MU có nguyện vọng cho vị trí trung phong cắm – Rafael Leao 

Trong tình cảnh,đội hình Manchester United-MU đang có những tình trạng bất ổn trên hàng công khi các họng pháo thường xuyên ra sân với phong độ thất thường. Cristiano Ronaldo đã có những dấu hiệu đi xuống vì tuổi tác hay Rashford vẫn chưa chứng minh được thật sự phẩm chất của chính mình. Đến ngay cả Bruno – một CAM châm ngòi cho các vệ tinh trên hàng tấn công cũng tịt ngòi, Manchester United đã có những bước đầu theo dõi một cái tên mới – Rafael Leao. Hãy cùng Socolive điểm lại tin về cầu thủ đầy tiềm năng này.

Rafael LeaoThông tin chuyển nhượng mùa đông Manchester United: Người được ví với cái tên “Mbappe xứ Bồ”

Việc để mắt tới một cầu thủ mới nằm ở chỗ CR7 đã không còn giữ được phong độ. Anh đang dần trở nên nặng nề vì tuổi già. Việc các ngòi nổ chỉ thi thoảng nổ súng đi kèm với việc gánh vác nhiều hơn ở nơi trọng tâm hàng phòng ngự. 

Rafael Leao cơ hội về với MU
Rafael Leao cơ hội về với MU

Theo nhiều thông tin chuyển nhượng, một cái tên bổ sung ngay lúc này cho Qủy Đỏ là một điều thật sự cần thiết. Khi tương lai của những cái tên quen thuộc đang dần trở nên mập mờ. Rashford vẫn chưa rõ về năm tháng về sau sau khi anh hết hạn hợp đồng. Martial cũng đang trong một bối cảnh tương tự. CR7 thì có thể hiểu khi sự góp mặt của anh chỉ là để ấm lòng hơn với người hâm mộ.

 Chiến lược chắp vá với những cái tên hiện tại cho những bước chạy nước rút vào mùa xuân 2023 là một miếng đánh cược cực kỳ may rủi khi MU chắc chắn sẽ phải đụng độ sự vững chãi từ các ông lớn Big Six. Chelsea hay Tottenham đang có những dấu hiệu trở lại chặng đường đua. Nửa thành xanh cùng thành phố hay Pháo Thủ vẫn được cho là những đối thủ nặng ký và khó chùn bước trên con đường nước rút.

Do đó thầy trò của huấn luyện viên Ten Hag đã có những thông tin chuyển nhượng mùa đông năm nay. Những điều mà Manucian tiên đoán hầu như cũng đã trở thành sự thật trong chính suy nghĩ của ông. Để đáp lại nguyện vọng của chiến lược gia người Hà Lan, Manchester United đã cử 2 tuyển trạch viên của mình theo dõi sát sao tiền đạo cắm đang chơi ở giải Seria. Một ngôi sao đang có dấu hiệu đi lên – Rafael Leao.

Rafael Leao hiện tại chỉ còn hơn 1 năm hợp đồng với đội bóng nửa đỏ thành Milano. Tiền đạo người da màu này đang nhận được nhiều ánh mắt của nhiều ông lớn. Chức vô địch nước Ý cùng AC Milan là thứ đưa anh đến gần hơn việc ra đi tìm một thử thách mới.

Rafael Leao sẽ được huấn luyện viên Santos trao cho cơ hội gánh vác hàng công- song song với việc CR7 sẽ có những giây phút thi đấu ít hơn tại tuyển Bồ Đào Nha. Ở kỳ World Cup sắp tới sẽ là màn chuyển giao của 2 thế hệ. CR7 sẽ có những chia sẻ về vai trò của mình cho người đàn em cùng vị trí từ cấp đội tuyển QG và sắp tới là Câu lạc bộ.

