MU gần như bị bắt bài về lối chơi trong toàn trận đấu

Cảm giác tinh thần là thứ vũ khí duy nhất để MU có thể chống lại Arsenal. “Quỷ đỏ” hoàn toàn bị lép vế so với đội chủ sân của Emirates. Thầy trò HLV Erik ten Hag tung ra 6 cú sút so với 25 lần dứt điểm về cầu môn của “Pháo thủ”. Cùng tham khảo bài viết để viết thêm về những thông tin mới nhất về trận đấu. 

MU bị ép lùi sâu về phía sân nhà 

Arsenal ép đội bóng lùi sâu về phần sân nhà với thời lượng kiểm soát bóng đến 58%. Những pha tấn công với tần suất liên tục của Arsenal khiến cho MU mắc sai lầm với bàn thua ở phút thứ 90.

MU hoàn toàn bị bắt bài trong suốt trận đấu 

Những gì diễn ra trên sân Emirates đã cho thấy MU hoàn toàn bị HLV Mikel Arteta bắt bài. Người ta tin rằng CLB chủ sân Old Trafford là rào cản đối với Arsenal. “Quỷ đỏ” là đội bóng duy nhất đánh bại Arsenal ở Premier League từ đầu mùa. 

Trước khi hành quân tới sân Emirates MU có chuỗi 10 trận bất bại, trong đó có đến 9 trận thắng liên tiếp. Tuy nhiên, MU không thể làm nên chuyện trong trận tái đấu.

Duy trì khối đội hình dâng cao và pressing trên 1/3 phần sân của MU là chiến thuật của HLV Arteta từ đầu trận. Khi pressing, “Pháo thủ” ngăn các pha lên bóng và bẫy MU bên trên cánh phải. Ben White hoạt động năng nổ khiến cho Luke Shaw chơi thiếu hiệu quả.

Ngược lại, MU cố gắng kéo giãn tuyến giữa của Arsenal để đối phó với cách bố trí như vậy. Thế nhưng, Oleksandr Zinchenko lại theo sát Antony khiến ý đồ của MU không có cơ hội để phát huy.

MU hoàn toàn bị bắt bài trong suốt trận đấu 
MU hoàn toàn bị bắt bài trong suốt trận đấu

Arsenal xây dựng lối chơi khó đoán 

Những pha di chuyển rộng của cầu thủ Zinchenko giữa các tuyến cũng là mấu chốt để cho Arsenal mở khóa hàng thủ MU. Arsenal cố gắng kiểm soát khu vực ở giữa và chiều rộng của mặt sân. Khi ấy, pha xây dựng bóng từ tuyến dưới của “Quỷ đỏ” bị dập tắt lập tức.

Khả năng hoạt động tích cực, pressing mạnh mẽ của hai cầu thủ chạy bên cánh, Gabriel Martinelli và Bukayo Saka, đóng vai trò rất quan trọng trong việc kìm chân hàng tiền vệ của CLB. Đồng thời Thomas Partey và Granit Xhaka cảnh giác Christian Eriksen, Bruno Fernandes và Scott McTominay để có thể dâng cao.

Với Eddie Nketiah, Arsenal sở hữu đến 3 cầu thủ tấn công phối hợp nhịp nhàng và đồng bộ từ bước di chuyển, áp sát quyết liệt hàng thủ của CLB. Cách chơi này đòi hỏi Nketiah, Martinelli và Saka phải có tốc độ và khả năng nhận thức về không gian tốt vì họ pressing ở cự ly rộng với khoảng cách khá xa, cầu thủ này đã phải bọc lót cho cầu thủ kia tức thì.

Arsenal xây dựng lối chơi khó đoán 
Arsenal xây dựng lối chơi khó đoán

MU đã phải bất lực trước Arsenal 

Arsenal pressing có trình tự, họ gây áp lực có chủ đích và phân công rõ cầu thủ nào lao lên đầu tiên. Điều này đã giúp cho cự ly đội hình Arsenal không bị xáo trộn.

MU rơi vào những thế bóng khó

“Pháo thủ” thực hiện pha di chuyển thuần thục và mượt mà. CLB không thể phong tỏa hai khu vực quan trọng của ĐT Arsenal, đó là vị trí của Martin Odegaard và Saka. 

Nhiều thời điểm, Shaw đã rơi vào tình huống một đấu hai khi trung vệ khác của CLB bị cuốn theo trái bóng. Trong bối cảnh đó, Shaw đã không làm chủ được tình hình và dễ dàng bị Saka gây khó dễ. Hàng thủ Arsenal, khi không có bóng họ chơi chơi xuất sắc. 

Họ cân bằng giữa nhiệm vụ gây áp lực với Shaw và Aaron Wan-Bissaka ở vị trí biên, đồng thời bao bọc khoảng trống giữa các tuyến. Arsenal với khối đội hình giăng ngang và giữ được cự ly hợp lý giúp hạn chế được nhiều pha tấn công biên vốn là điểm mạnh của CLB.

MU rơi vào những thế bóng khó
MU rơi vào những thế bóng khó

Arsenal nắm được hết các kế hoạch của MU

Không ngạc nhiên khi Shaw và Wan-Bissaka sẽ có ngày thi đấu dưới sức. Hai cầu thủ này chơi rất hay và đóng góp lớn vào mặt trận của phòng ngự lẫn tấn công của CLB sau kỳ World Cup 2022. 

Tuy nhiên, Shaw và Wan-Bissaka không còn là chính mình khi phải đối đầu với Arsenal. “Cảm giác Arsenal chơi bóng giống như cách đây 20 năm”, Gary Neville đã phát biểu trên Sky Sports. “Tôi đã kỳ vọng họ sút xa hoặc chuyền ngang. Nhưng không, họ liên tục kéo giãn đội hình và dồn ép về vùng cấm. 

Đối thủ khi ấy buộc phải lùi sâu và chịu áp lực. Hết đợt sóng tấn công này tới đợt tấn công khác, dồn dập và khiến cho đối thủ mắc sai lầm”. Arsenal gần như bắt bài kế hoạch của MU. Hai bàn thắng của CLB Old Trafford đến từ pha bóng nỗ lực cá nhân. 

Đó là tình huống Rashford độc diễn và sút xa để ghi bàn trước khi Lisandro Martinez tận dụng tốt được sai lầm của thủ môn Aaron Ramsdale. CLB đơn giản không chơi bóng, những pha chuyển trạng thái và phản công tốc độ thông qua chân của Fernandes không xuất hiện nhiều. 

Arsenal nắm được hết các kế hoạch của MU
Arsenal nắm được hết các kế hoạch của MU

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể được lối chơi của MU đã bị Arsenal bắt bài. Chính vì vậy mà trong suốt trận đấu CLB đã không có những pha bóng ấn tượng mà liên tục gặp khó khăn. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button