Tiền không mua được danh hiệu Champions League của PSG sau 10 năm

Sau hơn 10 năm qua kể từ khi được ông lớn là tập đoàn QSI của Qatar nắm quyền sở hữu và đầu tư vào số tiền khổng lồ nhưng PSG vẫn không một lần thành công. Phải nói rằng tiền không thể mua được thành công cho họ tại sân chơi Champions League.

1,1 tỷ Euro và con số cụ thể còn hơn thế nữa

1,1 tỉ Euro mới chỉ là số tiền PSG dùng để chiêu mộ siêu sao

Theo thống kê sau rất nhiều trận đấu cùng hàng loạt cảm xúc thì Paris St Germain đã đạt được những thành tích khá lớn. Trong 10 năm qua họ đã ghi được 1.314 bàn thắng sau 553 trận thi đấu chính thức trong đó có 399 chiến thắng và 258 trận giữ sạch lưới trước đối thủ. 

Trong khoảng thời gian này PSG đã giành được 27 danh hiệu lớn nhỏ trong đó có 7 lần vô địch tại Ligue 1. Thành tích này đã giúp cho họ vươn lên trở thành câu lạc bộ có nhiều thành tích nhất nước Pháp. Ngoài ra con số Và 1,1 tỉ Euro mà họ bỏ ra chỉ là số tiền để dùng cho chi phí chuyển nhượng ròng kể từ khi ông chủ mới Qatar tiếp quản. 

Thời gian đó chỉ có Manchester United chi tiêu nhiều hơn nhưng không có ý nghĩa bởi PSG vẫn chưa thể gặt hái được thành công ở châu lục. Theo dữ liệu được tính thì Paris St Germain có hóa đơn tiền lương hiện tại lên đến 387 triệu Euro/năm. Đây là quỹ lương lớn nhất cho đến nay của làng túc cầu quốc tế và gấp 7 lần so với các câu lạc bộ khác trong nước như Marseille.

1,1 tỉ Euro mới chỉ là số tiền PSG dùng để chiêu mộ siêu sao
1,1 tỉ Euro mới chỉ là số tiền PSG dùng để chiêu mộ siêu sao

Túi tiền không đáy vẫn không thể chạm tay vào Champions League 

Điều đáng nói ở đây chính là khi chi tiêu với mức tiền không đáy như thế nhưng PSG vẫn chưa được một lần chạm tay vào danh hiệu trong suốt hơn 1 thập kỷ. Sau lần thất bại trước Bayern Munich ở vòng 16 đội Champions League thì quan điểm họ chỉ là tập hợp của các ngôi sao chứ không phải đội bóng ngày càng rõ hơn. 

Thực tế PSG là nơi sản sinh ra không ít cầu thủ tiềm năng kể từ năm 2002 cho đến 2018 và có đến hơn 60 cầu thủ sinh ra tại Paris đã xuất hiện tại World Cup. Đây là thành tích nhiều hơn khá nhiều người so với các thành phố nổi tiếng về bóng đá khác

Nếu chỉ tính riêng các cầu thủ từng học và tập tại học viện PSG thì có thể kể đến một số cái tên như Christopher Nkunku, Kingsley Coman, Moussa Diaby… Tuy nhiên chính siêu sao Coman lại là người hai lần gieo sầu cho đội chủ quản tại Champions League ở chung kết năm 2020 cũng như vòng 16 của mùa giải năm nay. 

Túi tiền không đáy vẫn không thể chạm tay vào Champions League
Túi tiền không đáy vẫn không thể chạm tay vào Champions League

PSG thành công hay chỉ toàn thất bại?

PSG thành lập dự án đầy tham vọng khi có nhà đầu tư lớn 

Với sự xuất hiện và đầu tư của Qatar Sports Investments vào năm 2011 thì CLB đã thành lập một dự án đầy tham vọng, mục tiêu của họ là đưa Paris St Germain lên đỉnh cao của Châu Âu. Dự án này không hề thất bại khi đã đưa câu lạc bộ này trở thành thương hiệu toàn cầu thêm vào đó họ còn là một trong những đội có doanh thu bán áo cao nhất.

Lượng cổ động viên của PSG ngày càng đông đảo hơn khi có sự xuất hiện của các siêu sao như Lionel Messi, Kylian Mbappe, Neymar hay Sergio Ramos nằm trong đội hình. Tuy nhiên xét về khía cạnh thể thao thì họ lại hoàn toàn thất bại và sai ngay từ khi tiếp cận và vung tiền không tiếc tay vào những dự án thiếu kế hoạch.

Phải nói rằng sự gắn kết là điều không có tại PSG khi mà họ có quá nhiều cái tôi lớn, thêm vào đó tình trạng đội hình của câu lạc bộ này đang có tình trạng thiếu công bằng. Khi mà bộ ba Messi, Neymar và Mbappe ở hàng công thì CLB lại cần những vị trí khác sẵn sàng di chuyển và hy sinh khá nhiều. 

PSG thành lập dự án đầy tham vọng khi có nhà đầu tư lớn
PSG thành lập dự án đầy tham vọng khi có nhà đầu tư lớn

PSG không quan tâm cây nhà lá vườn và chi tiêu không kế hoạch

CLB liên tục chiêu mộ những hậu vệ đắt giá và thậm chí còn ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, điều này đồng nghĩa với việc họ cần hy sinh ở các vị trí khác và đây chính là mâu thuẫn lớn. Manchester City, Bayern Munich, Liverpool cũng là đội chi tiêu khá mạnh tay tuy nhiên họ lại có kế hoạch và biết xây dựng đội hình phù hợp. 

Những đội bóng này đều khá đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau, họ là tập thể xuất sắc khi cần và những cá nhân trong đội hình đều có thể lên tiếng. Trong khi đó PSG lại dựa hoàn toàn vào sự đột biến của 3 ngôi sao trên hàng công mà mất đi sự quan tâm đến đội hình trẻ. 

PSG không quan tâm cây nhà lá vườn và chi tiêu không kế hoạch
PSG không quan tâm cây nhà lá vườn và chi tiêu không kế hoạch

Như vậy có thể thấy thời gian 10 năm kể từ khi được tập đoàn QSI của Qatar nắm quyền sở hữu và đầu tư, nhưng số tiền khổng lồ này vẫn không thể giúp cho PSG chạm tay đến vô địch Champions League. Họ đang mất đi sự cân bằng khi không đầu tư cho các cầu thủ trẻ thêm vào đó chính là sự chi tiêu quá đà mà không hề có kế hoạch. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button