Pep Guardiola không để Haaland phá kỷ lục của Messi

Tại trận đấu của Man City với Leipzig mùa giải UEFA Champions League 2022/2023, nhà cầm quân Pep Guardiola đã khiến rất nhiều người bất ngờ. Chiến lược gia này không muốn cho cầu thủ Haaland ra sân trọn vẹn 90 phút và khiến anh tuột mất cơ hội phá kỷ lục của Messi. 

Man City của Pep Guardiola thắng Leipzig ấn tượng

Các cầu thủ Man City đã có một chiến thắng rất ấn tượng trước câu lạc bộ Leipzig. Họ đã thành công giành được 7 bàn thắng và trở thành tâm điểm sự chú ý của các cổ động viên chuyên nghiệp. Trong trận đấu này, các fan hâm mộ đều rất bất ngờ trước khả năng thi đấu của Haaland.

Chân sút này đã ghi được 5 bàn thắng chung cuộc và khiến nhiều người rất ngạc nhiên. Cầu thủ này đã góp công ở phút thứ 22, 24, 45+2, 53 và 57 khiến nhiều khán giả kinh ngạc. 

Pep Guardiola rút Haaland ra khỏi trận đấu

Trong cuộc tranh tài này, cầu thủ Haaland đã thành công ghi tới 5 bàn thắng và gây ấn tượng cực lớn đối với người hâm mộ. Bên cạnh đó cuộc cạnh tranh này càng trở nên hấp dẫn hơn khi cầu thủ Gündoğan ghi bàn thắng chung cuộc ở phút thứ 49 và chân sút  De Bruyne xé lưới đội khách ở khoảng thời gian 90’+2.

Tuy nhiên, trong trận đấu rất nhiều người lại tò mò rằng vì sao chiến lược gia người Tây Ban Nha lại quyết định rút cầu thủ Haaland ra khỏi sân cỏ. Sau khi cuộc cạnh tranh này kết thúc, vị thuyền trưởng này đã lên tiếng về vấn đề này.

Ông đã đưa ra quyết định rút chân sút người Na Uy ra nghỉ trong trận thắng 7-0 trước Leipzig vào rạng sáng 15/3 (giờ Hà Nội) khiến không ít người hâm mộ bất ngờ. Tuy nhiên, chiến lược gia này cho rằng nếu cầu thủ này ghi 6 bàn trong một trận đấu mùa giải Champions League thì có lẽ tương lai của anh sẽ thực sự rất chán. 

Pep Guardiola rút Haaland ra khỏi trận đấu
Pep Guardiola rút Haaland ra khỏi trận đấu

Pep Guardiola muốn chân sút Na Uy phấn đấu hơn nữa

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho rằng ông rất muốn cầu thủ người Na Uy có thể cố gắng hơn nửa trên sân cỏ. Vị thuyền trưởng này cho rằng  tương lai của Haaland không chỉ ở Champions League mà còn tại các dấu trường chuyên nghiệp hơn nữa.

Chiến lược gia này đang rất muốn cầu thủ người Na Uy thi đấu chuyên nghiệp và cố gắng hết mình ở những mùa giải chuyên nghiệp. Thậm chí nhà cầm quân này cũng đã đáp trả rất chân thật về vấn đề rút cầu thủ này ra khỏi sân. 

Bản thân nhà cầm quân Pep Guardiola không nhớ Messi cũng từng ghi 5 bàn vào lưới Leverkusen mùa giải năm 2012 và ông chọn phương án thay người để các cầu thủ khác thể hiện. Đây là một chiến thuật quan trọng mà các chiến lược gia rất thường áp dụng.

Bàn thắng ấn tượng của cầu thủ người Na Uy đã khiến toàn bộ cổ động viên và người hâm mộ hết sức vui mừng. Bên cạnh đó, đây là cơ hội để Man City có thể giành được điểm và củng cố thêm vị thế quan trọng cho mình.

Pep Guardiola muốn chân sút Na Uy phấn đấu hơn nữa
Pep Guardiola muốn chân sút Na Uy phấn đấu hơn nữa

Pep Guardiola hài lòng về chân sút Na Uy

Sau khi phong độ thi đấu của Haaland giảm sút thì rất nhiều người đã lên tiếng chỉ trích nặng nề. Họ cho rằng cầu thủ này chưa hề cố gắng hết mình trên sân không ghi được nhiều bàn thắng như ở đầu mùa giải.

Đứng trước vấn đề này chiến lược gia Tây Ban Nha vẫn đang rất tin tưởng vào cậu học trò của mình. Ông cho rằng chân sút này đã chơi bóng hết mình và thể hiện những giá trị đẳng cấp, tinh anh nhất trên sân cỏ chuyên nghiệp. 

Pep Guardiola thành công dẫn dắt các học trò giành thắng lợi

Nhiều người tin chắc rằng cầu thủ người Na Uy đứng trước cơ hội lớn để trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử mùa giải Champions League phá lưới nhiều nhất ở một trận. Tuy nhiên, những sự kỳ vọng của người hâm mộ dường như đã bị chiến lược gia Pep Guardiola dập tắt.

Ngay sau pha bóng ghi bàn thứ 5, cựu sao Dortmund được rút ra nghỉ để nhường chỗ cho chân sút Julian Alvarez thể hiện trên sân cỏ. Điều này cũng làm fan hâm mộ của cầu thủ Na Uy cảm thấy rất thất vọng. 

Nếu Haaland còn thời gian trong sân anh chắc chắn sẽ ghi được những bàn thắng ấn tượng hơn nữa. Những vấn đề liên quan đến chân sút này sẽ bị chỉ trích nếu anh không ghi được 2 hoặc 3 bàn mỗi trận đấu tranh tài.

Pep Guardiola thành công dẫn dắt các học trò giành thắng lợi
Pep Guardiola thành công dẫn dắt các học trò giành thắng lợi

Haaland thất vọng với huấn luyện viên Pep

Cầu thủ người Na Uy đã có những phát biểu liên quan đến việc phải ra ngoài sân sớm và không được thi đấu một cách trọn vẹn. Chân sút này đã thừa nhận không vui khi bị thay sớm và anh đang muốn đặt ra mục tiêu ghi double – hat trick (6 bàn) trong cả lượt trận tranh tài này. 

Tuy nhiên, chân sút này không thể làm như vậy vì anh cần phải thực hiện mệnh lệnh từ huấn luyện viên trưởng của Man City. Sau một trận đấu thăng hoa và đẳng cấp này thầy trò huấn luyện viên Pep sẽ dắt tay nhanh vào tứ kết mùa giải Champions League.

Haaland thất vọng với huấn luyện viên Pep
Haaland thất vọng với huấn luyện viên Pep

Nhà cầm quân Pep Guardiola đã rất vui khi các học trò của mình đạt đến chiến thắng áp đảo như vậy. Trong phút thứ 67, Haaland có bàn thứ 5 khiến Leipzig vỡ trận và điều này cũng làm không ít fan hâm mộ bất ngờ cực kỳ lớn. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button