Người hùng Argentina ăn mừng thái quá, cà khịa Mbappe và HLV Van Gaal

Chung kết World Cup 2022 đã khép lại với chiếc cúp vô địch thuộc về Messi và các cầu thủ Argentina. Các cầu thủ của đội bóng này đang ăn mừng chức vô địch World Cup lần thứ ba của mình tại quê nhà. Họ được chào đón nồng nhiệt bởi hàng triệu đồng bào hâm mộ bóng đá trên quê hương mình. Đặc biệt là người hùng Emiliano Martinez đang được quan tâm bậc nhất sau khi giải đấu kết thúc.

Thủ môn Argentina bị chỉ trích vì chế giễu Mbappe

Emiliano Martinez thu hút sự chú ý sau giải đấu

Sau trận chung kết World Cup 2022 kết thúc, các cầu thủ Argentina đã trở về quê hương của mình để ăn mừng chiến thắng với những người thân yêu. Họ được chào đón rất nhiệt tình, như những người con yêu quý được che chở, bao bọc dù thành công hay thất bại. Hàng triệu người hâm mộ bóng đá Argentina đã hòa mình vào ăn mừng chiến thắng. Thủ môn Emiliano Martinez tỏa sáng với tư cách là vị cứu tinh trên chấm phạt đền luân lưu đang là cái tên hót nhất hiện nay.

Màn ăn mừng có phần quá lố của thủ môn Argentina đang nhận lại nhiều sự chỉ trích. Đó là một sự chế giễu rất lớn dành cho Mbappe và ĐT Pháp sau khi thất bại trong trận chung kết. Cụ thể, trong lúc ăn mừng chiến thắng trong trận chung kết cùng đồng đội trong phòng thay đồ, Martinez đã yêu cầu đồng đội của mình dành một phút mặc niệm cho tiền đạo Mbappe của tuyển Pháp. Điều này cho thấy, anh đã quá lố khi có hành động như vậy.

Thủ môn Argentina ăn mừng chiến thắng tại chung kết World Cup 2022
Thủ môn Argentina ăn mừng chiến thắng tại chung kết World Cup 2022

Liên đoàn bóng đá Pháp cảm thấy bị xúc phạm

Không chỉ có hành động như vậy trong phòng thay đồ sau trận chung kết World Cup 2022 kết thúc. Sau khi trở về quê nag ăn mừng chiến thắng, thủ môn này cò gây tranh cãi vì có hành động phản cảm. Cụ thể, anh đã cầm một con búp bê có dán hình Mbappe để khiêu khích và chế giễu tiền đạo PSG. Ngay sau hình ảnh này được tung lên mạng xã hội, đã xảy ra những tranh cãi bùng nổ. Nhiều người cho rằng làm vậy rất đáng, nhưng nhiều người cảm thấy hành động đó quá nhỏ nhen và ích kỷ.

Những hành động có phần khiêu khích của thủ môn Martinez đã khiến Liên đoàn bóng đá Pháp cảm thấy bị xúc phạm và đã đệ đơn kiện anh lên Liên đoàn bóng đá FIFA. Trong trường hợp xấu nhất, thủ môn của Argentina hoàn toàn có thể bị cấm thi đấu và ảnh hưởng rất nhiều đối với những dự định trong tương lai. Pha ăn mừng chiến thắng có phần kiêu ngạo đã khiến anh mất đi nhiều tình cảm mến mộ của các cổ động viên bóng đá. 

Emiliano Martinez có hành động chế giễu Mbappe
Emiliano Martinez có hành động chế giễu Mbappe

Emiliano Martinez lăng mạ HLV Van Gaal

Thủ môn Argentina say sưa ăn mừng trên thất bại của Pháp

Được biết, đây không phải lần đầu tiên thủ môn 30 tuổi này say sưa ăn mừng chiến thắng trước thất bại của đối thủ như vậy. Trước đó Emiliano Martinez đã có một loạt bình luận lăng mạ HLV Van Gaal sau khi đánh Argentina đánh bại ĐT Hà Lan trong trận tứ kết. Cụ thể anh đã bình luận : “Tôi đã đánh bại ông hai lần”, câu này ám chỉ việc cản phá các loạt phạt đền của cầu thủ Steven Berghuis và Virgil van Dijk.

Mới đây nhất, trước những người hâm mộ bóng đá Argentina , thủ môn này đã khơi lại mối thù không đội trời chung với chiến lược gia người Hà Lan. Anh nói: “Tôi vẫn nhớ trong trận đấu trước đó, HLV trưởng của ĐT Hà Lan đã chỉ trích đội trưởng Messi và đồng đội Angel Di Maria của tôi. Ông ấy đã nói rằng, ĐT Hàn lan sẽ giành chiến thắng khi phải đá loạt luân lưu. Tuy nhiên sự thật lại không phải như vậy”. 

Thủ môn Argentina bị chỉ trích vì ăn mừng quá khích
Thủ môn Argentina bị chỉ trích vì ăn mừng quá khích

Martinez lưu những câu nói của Van Gaal để lấy động lực

Mới đây thủ môn của Argentina đã thừa nhận, anh đã lưu những câu nói của HLV trưởng Van Gaal vào điện thoại để lấy động lực trong loạt sút luân lưu trong trận đấu với Hà Lan ở tứ kết. Điều khiến anh mạnh mẽ hơn trong trận đấu chính là câu nói của vị huấn luyện viên này, nó đã tiếp thêm động lực để đánh bại các cầu thủ của đội tuyển Hà Lan.

Anh cũng chia sẻ rằng : “Những câu phát biểu trước trận đấu diễn ra đã phát ra rất nhiều năng lượng cho tôi. Tôi lấy đó làm động lực để khẳng định bản thân mình và chứng minh cho HLV của tuyển Hà Lan thấy được, Argentina chúng tôi không dễ dàng bị bắt nạt và chịu thất bại như thế. Và tôi hạnh phúc khi mình đã làm được điều đó, tôi đã đưa file ghi âm này cho bác sĩ tâm lý và HLV thủ môn để họ thấy được sự quyết tâm của mình”.

Emiliano Martinez có hành động quá đáng với hành động ăn mừng quá lố
Emiliano Martinez có hành động quá đáng với hành động ăn mừng quá lố

Co vẻ như thủ môn Emiliano Martinez của tuyển Argentina đang say sưa ăn mừng thất bại của đối thủ hơn là ăn mừng chiến thắng của bản thân và đồng đội. Nhưng dù sao điều này hoàn toàn xứng đáng và họ có quyền kiêu ngạo với chiến thắng của mình. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button