Thắng dễ trước Malaysia, ĐT Thái Lan đối đầu Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2022

Đội tuyển Thái Lan đã có chiến thắng đầy thuyết phục trước Malaysia trên sân nhà. Với chiến thắng này, Voi chiến tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vô địch để vào chung kết gặp đội tuyển Việt Nam. Trận chung kết trong mơ được diễn ra vào 19h30 ngày 13/1 trên sân vận động Mỹ Đình.

Nhận định trận đấu giữa ĐT Thái Lan và Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam lập nên kỷ lục chuyên môn đầy ấn tượng

Đội tuyển Việt Nam đánh bại tuyển Indonesia với tỷ số 2-0 trong trận bán kết lượt về để giành vé đi tiếp vào vòng chung kết AFF Cup 2022 đầy thuyết phục. Trong hành trình từ vòng bảng đến bán kết, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có nhiều thành tích ấn tượng. Ngoài việc giữ sạch lưới trong 6 trận đấu, tuyển Việt Nam đã có 8 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. 

Những chiến binh Sao vàng bước vào chung kết với sự tự tin và thống kê chuyên môn ấn tượng nhất trong lịch sử các kỳ AFF Cup. Ở bên kia sân, trong thế bị dồn tường, Voi chiến cũng chứng minh bản lĩnh không dễ bị đánh bại. Không thể phủ nhận phần thể hiện của nhà đương kim vô địch có phần thể hiện kém thuyết phục hơn so với năm trước. 

Tuy nhiên, đội tuyển Thái Lan luôn thể hiện được đẳng cấp và bản lĩnh ở thời điểm quyết định. Đoàn quân HLV Mano Polking đã xua tan mọi lo lắng bằng chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Malaysia. Sự áp đảo về thế trận và thống kê kỹ thuật đã chứng minh sức mạnh của nhà đương kim vô địch. Việt Nam và Thái Lan sẽ tạo nên trận chung kết trong mơ và được mong chờ nhất lúc này. 

Đội tuyển Thái Lan đang gặp bất lợi trên sân khách 
Đội tuyển Thái Lan đang gặp bất lợi trên sân khách

Đội hình dự kiến giữa Thái Lan và Việt Nam trước trận chung kết

Thầy trò HLV Park Hang – Seo đang có lợi thế sân nhà,các cầu thủ được nghỉ ngơi 2 ngày trọn vẹn và không phải di chuyển ở lượt đi. Dù vậy, để biến lợi thế đó trở thành kết quả có lợi trước đội tuyển Thái Lan là điều không hề dễ dàng. Bởi tính ở các giải đấu chính thức, thầy trò HLV Park Hang – Seo chưa một lần tận hưởng hương vị chiến thắng trước đội tuyển Thái Lan

Sau trận bán kết với đội tuyển Indonesia, HLV Park Hang Seo vẫn có đủ lực lượng trong đội hình vì không có cầu thủ nào bị chấn thương hay thẻ phạt. Đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân với đội hình gồm các cầu thủ xuất sắc như Quang Hải, Ngọc Hải, Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức. Tiến Linh đang là chân sút chủ lực của đội tuyển Việt Nam. 

Bên phía đội tuyển Thái Lan, HLV Mano Polking quyết định sử dụng cầu thủ Kampon thay cho Kittipong trong trận gặp Malaysia. Có lẽ vị HLV này tiếp tục đặt niềm tin vào thủ thành 30 tuổi. Ngoài ra, tuyển Thái Lan có thể sẽ chơi theo sơ đồ 4-5-1 với các trụ cột quen thuộc như, Bunmathan, Hemviboon, Dangda, Yooyen và Phala. Dangda đang là tiền đạo dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. 

Đội tuyển Thái Lan quyết tâm ghi bàn trên sân Mỹ Đình
Đội tuyển Thái Lan quyết tâm ghi bàn trên sân Mỹ Đình

Dự đoán kết quả chung kết lượt đi giữa Thái Lan và Việt Nam 

Thái Lan có phong độ khá trồi sụt tại AFF Cup 2022

Dưới thời HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam chưa giành được chiến thắng nào trước Thái Lan ở một giải đấu chính thức. Điểm nhấn là thất bại với tỷ số 0-2 ở bán kết AFF Cup 2020. Thống kê 5 trận đấu gặp nhau gần đây nhất giữa hai đội, Việt Nam giành chiến thắng 1 trận, hòa 3 trận và thua 1 trận đấu, ghi được 1 bàn thắng và thủng lưới 2 bàn trước đội tuyển Thái Lan

Việt Nam là đội bóng duy nhất không để thủng lưới và bị thất bại nào khi bước vào vòng chung kết AFF Cup 2022. Với thành tích hiện tại của đội tuyển Việt Nam, cùng với lợi thế trên sân nhà, những chiến binh sao vàng đang đứng trước cơ hội đánh bại tuyển Thái Lan tại chung kết lượt đi. 

Phong độ của đội tuyển Thái Lan khá trồi sụt ở AFF Cup 2022. Dù vậy, Voi chiến vẫn giành được kết quả tốt ở thời điểm quyết định. Tuy đội hình Thái Lan không có sự phục vụ của những trụ cột chính trong mùa giải trước đó. Nhưng Voi chiến vẫn khẳng định được bản lĩnh cũng như sức mạnh của nhà đương kim vô địch tại giải đấu. 

Trận chung kết trong mơ giữa Thái Lan và Việt Nam 
Trận chung kết trong mơ giữa Thái Lan và Việt Nam

Việt Nam đang có nhiều lợi thế trước Thái Lan

Sân nhà chính là lợi thế không nhỏ đối với thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận quyết đấu với đội tuyển Thái Lan. Ngoài ra, với việc thường xuyên sử dụng một đội hình để thi đấu có thể sẽ khiến các cầu thủ của HLV Mano Polking nhanh chóng bị suy giảm thể lực. 

Đội chủ nhà đang đứng trước cơ hội giành chiến thắng với cách biệt 1 bàn ở trận đấu này. Đội tuyển Thái Lan sẽ chơi thận trọng và đặt mục tiêu giành kết quả trước đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Lối chơi thiên về kiểm soát bóng của Voi chiến sẽ đem đến nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. 

Đội tuyển Thái Lan có 1 ngày luyện tập trước chung kết AFF Cup 2022
Đội tuyển Thái Lan có 1 ngày luyện tập trước chung kết AFF Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam dù có lợi thế trước tuyển Thái Lan nhưng chắc chắn không quá mạo hiểm. Trận đấu này sẽ khó vượt mốc 2 bàn thắng như nhận định của chuyên gia. Kết quả chung cuộc Thái Lan – Việt Nam với tỷ số 0-1.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button