Son Heung-min mang quyền lực của thần tượng châu Á

Khi Tottenham đụng độ vào West Ham tại Premier League ngày 19/2, cuộc bình luận trước trận đấu tập trung vào một cái tên duy nhất đó là Son Heung-min. Vài ngày trước trận derby London, Tottenham đã đưa ra quyết định tranh cãi khi cho Son là đồng chủ nhân của giải Chiếc giày vàng năm ngoái ngồi dự bị. 

Son Heung-min liên tục được chú ý đến 

Son có bàn thắng quan trọng 

Vào ngày thi đấu, Son Heung-min khởi động cùng đồng đội và ống kính máy quay liên tục dồn sự chú ý đến tiền đạo 30 tuổi. Những toan tính của Spurs thay đổi khi mà trận đấu dần trôi đi. 

Họ tìm được bàn mở tỷ số đầu hiệp 2, song cần một bàn nữa để có thể kết liễu đối thủ. Son vào sân phút 68 và anh chỉ cần vỏn vẹn 4 phút để có thể tạo ra sự khác biệt. 

Son thoát khỏi sự đeo bám đến từ hàng thủ West Ham đón đường chuyền thông minh của Harry Kane, rồi dứt điểm đưa bóng nằm gọn trong lưới. Hơn 60.000 cổ động viên trên sân Tottenham Hotspur đứng bật dậy sau bàn thắng mang ý nghĩa quan trọng của Son. 

Spurs chen chân vào Top 4 Premier League, đủ điều kiện để có tấm vé dự Champions League mùa tới. Đó là một trong vô vàn khoảnh khắc chiến thắng mà Son mang lại cho Tottenham suốt 7 năm cống hiến cho CLB. Ở quãng thời gian ấy, chân sút 30 tuổi trở thành nam cầu thủ châu Á vĩ đại nhất làng túc cầu. 

Gương mặt của anh hiện diện trên tấm biển lẫn video quảng cáo của Premier League – giải đấu hấp dẫn và khắc nghiệt nhất thế giới. Sự thăng tiến chóng mặt của Son đánh dấu đà đi lên mạnh mẽ của bóng đá châu Á, với không ít đội tuyển tạo được tiếng vang lớn tại VCK World Cup năm ngoái ở Qatar. 

Son có bàn thắng quan trọng 
Son có bàn thắng quan trọng

Son Heung-min nhận nhiều giải thưởng danh giá 

Việc Son Heung-min ẵm giải thưởng Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa giải trước rõ ràng là độc nhất, bởi từ trước đến nay chưa có cầu thủ châu Á nào khác có thể  làm được, thậm chí chỉ dám mơ tới. 

Nên nhớ, Premier League chính là “anh cả” của bóng đá châu Âu, xếp trên cả La Liga, Bundesliga, Serie A và Ligue 1. Son cũng nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á do Titan Sports Media Group của Trung Quốc tổ chức, được bầu chọn bởi nhà báo trong hơn 40 quốc gia châu Á.

“Tôi không chắc liệu chúng ta có được chứng kiến thêm một cầu thủ châu Á khác như Son trong 100 năm tới nữa hay không”, Shin Moon-sun một bình luận viên thể thao, đồng thời cũng là giáo sư dữ liệu thể thao tại Đại học Myongji của ĐT Hàn Quốc thốt lên. 

Kỹ năng kiểm soát bóng khi chạy nước rút cũng như khả năng sút bằng cả 2 chân chính là chìa khóa giúp cho Son trở nên nổi bật tại Premier League. Mùa này, Son có phần chơi sa sút với lượng bàn thắng sụt giảm đáng kể. Đó là lý do khiến cho anh bị HLV Antonio Conte ngồi dự bị thường xuyên hơn. 

Son Heung-min nhận nhiều giải thưởng danh giá 
Son Heung-min nhận nhiều giải thưởng danh giá

Son đã quen với việc vùng vẫy trong nền bóng đá lớn 

Từ nhỏ đã theo đuổi ước mơ của mình 

Thực tế, Son Heung-min quen với việc vùng vẫy. Anh rời quê hương Hàn Quốc vào năm 16 tuổi rồi chuyển đến Hamburg, Đức. Là một trong số ít cầu thủ châu Á tại châu Âu, Son phải vượt qua định kiến và thái độ bảo thủ của CLB châu Âu rằng các cầu thủ châu Á thuộc dạng làng nhàng. 

“Có những thách thức lớn nhưng tôi không bao giờ sợ hãi trước thử thách này. Khi còn là đứa trẻ, tôi luôn theo đuổi giấc mơ của mình. Theo đuổi giấc mơ không bao giờ làm cho tôi sợ hãi”, Son chia sẻ về những kinh nghiệm của mình trong cuộc phỏng vấn với Nikkei châu Á. 

Sự trỗi dậy của Son dường như đã báo trước sự thăng tiến của nền bóng đá châu Á trên thế giới, nổi bật là màn thể hiện của ĐT Nhật Bản và Hàn Quốc tại World Cup 2022. 

Từ nhỏ đã theo đuổi ước mơ của mình 
Từ nhỏ đã theo đuổi ước mơ của mình

Gia đình Son đều là cầu thủ chuyên nghiệp 

Bản thân Son Heung-min là một cầu thủ như vậy, cha và anh trai của anh đều là những cầu thủ chuyên nghiệp. Son bắt đầu chơi bóng khi lớp 3, dưới sự chỉ dạy của của cha đó là ông Son Woong-jung. Một cầu thủ tài năng nhưng sớm giải nghệ ở tuổi 28 vì gặp chấn thương. 

“Ông ấy chính là thần tượng là hình mẫu của tôi. Ông ấy là một người bạn và là một giáo viên bóng đá tuyệt vời. Điều quan trọng bố tôi rất mạnh mẽ, mạnh mẽ trên cả sân cỏ. Bên ngoài sân, bố là người cha tuyệt vời, nhờ có bố mà tôi có được ngày hôm nay”, Son giãi bày. 

Ông Woong-jung đang huấn luyện cậu con trai Son đến năm 14 tuổi, khi chàng tiền đạo đưa đội ở trường cấp hai tại Chuncheon của tỉnh Gangwon, đến trận chung kết giải bóng đá trung học cơ sở. 

Dù đội bóng của Son bại trận nhưng về cá nhân chân sút này ẵm giải Vua phá lưới với 5 bàn thắng, qua đó thu hút được sự chú ý từ các tuyển trạch viên ở giải đấu chuyên nghiệp.

Gia đình Son đều là cầu thủ chuyên nghiệp 
Gia đình Son đều là cầu thủ chuyên nghiệp

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Son Heung-min chính là một cầu thủ châu Á nhưng lại rất nổi bật ở châu Âu. Với những thành tích đạt được khiến NHM phải ấn tượng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button