Mất 260 triệu vì bị kẻ lừa đảo báo “cấp cứu con”

Chiều 28/3, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết vừa tiếp nhận vụ việc phụ huynh bị kẻ gian gọi điện báo “cấp cứu con”. Kết quả gia đình bị mất 260 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 13/3, gia đình anh V ( SN 1975 ở quận Cầu Giấy ) trình báo Công an phường Bưởi, quận Tây Hồ về việc sáng hôm đó anh nhận được điện thoại của một người lạ thông báo con trai bị tai nạn đang cấp cứu ở viện. Việc lừa cấp cứu con đột ngột khiến anh không nghi hoặc gì cả.

Có thể bạn chưa biết:

Đối tượng liên tục giục gia đình anh phải chuyển tiền để cấp cứu con. Vì tin lời nên vợ chồng anh V đã chuyển khoản 260 triệu. Tuy nhiên, khi hớt ha hớt hải đến bệnh viện, thì không hề có thông tin của con anh ở bệnh viện. Lúc này anh V mới biết mình bị lừa đảo.

Công an quận Tây Hồ khuyến cáo, gần đây có rất nhiều đối tượng mạo danh là nhà trường, thầy cô giáo, bệnh viện thông báo học sinh bị tai nạn. yêu cầu phụ huynh chuyển tiền để nộp phí cấp cứu con. Thủ đoạn rất tinh vi, có rất nhiều người bị lừa gạt mà không hay biết. Chiêu trò này được thực hiện không chỉ ở Hà Nội mà ở khắp nơi trên cả nước.

lừa cấp cứu con

Hầu hết, các đối tượng đều nắm được học sinh không dùng điện thoại, hoặc lợi dụng tâm lý lo lắng của phụ huynh để yêu cầu người nhà chuyển tiền. Có nhiều đối tượng còn giả cả âm thanh đang ở viện, tiếng cấp cứu, giả dạng bác sĩ nói tình trạng nguy cấp của bệnh nhân…

Công an TP Hà Nội đề nghị, tất cả mọi người cần cảnh giác chiêu trò, thủ đoạn lừa cấp cứu con. Khi nhận được tin báo cấp cứu người nhà cần bình tĩnh hỏi kỹ và xác minh thông tin chính xác. Bởi bệnh viện không bao giờ bắt chuyển tiền trước, mà bác sĩ đều sẽ cứu người trước, vì đó là việc cấp bách.

Người dân cũng cần liên hệ với thầy cô giáo chủ nhiệm, nhà trường để xác minh thông tin, đồng thời trình báo với cơ quan Công an về hành vi lừa đảo, nhằm chiếm đoạt tài sản của các kẻ tình nghi.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button