MU tỏa sáng giành tấm vé vào top 4 sau khi đánh bại Wolverhampton 

Tối 31/12, Rashford tỏa sáng ghi bàn duy nhất giúp MU giành chiến thắng đánh bại chủ nhà Wolves 1-0 ở vòng 18 Premier League.

Những nỗ lực của các cầu thủ MU 

Trong chuyến hành quân đến Molineux, HLV Ten Hag gây bất ngờ khi để Marcus Rashford ngồi dự bị. Theo nhà cầm quân người Hà Lan, đây là án phạt kỷ luật dành cho số tiền đạo 10.

Rashford tỏa sáng giúp MU ghi bàn 

Với bộ tứ tấn công Garnacho, Bruno Fernandes, Anthony Martial và Antony, Man United không tạo được nhiều áp lực lên hàng thủ Wolves. Cơ hội tốt nhất trong hiệp 1 của “Quỷ đỏ” chỉ đến sau sai lầm của hàng thủ “Bầy sói”. Phút 17, Semedo bất cẩn nổ súng, tạo cơ hội cho Garnacho thoát xuống. 

MU cố gắng chiến thắng để bước chân vào bán kết 
MU cố gắng chiến thắng để bước chân vào bán kết

Tuy nhiên, cầu thủ trẻ người Argentina lại không thể ghi bàn khi chỉ phải đối mặt với thủ thành Jose Sa. Trước màn trình diễn bế tắc của các học trò, HLV Ten Hag buộc phải tung Rashford vào sân ngay đầu hiệp hai. Sự xuất hiện của tiền đạo số 10 đang dần giúp mặt trận tấn công của Man United khởi sắc hơn. 

Đội khách thường xuyên tiếp cận khung thành đối phương bằng những pha phối hợp bóng nhanh và thần tốc. Sau một số cơ hội bị Antony phung phí, bàn mở tỷ số cũng đã đến với đội bóng thành Manchester ở phút 76. Người ghi bàn khai thông thế bế tắc chính là Rashford. 

MU xuất sắc giữ vị trí đầu bảng 

Sau đường chuyền của Bruno, tiền đạo số 10 trấn tĩnh trong vòng 3 chiếc áo vàng, trước khi dứt điểm quyết đoán ở cự ly gần, hạ gục thủ môn Sa. Tám phút sau, bóng lại được Rashford đưa vào lưới Wolves. Tuy nhiên, bàn thắng này không được công nhận do lỗi để bóng chạm tay của cầu thủ Anh.

Những phút vừa qua, MU không có thêm cơ hội ngon ăn nào để ghi bàn. Trong tình huống ba đấu hai ở phút 89, Bruno lại dứt điểm như đặt đưa bóng dội cột dọc thủ môn đội chủ nhà. MU liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội kết liễu đối thủ để rồi phải sống trong sợ hãi ở những phút cuối trận. 

Đội hình ra sân của MU 
Đội hình ra sân của MU

Nếu không có sự xuất sắc của De Gea, “Quỷ đỏ” đã gỡ hòa sau cú đánh đầu dũng mãnh của Raul Jimenez ở phút 90+4. Pha cản phá của cầu thủ người Tây Ban Nha giúp đội khách bảo toàn cách biệt mong manh để chiếm lấy vị trí thứ 4 từ Tottenham với 2 điểm nhiều hơn.

Cuộc chiến gay gắt giữa Wolverhampton và Man Utd 

Manchester United tạm thời soán vị trí thứ 4 của Tottenham sau khi đánh bại Wolverhampton ở vòng 18 Premier League bằng bàn thắng duy nhất của Rashford.

Chiến lược xuất sắc của Ten Hag 

Những cuộc đụng độ giữa Wolverhampton và Man Utd thường có tỷ số hòa hoặc cách biệt chỉ 1 bàn. Điều đó lại tái diễn ở trận đấu thuộc vòng 18 Premier League và chính đội khách đã được hưởng niềm vui sau 90 phút thi đấu vất vả.

HLV Erik Ten Hag tiếp tục tin tưởng trung vệ Luke Shaw khi để anh bên cạnh Raphael Varane. Tài năng trẻ Alejandro Garnacho có cơ hội ra sân ngay từ đầu. Man Utd chiếm ưu thế trong việc kiểm soát bóng của trận đấu. Ngay từ phút thứ 6, cú đánh đầu của Casemiro đập người hậu vệ địa phương, bóng đi hơi cao so với khung thành. 

Kế hoạch thi đấu của Ten Hag 
Kế hoạch thi đấu của Ten Hag

Ngay sau đó, lỗi của Nelson Semedo tạo cơ hội cho Garnacho đối mặt thủ môn Sa nhưng cầu thủ của Man Utd lại bỏ lỡ. Ngược lại, Wolverhampton cũng không phòng ngự một cách thụ động. Trong thời gian nắm quyền, đội chủ nhà bình tĩnh thoát khỏi vòng vây và tổ chức tấn công thay vì chia cắt cho các cầu thủ tuyến trên rượt đuổi bóng. 

Top 4 gọi tên Man United 

Bước sang hiệp 2, HLV Erik Ten Hag điều chỉnh hàng công khi tung Marcus Rashford vào sân. Man Utd vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc tổ chức tấn công và gây sức ép lên đối thủ. Tuy nhiên, phương án thay người của đội khách vẫn phát huy tác dụng.

Phút 77, Rashford đâm vào Bruno Fernandes để tấn công trong vòng cấm. Rashford che chắn tốt trước sự quyết đoán quyết liệt của hậu vệ đối phương và sút tung lưới Wolverhampton, ghi bàn đầu tiên cho Man Utd. Chưa đầy 10 phút sau Rashford đưa bóng vào lưới Wolverhampton nhưng không thành công. 

VAR đã giúp trọng tài phát hiện bóng đã chạm tay tiền đạo Man Utd trước khi đi vào khung thành đội chủ nhà. Mục tiêu của Quỷ đỏ bị hủy bỏ. Wolverhampton dốc toàn lực tấn công trong những phút hấp hối của trận đấu. David De Gea liên tục bị đối thủ uy hiếp. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn này đã giúp Man Utd giành chiến thắng.

MU đánh bại Wolverhampton để bước chân vào tứ kết 
MU đánh bại Wolverhampton để bước chân vào tứ kết

Trả lời phỏng vấn BT Sport, Rashford tiết lộ lý do anh bị kỷ luật nội bộ: “Tôi ngủ quên nên trễ giờ tập trung”. Anh ấy không trách huấn luyện viên Ten Hag vì anh ấy hiểu đó là chuẩn mực. “Đó là quy định của đội. Tôi đã phạm sai lầm và thật tiếc khi chúng tôi không bắt đầu. Dù sao, tôi rất vui khi giành chiến thắng trong trận đấu này”, Rashford nói thêm.

Chiến lược gia người Hà Lan đã chứng minh được sự bền bỉ trong việc xây dựng kỷ luật ở Manchester United. Những gì Ten Hag thể hiện kể từ khi đến Old Trafford cho thấy ông sẽ không cho phép các cầu thủ của mình thiếu kỷ luật.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button