Thủ môn Lào tỏa sáng giúp Việt Nam lên ngôi vô địch

Chiều ngày 26/3, trận chung kết giải sinh viên của Việt Nam lần 1 năm 2023 – Cúp Cà phê Măng Đen diễn ra đầy kịch tính và đầy bất ngờ. Dù không được đánh giá cao như ĐH Thuỷ Lợi, ĐH Huế xuất sắc lên ngôi vô địch tại giải. Cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm thông tin về trận đấu. 

Đội bóng miền Trung thi đấu đầy nỗ lực 

ĐH Thuỷ Lợi cho thấy họ thi đấu tốt hơn 

Ngay từ phút đầu tiên diễn ra trận đấu, đội bóng đến từ miền Trung thi đấu đầy nỗ lực trước đối thủ. ĐH Thuỷ Lợi ban đầu cho thấy họ là người thi đấu tốt hơn. 

Tuy vậy, phút thi đấu thứ 17, ĐH Huế có bàn thắng mở tỉ số. Từ pha đánh đầu của đội trưởng Quang Hợp, Văn Dương nhận bóng và tung ra cú đánh đầu khiến cho thủ môn của ĐH Thuỷ Lợi không thể cản phá được.

Sau khi nhận bàn thua, ĐH Thuỷ Lợi càng dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm được bàn gỡ. Mọi nỗ lực của họ được đền đáp phút thi đấu thứ 51. Từ pha đá phạt bên cánh phải, Đức Hoan có tình huống dứt điểm hạ gục được thủ môn người Lào Channa Phonesavath, đưa trận đấu về với vạch xuất phát.

Cho tới phút thi đấu cuối cùng, hai đội đều tìm kiếm được cơ hội vươn lên dẫn trước để có thể kết thúc trận đấu sớm nhưng đều không thành công. Kết quả, trận đấu bước vào loạt đá luân lưu phân thắng bại. 

Tại đây thủ môn người Lào của ĐH Huế lại tiếp tục cho thấy sự xuất sắc khi cản phá thành công được 2 cú sút của Quang Tiến và Đức Hoan. ĐH Huế theo đó lên ngôi vô địch giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam một cách xứng đáng.

ĐH Thuỷ Lợi cho thấy họ thi đấu tốt hơn 
ĐH Thuỷ Lợi cho thấy họ thi đấu tốt hơn

Trận đấu diễn ra với sự cỗ vũ hơn 10.000 khán giả 

Trước đó, thủ thành người Lào của ĐH Huế đã liên tục gây ấn tượng với màn trình diễn xuất sắc. Mỗi khi ra sân, anh thường được CĐV cổ vũ rất nhiệt tình. Channa Phonesavath của Lào nhận được giải thưởng “Thủ môn xuất sắc nhất” trị giá 10 triệu đồng.

Dưới sự cổ vũ của 10.000 khán giả, các cầu thủ ĐH Huế và ĐH Thủy Lợi như được tiếp thêm sức mạnh. Họ thi đấu máu lửa và quyết tâm hơn. Trong 15 phút đầu tiên, các cầu thủ của Trường ĐH Thủy Lợi mới là người tạo ra dấu ấn hơn và có nhiều cơ hội rõ hơn, trong đó có tình huống của Thành An (8) đánh đầu cận thành từ 2m ra ngoài.

Bóng đá có những quy luật bất thành văn nghiệt ngã và Trường ĐH Thủy Lợi phải nếm trải cảm giác đó, khi khí thế lên cao và sút mãi không vào, họ bất ngờ để thủng lưới ở phút 17.

Trận đấu diễn ra với sự cỗ vũ hơn 10.000 khán giả 
Trận đấu diễn ra với sự cỗ vũ hơn 10.000 khán giả

Trận đấu gay cấn của ĐH Thủy Lợi và ĐH Huế

Hai đội đều thể hiện được sự quyết tâm 

ĐH Huế ghi bàn ngay cơ hội đầu tiên của mình, khi quả đá phạt chếch cánh phải 30m của đội trưởng Quang Hợp (10), đã được Văn Dương (7) xuất hiện gần cột 2 đánh đầu cực mạnh để đánh bại thủ môn Minh Quý (1, Trường ĐH Thủy Lợi) và mở tỷ số.

Trận đấu vốn hấp dẫn càng trở nên nóng bỏng, khi các chàng trai của Trường ĐH Thủy Lợi dốc hết sức quyết tâm dâng cao đội hình để tìm bàn thắng. Sau hiệp 1 trận đấu diễn ra rất sôi nổi, Trường ĐH Thủy Lợi làm được điều mình muốn là có được bàn gỡ. 

Từ một pha đá phạt ở bên cánh phải, hàng thủ ĐH Huế bỏ lỏng để Trần Đức Hoan (19) một mình xuất hiện trong khu vực 16m50 đánh bại thủ môn Channa Phonesavath (24) của Lào bằng cú sút gỡ hòa 1-1 ở phút 51. 

ĐH Huế tiếp tục tấn công vượt lên, đến phút 69, pha đột phá của đội trưởng Quang Hợp (10) gây sức ép buộc Xuân Trường (12) phạm lỗi từ sau khu vực cấm địa, được Văn Pháp (11) thực hiện lạnh lùng ở trên chấm 11m, nâng tỷ số 2-1 ở phút 70.

Hai đội đều thể hiện được sự quyết tâm 
Hai đội đều thể hiện được sự quyết tâm

Trận chung kết kết thúc đầy kịch tính 

Nhưng một lần nữa bản lĩnh của chàng trai Trường ĐH Thủy Lợi được thể hiện, từ một quả phạt góc bên cánh phải, trung vệ Ngô Quang Tiến (4) của Việt Nam bật cao đánh đầu dội đất rồi gỡ hòa 2-2 ở phút 78.

Trong loạt luân lưu 11m nghẹt thở, thủ môn Channa Phonesavath (24) của Lào tiếp tục trổ tài bắt phạt đền khi đẩy 2 cú sút của Quang Tiến (4), Đức Hoan (19) bên phía Trường ĐH Thủy Lợi, giúp cho đội nhà giành được chức vô địch một cách xứng đáng.

Trận chung kết bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam lần 1 năm 2023 – Cúp Café de Măng Đen 2023 kết thúc đầy kịch tính và nhiều cảm xúc với chiến thắng thuộc về ĐH Huế. Họ thể hiện được bản lĩnh khi 3 lần giành chiến thắng tại vòng đấu loại trực tiếp đều trên chấm 11m.

Trận chung kết kết thúc đầy kịch tính 
Trận chung kết kết thúc đầy kịch tính

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được nền đá bóng Việt Nam có rất nhiều nhân tài. Không những ở giải đấu lớn mà ở cả những giải đấu nhỏ ở trong nước. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button