặt với mức phạt khủng khiếp trong lịch sử Ngoại hạng Anh

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã tra thông báo ngày 6/2, tổ chức này cho biết, họ đã tiến hành điều tra trong khoảng thời gian 4 năm và phát hiện ra những vi phạm quy tắc tài chính của câu lạc bộ Man City giai đoạn tháng 9/2009 đến mùa giải 2017/18. 

BTC Ngoại hạng Anh đưa ra những cáo buộc Man City

Man City có hơn 100 lần vi phạm quy tắc tài chính 

Kết quả điều tra phát hiện ra, nửa thành Xanh thành Manchester đã có hơn 100 lần vi phạm, liên quan đến thông tin tài chính và chi tiết về doanh thu cũng như thì lao của các vị huấn luyện viên, các cầu thủ trong câu lạc bộ. Bên cạnh đó, câu lạc bộ này còn vi phạm nhiều quy định khách của UEFA. Đây không phải lần đầu tiên Man City liên quan đến những cáo buộc này.

Trước đó, UEFA cũng đã đưa ra những chứng cứ vi phạm của Man City lên Tòa án Thể thao. Tuy nhiên, số tài liệu này được cho là quá hạn quy định nên Man Xanh không chịu bất cứ hình phạt nào. Họ chỉ bị phạt 11 triệu đồng vì không hợp tác điều tra cùng UEFA. Người hâm mộ cũng không ngạc nhiên về cáo buộc vi phạm tài chính đối với câu lạc bộ này. 

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh cũng cáo buộc Ban lãnh đạo câu lạc bộ Man City không hợp tác và hỗ trợ trong quá trình điều tra. Những người trong tổ chức này đã thuê hacker thu thập các bằng chứng và tài liệu liên quan đến vi phạm từ dữ liệu email của câu lạc bộ này. Quá trình điều tra lên tận 4 năm, họ muốn Man City phải chịu hình phạt thích đáng. 

Man City có thể bị thu hồi lại những danh hiệu đạt được
Man City có thể bị thu hồi lại những danh hiệu đạt được

Man City và những hình phạt từ Ngoại hạng Anh 

Nếu những cáo buộc trên của ban tổ chức Ngoại hạng Anh là chính xác, nửa xanh thành Manchester sẽ phải trả một cái giá rất đắt, do những án phạt nặng nề đến từ Liên đoàn bóng đá Anh. Cụ thể, Man City đứng trước nguy cơ bị phạt tiền theo quy định, trừ điểm thi đua trong những năm gần đây, xuống hạng năm thi đấu, cấm chuyển nhượng và đăng ký danh sách các cầu thủ. 

Ngoài ra, Man City còn phải đền bù thiệt hại, đó là những hình phạt nghiêm khắc nhất mà thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola có thể sẽ phải nhận. Ban lãnh đạo câu lạc bộ này đang đứng trước tình thế ngàn cân treo sợi tóc. Tuy nhiên, đây chưa phải là hình phạt khắc nghiệt nhất đối với đội chủ sân Etihad. 

Viễn cảnh thảm hại nhất mà Man City phải đối mặt đó là bị trục xuất hoàn toàn tại các giải đấu chuyên nghiệp tại Anh. Đứng trước thảm cảnh này, ban lãnh đạo nửa xanh thành Manchester gửi đơn kháng cáo đến Ngoại hạng Anh nhưng không được chấp nhận. Họ đang tìm phương án giải quyết sớm nhất có thể. 

Man City đứng trước nguy cơ nhận án phạt tại Ngoại hạng Anh 
Man City đứng trước nguy cơ nhận án phạt tại Ngoại hạng Anh

Man City có thể xuống hạng năm thi đấu 

Man City đứng trước nguy cơ loại khỏi Ngoại hạng Anh

Nếu bị trục xuất hoàn toàn tại các giải đấu chuyên nghiệp tại Anh, đồng nghĩa với việc Man City sẽ bị loại khỏi giải Premier League. Đội bóng này không thể thi đấu tại các giải đấu như Championship hay những giải đấu hạng thấp hơn như hạng 2, hạng 3 hoặc hạng 4. 

Chia sẻ về những cáo buộc vi phạm tài chính này, Man City cho biết bản thân rất ngạc nhiên khi bị tố cáo như vậy. Ngoại hạng Anh đã thành lập một tổ chức riêng biệt để xét xử vụ án này của nửa xanh thành Manchester. Top 6 đội đứng đầu tại giải đấu đang yêu cầu Ngoại hạng Anh nhanh chóng xử lý vụ việc này. 

Cụ thể, theo tờ báo nổi tiếng Telegraph, EFL là ban tổ chức các giải bóng đá hạng dưới tại quốc gia Anh. Họ sẽ không  bị bắt buộc chấp nhận Man City nếu câu lạc bộ này bị trục xuất khỏi giải Ngoại hạng Anh. Các câu lạc bộ khác cần phải đăng ký để trở thành thành viên của EFL, trong trường hợp bị xuống hạng ở Premier League vào cuối mùa giải. 

Man City sẽ bị xử phạt vào cuối mùa giải Ngoại hạng Anh 
Man City sẽ bị xử phạt vào cuối mùa giải Ngoại hạng Anh

Man City có thể không được chơi ở các giải quốc gia Anh 

Bên cạnh đó, cơ quan tổ chức các giải hạng 2, 3 và hạng 4 ở Anh – EFL, sẽ không mặc nhiên chấp nhận một câu lạc bộ nếu như họ bị loại tại giải đấu Premier League. Bởi chỉ có 72 câu lạc bộ tại quốc gia không được phép trở thành thành viên của tổ chức này. 

Và tất nhiên một điều, nếu không thể thi đấu tại những giải đấu thứ hạng này, câu lạc bộ Man City cũng sẽ không thể chơi ở các giải Carabao Cup hay FA Cup. Đứng trước tình thế như vậy, ban lãnh đạo Man Xanh đã đệ đơn kháng cáo nhưng không được chấp thuận. 

Man City có thể nhận hình phạt khắc nghiệt nhất từ Ngoại hạng Anh
Man City có thể nhận hình phạt khắc nghiệt nhất từ Ngoại hạng Anh

Được biết, một ủy ban độc lập tại Ngoại hạng Anh đã được thành lập, bao gồm một hội đồng 3 người, sẽ đưa ra phán quyết với những cáo buộc vi phạm tài chính tại phiên điều trần kín. Từ đó đưa ra kết luận xem án phạt mà Man City có thể phải nhận nếu câu lạc bộ này bị tuyên có tội.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button