Thông tin chuyển nhượng mùa đông: Rafale Leao – Đâu là vị trí lý tưởng theo vị thuyền trưởng Ten Hag

 Sở hữu một chiều cao khá lý tưởng nhưng Rafael Leao không phải là một tiền đạo cắm thực thụ. Cầu thủ người Bồ hoạt động đa năng với các vị trí trên hàng tấn công. Ở AC Milan, anh thường được chơi với vị trí tiền đạo lùi hỗ trợ hơn là một ngòi nổ vị trí mũi nhọn của đội hình. Cách chơi của cầu thủ này thường được nhiều người ví như một phiên bản khác của Kylian Mbappe. 

 Với sự hoạt động linh hoạt của mình,người hâm mộ MU lại có thể kỳ vọng vào tân binh hàng đầu sắp tới. Rafael Leao có thể thay thế CR7 ở vị trí tiền đạo mũi nhọn. Thể hình và chiều cao chính là những thứ góp phần tạo nên thế mạnh của tiền đạo tuyển Bồ. Rafael Leao có thể tận dụng những điểm mạnh mình có trong việc càng lướt. Dưới sự chỉ huy của thủ quân cùng tuyển Bruno Fernandez, tiền đạo người Bồ có khả năng làm rất tốt nhiệm vụ tìm kiếm đường vào khung thành đối phương 

MU chiêu mộ các nhân tài
MU chiêu mộ các nhân tài

 Chẳng bàn đến lối chơi tương đối phù hợp, anh có thể được ví tương tự như Lisandro Martinez ở vị trí cao nhất hàng công. Rafael Leao có thể đá đạt 2 biên với sự đa năng của mình. Một vị trí mà Malacia và Eriksen thường xuyên phải đảm nhận. Với việc phải lùi về vị trí CM trong việc cầm nhịp và sự chưa chín chắn đến từ Malacia thì việc xuất hiện của cầu thủ người Bồ vẫn là một việc cần thiết đối với MU ngay lúc này. 

Sự đa năng trong việc liên kết chuyển đổi giữa các vị trí trong sơ đồ đội hình 4-2-3-1 dường như là một lợi thế cho anh. Bên cạnh Bruno – con quỷ đầu đàn, Leao có nhiều cơ hội biểu diễn tài năng của mình. Hứa hẹn dù ở vị trí nào trên hàng tấn công, cầu thủ người Bồ đều có thể tỏa sáng. Về phần Bruno anh sẽ phải có nhiều trách nhiệm hơn với một mảnh ghép mới mang tính đột biến – Rafael Leao

 Hy vọng rằng đây sẽ là một trong những bản hợp đồng giúp đội bóng của các Manucian bước ra ánh sáng. Với danh tiếng của một ông lớn trên thị trường chuyển nhượng, Manchester United sẽ không dễ dàng để cho các đối thủ cạnh tranh có ưu thế hơn. Việc xuất hiện của quỷ đỏ chắc chắn không những gây khó dễ cho những ông lớn mà còn khiến  đội bóng đỏ đen thành Milan khó khăn trong việc giữ chân ngôi sao của mình.

Thông tin chuyển nhượng mùa đông : Rafael Leao – Liệu có một phép màu mới cho đội tuyển Xứ Bồ 

Hai HLV Stefano Pioli và Fabio Capello đánh giá Rafael Leao tương đồng với Thierry Henry. Ngoài thể hình vượt bậc, tốc độ còn là một thể mạnh với cầu thủ người Bồ. Kèm theo khả năng rê dắt thượng hạng, anh sẽ mang hy vọng và một làn gió mới cho Portugal.

Làn gió mới của đội tuyển Bồ
Làn gió mới của đội tuyển Bồ

 Việc được chơi bên cạnh những ngôi sao như Bernardo Silva hay Cancelo là một trong những phương pháp khai phá tài năng của Rafael Leao. Sát cánh cùng những người đàn anh kì cựu dày dạn kinh nghiệm, anh sẽ phát triển vượt bậc hơn nữa trong tương lai.

Dù chẳng phải hay là một fan chân chính của Portugal, nhưng với sự yêu thích với trái bóng tròn hy vọng Rafael Leao sẽ có những phút giây thành công tại đấu trường WC 2022 

Xem bóng đá trực tiếp tại đây:

LINK

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button