Qatar không còn cơ hội đi tiếp sau khi thua Senegal ở World Cup 2022 

Đội chủ nhà Qatar đặt mục tiêu phải có điểm số để nuôi cơ hội vượt qua vòng bảng nhưng điều đó đã không thành hiện thực khi để thua Senegal. Hãy cùng điểm lại diễn biến chính trận đấu giữa Qatar vs Senegal tại World Cup 2022.

Hãy cùng nhìn lại diễn biến chính Qatar vs Senegal World Cup 2022 
Hãy cùng nhìn lại diễn biến chính Qatar vs Senegal World Cup 2022

Diễn biến chính hiệp 1 Qatar vs Senegal World Cup 2022 

Với mục tiêu phải có điểm ở lượt đấu này nhưng tuyển Qatar đã nhập cuộc với thế trận mờ nhạt dường như họ cũng không thể nào nắm quyền chủ động ở tuyến giữa. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến ở phút thứ 8 với pha dứt điểm nguy hiểm ở ngoài vòng cấm của Nampalys Mendy đưa bóng đi ngang cột dọc tuyển Qatar. 

Ở phút 15, cầu thủ Krepin Diatta đã có pha dứt điểm bên cánh trái nhưng đã bị thủ thành Qatar xuất sắc cản phá để chịu quả đá phạt góc. Ở tình huống đá phạt góc sau đó, cầu thủ Senegal có tình huống bậc cao đánh đầu nhưng đưa bóng đi ra ngoài. 

Các cầu thủ Senegal ăn mừng bàn thắng trước Qatar
Các cầu thủ Senegal ăn mừng bàn thắng trước Qatar

Đến phút thứ 23, cầu thủ số 5 Idrissa Gueye có pha dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành Qatar trong gang tấc. Cơ hội tiếp tục đến với Qatar ở phút 28, Youssouf Sabaly dứt điểm đưa bóng đi không chuẩn xác trong sự nuối tiếc của người hâm mộ. 

Sau khoảng thời gian bị ép sân, thì đến phút 33  Qatar có tình huống nổi bật khi cầu thủ số 11 Akram Afif bị ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài đã không với tình huống phạt đền. Đây là tình huống nổi bật nhất ở hiệp 1 của tuyển Qatar. Sau đó, ở phút 40 từ tình huống cản phá bóng vụng về của hậu vệ Boualem Khoukhi để cho cầu thủ số 9 Senegal Boulaye Dia chạy đến dứt điểm một chạm ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu. 

Hiệp 1, kết thúc với tỉ số 1-0 dành cho tuyển Senegal đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng cho đại diện Châu Phi. Ngoài ra, người hâm mộ có thể đội chủ nhà Qatar đã mắc quá nhiều sai lầm và không thể nào lấy được bóng để triển khai lối chơi.

Diễn biến chính hiệp 2 Qatar vs Senegal World Cup 2022 

Cũng giống như hiệp 1, Senegal lại là đội tuyển ghi bàn thắng mở điểm trước ở mỗi hiệp. Cầu thủ số 19 Famara Diedhiou đã đánh đầu nối từ tình huống phạt góc ở cánh phải. Không còn gì chê trách tình huống dứt điểm này của tiền đạo Senegal. Cầu thủ số 19 này đã có bàn thắng thứ 11 cho đội tuyển Senegal. 

Sau khi có được 2 bàn thắng thì các cầu thủ Senegal đã chủ động nhường lại thế trận cho đội chủ nhà World Cup 2022. Qatar đã có tình huống dứt điểm nguy hiểm ở hiệp 2 đến từ cầu thủ số 3. Chính lúc này Qatar đã có được nhiều tình huống nguy hiểm về phía thủ thành Mendy. Ở phút 62, tiền đạo Almoez Ali đã có pha dứt điểm buộc Mendy phải bay người hết cỡ để cứu bàn thua trông thấy dành cho tuyển Senegal. Những cơ hội nguy hiểm liên tục đến với tuyển Qatar nhưng vẫn là sự xuất sắc của Mendy đã cứu thua cho tuyển Senegal.

Cuối cùng những nỗ lực của cầu thủ Qatar cũng đã được đền đáp bằng tình huống tạt cánh để cho Mohammed Muntari đánh đầu ghi bàn. Đây là bàn thắng đầu tiên của tuyển Qatar tại World Cup 2022. Cầu thủ số 9 Muntari là người mới được huấn luyện viên đưa vào sân nhưng anh đã để lại dấu ấn. Bàn thắng này cũng có ý nghĩa đối với anh khi đây là lần thứ 50 anh ra sân thi đấu dưới màu áo tuyển quốc gia.

Qatar đã có bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2022 
Qatar đã có bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2022

Nhưng Senegal cũng đã đáp trả bằng pha ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1 ở phút 84 của Ahmadou Bamba Dieng. Với bàn thắng này là đánh dấu chấm hết cho cơ hội tìm được điểm số đầu tiên của đội chủ nhà. Với bàn thua thứ 3 thì cũng đã đánh dấu cho sự chấm hết cơ hội vượt qua vòng bảng của đội chủ nhà. 

Các cầu thủ Qatar thi đấu dưới sức ở trận đấu này. Họ chỉ thật sự vùng dậy khi nhận bàn thua thứ 2. Nếu như tuyển Qatar thi đấu giống những phút cuối hiệp 2 thì có lẽ cơ hội có được những điểm số đầu tiên sẽ rất cao với họ.

Sự thất vọng của cầu thủ Qatar khi bị loại tại World Cup 2022 
Sự thất vọng của cầu thủ Qatar khi bị loại tại World Cup 2022

Tuy nhiên, cũng có thể thấy được đội tuyển Senegal thi đấu tốt như thế nào ở trận đấu này. Sự ổn định giữa các tuyến và đặc biệt là những tình huống cứu thua xuất thần của Mendy. Nếu duy trì tốt phong độ này thì khả năng Senegal sẽ là cái tên gây khó khăn cho các ông lớn nếu như vượt qua vòng bảng.

Trên đây là những chia sẻ về diễn biến chính của trận đấu giữa Qatar vs Senegal tại World Cup 2022. Hy vọng rằng đã có thể giúp người đam mê bóng đá đã lỡ bỏ lỡ xem trực tiếp thì có thể nắm bắt được diễn chính của trận đấu. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để nắm bắt được diễn biến các trận đấu của World Cup 2022. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button