Messi nhận mức lương cao hơn Ronaldo nếu sang Ả Rập

Theo cập nhật mới nhất từ The Sun, cha của Lionel Messi có mặt tại Riyadh để gặp gỡ giáo sư Abdullah Hammad người đứng đầu học viện thể thao Mahd và là cộng sự Bộ trưởng thể thao Hoàng tử Abdulaziz Ai-Faisal. Nhiều thông tin cho rằng M10 sẽ là đại sứ của Hội đồng Du lịch Ả Rập Saudi một lời giải thích cho chuyến thăm của cha anh.

Đại diện Ả Rập ra mức lương khủng với Messi 

Al Hilal là điểm đến lý tưởng nhất cho M10 

Tuy nhiên, tờ Marca nói rằng các đại diện từ Ả Rập đề xuất một lời đề nghị với mức lương khủng dành cho Messi nếu anh tới Trung Đông để chơi bóng. Cụ thể, El Pulga có thể sẽ được hưởng mức lương lên tới 194 triệu bảng/năm chơi bóng tại xứ sở dầu mỏ. 

Đây quả thực là con số ngoài sức tưởng tượng nếu như so sánh với thù lao hiện tại của Ronaldo, siêu sao người Bồ hiện đang được hưởng 200 triệu Đô la cho 1 năm chơi bóng tại Al-Nassr. 

Nếu M30 đồng ý tới Ả Rập thi đấu, Al Hilal là điểm đến khả dĩ nhất đối với siêu sao người Argentina. Đây sẽ là đối thủ của Al-Nassr tại Saudi Pro League. 

Xét theo giá trị về tiền tệ hiện tại của đồng bảng Anh và Đô La, 194 triệu bảng tương đương khoảng hơn 234 triệu Đô la Mỹ. Đây rõ ràng là con số “kếch xù” nhưng không hề vô lý bởi M10 trẻ hơn Ronaldo những 2 tuổi và vừa cùng đội tuyển quê hương đăng quang chức vô địch WC 2022. Đây sẽ là điểm khác biệt lớn giữa hai siêu sao này.

Al Hilal là điểm đến lý tưởng nhất cho M10 
Al Hilal là điểm đến lý tưởng nhất cho M10

Barcelona đang nỗ lực đàm phán đưa Messi quay về 

Tuy nhiên, đây không phải là sự lựa chọn duy nhất cho Messi trong trường hợp anh và CLB chủ quản hiện tại không đạt được thỏa thuận về một bản hợp đồng mới. 

Nhiều thông tin cho rằng BLĐ Barcelona đang rất nỗ lực đàm phán để mang El Pulga trở về với nơi làm nên tên tuổi của anh trên bản đồ bóng đá thế giới. Ngoài ra, CLB Inter Miami của David Beckham công khai đưa ra lời đề nghị dành cho siêu sao 35 tuổi.

Lionel M10 có phong độ chói sáng trong màu áo của PSG ở Ligue 1 mùa này, nhưng anh và đồng đội lại không thể giúp CLB vượt qua Bayern Munich tại Champions League. 

Đội bóng lớn của thành Paris bị loại tại vòng 16 đội lần thứ 5 trong 7 mùa giải gần đây. Điều này làm dấy lên cuộc di cư hàng loạt và chấn động tại CLB. Ý định của M10 khi ký hợp đồng với PSG đó là vô địch Champions League. Cho đến nay, giấc mơ đó vuột khỏi tay tiền đạo 35 tuổi người Argentina, người bước sang tuổi 36 tháng 6 tới.

Barcelona đang nỗ lực đàm phán đưa Messi quay về 
Barcelona đang nỗ lực đàm phán đưa Messi quay về

PSG cân nhắc việc có nên giữ Messi lại 

PSG đã tạm dừng các cuộc thảo luận 

Trên thực tế, PSG cân nhắc có nên giữ chân các cầu thủ siêu sao của họ hay làm mới đội hình. Trong lúc đó, Neymar thì được liên hệ với việc chuyển đến Chelsea, còn cuộc đàm phán hợp đồng của Messi bị đình trệ và Kylian Mbappe được Real Madrid quan tâm.

Mới nhất, CLB tạm dừng các cuộc thương thảo hợp đồng với Lionel và Sergio Ramos đến khi họ không còn bị đe dọa xử phạt của Liên đoàn bóng đá Pháp lẫn UEFA. 

Thậm chí, CLB còn có khả năng bị tước đi tư cách tham dự Champions League sau khi bị cáo buộc vi phạm Luật công bằng tài chính hồi tháng 9 năm ngoái.

PSG là một trong 10 CLB bị phạt do vi phạm trong mùa giải 2020-2021, và phải trả một khoản tiền phạt 10 triệu euro cho hành động của họ. Giờ đây, nhà vô địch 10 lần của Ligue 1 phải đối mặt với thực tế khó khăn trước mắt là mất đi M10 và Ramos khi họ chờ quyết định về tương lai ở châu Âu của mình. 

PSG đã tạm dừng các cuộc thảo luận 
PSG đã tạm dừng các cuộc thảo luận

Messi vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất trên thế giới 

Theo nhà báo Ben Jacobs trong chuyên mục CaughtOffside độc ​​quyền, có vẻ như Messi nếu chia tay PSG không sẵn sàng tham gia các giải đấu như Nhà nghề Mỹ (MLS) hoặc của Saudi Arabia trong giai đoạn của sự nghiệp. Cầu thủ 7 lần giành được Quả bóng vàng tin tưởng mình còn đủ sức chơi bóng đẳng cấp cao tại năm giải hàng đầu của châu Âu.

M10 là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, và tương lai của anh chưa rõ trước mùa hè, khi hợp đồng với CLB hết hạn. PSG không đưa ra được mốc thời gian cụ thể để M10 gia hạn hợp đồng. Họ chỉ muốn được thực hiện trước khi kết thúc mùa giải.

Có một tùy chọn gia hạn thêm một năm trong thỏa thuận hiện tại, sẽ kết thúc vào mùa hè, nhưng người ta tin rằng M10 không muốn kích hoạt điều này đơn giản và thay vào đó, anh muốn đàm phán điều khoản mới. 

CLB muốn đồng ý một hợp đồng mới có khả năng giữ lại M10 ở lại sân Parc des Princes cho đến năm 2025. Và nếu cả hai không có tiếng nói chung M10 sẽ phải ra đi.

Messi vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất trên thế giới 
Messi vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất trên thế giới

Như vậy chúng ta có thể thấy được Messi đang đứng trước tương lai không biết đi về đâu. Nếu anh tham gia vào đội bóng tại Ả Rập thì sẽ nhận mức lương cực khủng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button