Pháo thủ Arsenal vươn lên đứng đầu bảng bỏ xa các đối thủ còn lại 

Đánh bại chủ nhà Brighton 4-2 ở vòng 18 Premier League vào tối 31/12, Arsenal đã nới rộng khoảng cách với Man City lên thành 7 điểm ở Premier League.

Chiến thắng huy hoàng của Arsenal 

Nhận sự thúc ép từ việc Man City bị Everton cầm hòa 1-1 ngay từ đầu trận, đoàn quân do Mikel Arteta dẫn dắt bước vào trận đấu tưng bừng tại Amex đêm cuối cùng của năm 2022. Họ thậm chí còn vượt lên dẫn trước ở phút thứ 2, khi Gabriel Martinelli dứt điểm thành công cho Levi Colwill qua người, kiến ​​tạo bằng chân phải của Bukayo Saka đánh bại Robert Sanchez. 

Hiệp một bất ngờ với phong độ tốc chiến của Arsenal 

Sau 66 giây thì đó là bàn thắng nhanh nhất trên sân khách của Arsenal tại Premier League kể từ tháng 5 năm 2013, khi Theo Walcott nổ súng chỉ sau 20 giây vào lưới QPR.

Phong độ ghi bàn tốc chiến của Arsenal 
Phong độ ghi bàn tốc chiến của Arsenal

Hai phút sau, Oleksandr Zinchenko xoay người dứt điểm hạ gục cả hai cầu thủ chủ nhà nhưng cú sút không trúng người Sanchez trong pha một đối một. Sau đó hai đội gỡ hòa với tỷ số cách biệt ở phút 39. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Billy Gilmour đánh đầu giúp Martin Odegaard băng vào dứt điểm từ tuyến 2 bay chéo góc, khiến Sanchez phải bó tay.

Phong độ chuyên nghiệp của Arsenal tại giải đấu 

Sang hiệp hai, Arsenal tiếp tục có bàn mở tỷ số sau hai phút thi đấu trôi qua. Cú sút trong gang tấc của Martinelli không đủ khả năng đánh bại được thủ môn Brighton, nhưng Ed Nketiah đã có pha đệm bóng cận mặt vào lưới trống, nâng tỷ số lên 3-0. Nketiah đã tận dụng cơ hội để Gabriel Jesus bắt chính với chấn thương đầu gối, khi anh lập cú đúp trong 2 trận gần nhất.

Arsenal ăn mừng chiến thắng 
Arsenal ăn mừng chiến thắng

Phút 65, Pascal Gross chọc khe để Mitoma dứt điểm rút ngắn cách biệt bàn thắng. Nhưng sáu phút sau, Martinelli bứt tốc từ sân nhà, đón đường chuyền của Odegaard, xâm nhập vòng cấm rồi hạ gục Sanchez, ấn định cách biệt ba bàn. Những nỗ lực sau đó chỉ giúp chủ nhà ghi được vỏn vẹn 1 bàn do công của Ferguson.

Tuy nhiên, càng về cuối hiệp 2, Arsenal chơi chùng xuống và có những phút thi đấu gay cấn. Phút 77, từ quả tạt của Lewis Dunk, trung vệ William Saliba đã xử lý lỗi giúp tiền đạo vào sân thay người Evan Ferguson đoạt bóng rồi dứt điểm xâu kim Aaron Ramsdale, rút ​​ngắn tỷ số xuống 2-4. 

Phút 89, Ferguson đỡ bóng và vô tình tạo ra đường kiến ​​tạo cho Mitoma Kaoru băng xuống, rồi sút chân cầu thủ Arsenal đổi hướng, rút ​​ngắn cách biệt xuống còn 1 bàn. Tuy nhiên, VAR đã can thiệp, phán quyết Mitoma việt vị và từ chối bàn thắng của đội chủ nhà.

Arsenal giữ vững vị trí nhất bảng 
Arsenal giữ vững vị trí nhất bảng

Nhờ đó, Arsenal ra về với chiến thắng 4-2, vững vàng dẫn đầu với 43 điểm, hơn đương kim vô địch Man City 7 điểm. Brighton đứng thứ tám với 24 điểm, bằng với Chelsea. Ở vòng đấu tiếp theo, ngày 3/1, Arsenal trở lại sân nhà tiếp đón Newcastle – đội hạng 3, và Brighton làm khách của Everton.

Sự ngạc nhiên khi Arsenal bất ngờ đứng đầu bảng 

Tiền vệ Bukayo Saka thừa nhận ngay cả các cầu thủ Arsenal cũng không nghĩ họ có thể hơn đương kim vô địch Man City 7 điểm trước khi Premier League khởi tranh.

Sara phát ngôn về đội bóng Arsenal 

“Khoảng cách 7 điểm là không thể tin được. Nếu bạn nói như vậy vào đầu mùa giải, chúng tôi sẽ xé toạc cánh tay của bạn”, Saka nửa đùa nửa thật sau trận thắng 4-2 trước Brighton ở vòng 18 Premier League. 

“Tôi thực sự hài lòng với cách Arsenal thể hiện trong nửa đầu mùa giải và tôi muốn cảm ơn tất cả các đồng đội của mình. Đó là một hành trình tuyệt vời cho đến nay và chúng tôi phải tiếp tục bước sang năm mới.” . Saka tiết lộ Arsenal quyết giành chiến thắng trước Brighton nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm nhằm tạo đà tâm lý. 

Anh cũng thừa nhận mình bị căng thẳng khi Mitoma Kaoru làm tung lưới Arsenal ở phút 89 và thở phào nhẹ nhõm khi bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. “Trận đấu giống như đi tàu lượn vậy,” Saka nhận xét. 

Sự ngạc nhiên của fan hâm mộ về sự chuyên nghiệp của Arsenal 
Sự ngạc nhiên của fan hâm mộ về sự chuyên nghiệp của Arsenal

Arsenal không dễ để thể hiện lối chơi mà chúng tôi muốn ở đây, vì vậy chúng tôi tự hào về màn trình diễn ngày hôm nay, đặc biệt là trong hiệp một.” Saka thừa nhận Arsenal đang có lợi thế lớn trong cuộc đua danh hiệu nhưng hiện chỉ tập trung cho trận tiếp theo gặp Newcastle vào ngày 3/1. Tiền vệ 21 tuổi đánh giá Newcastle – đội hiện xếp thứ 3, trên cả Man Utd, Liverpool, Chelsea – đang có phong độ rất tốt.

Lời cảm ơn của Saka đến fan hâm mộ 

Cầu thủ chạy cánh của Arsenal cũng gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ đã đến sân cổ vũ cho CLB, thay vì ở nhà và tận hưởng khoảng thời gian bên gia đình vào đêm cuối cùng của năm 2022. “Họ có thể không ở nhà trước khi biết tin, và điều đó cho thấy thế nào. Arsenal có ý nghĩa rất lớn đối với họ và cả với chúng tôi,” Saka nói.

Trong khi đó, đội trưởng Martin Odegaard cho biết Arsenal không quan tâm đến kết quả của Man City và chỉ tập trung vào trận thắng Brighton. Trung vệ người Na Uy tỏ ra không hài lòng khi Arsenal đôi khi để Brighton gây sức ép và muốn toàn đội kiểm soát thế trận tốt hơn.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button