Trong trận đấu của Man United, VAR nhận về nhiều chỉ trích

Phút 43, Man United đã tổ chức tấn công với pha đưa bóng vào từ phía cánh trái. Armel Bella-Kotchap hạ thấp trọng tâm và để cho bóng chạm vào tay trong vùng cấm. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết rõ hơn về diễn biến của trận đấu. 

Tổ VAR từ chối quả phạt đền cho MU 

Bất chấp phản ứng từ phía cầu thủ, ông Anthony Taylor và tổ VAR từ chối cho chủ nhà hưởng quả phạt đền.

HLV Erik ten Hag lên tiếng về tình huống này 

“Đó rõ ràng là pha cản bóng bằng tay trước cơ hội ghi bàn”, CĐV bức xúc. “Nếu là cầu thủ của Man United, trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền”, người thứ 2 đã cho biết. “VAR đúng là một trò hề”, CĐV thứ 3 bình luận.

Sau trận, HLV Erik ten Hag lên tiếng về tình huống này: “Đó chắc chắn là quả phạt đền, tôi không hiểu vì sao VAR lại không vào cuộc trong tình huống này”. Man United chịu thiệt thòi nhưng lại không thể lấy tình huống này để bao biện cho trận hòa đáng thất vọng trước đối thủ đứng cuối bảng xếp hạng. 

“Quỷ đỏ” đã tự đẩy vào thế khó bởi tấm thẻ đỏ của Casemiro. Tiền vệ sinh năm 1992 không chỉ khiến cho đồng đội phải gồng mình để chống đỡ trước 11 người của Southampton trong phần lớn thời gian của trận đấu, mà còn khiến cho bản thân nhận án treo giò lên đến 4 trận từ Liên đoàn của Bóng đá Anh.

Vào giữa tuần này, Casemiro sẽ vẫn được ra sân ở Europa League gặp Betis ở trận lượt về vòng 16 đội, do án phạt chỉ áp dụng ở giải trong nước. Cựu sao Real vắng mặt ở cuộc so tài với Fulham tại FA Cup và 3 trận đấu tại Premier League trước Newcastle, Brentford và Everton.

HLV Erik ten Hag lên tiếng về tình huống này 
HLV Erik ten Hag lên tiếng về tình huống này

Man United phải chia điểm trước Southampton

CLB đã trải qua trận hòa với tỷ số 0-0 thất vọng trước độ bóng Fulham. Dàn sao của Erik ten Hag đã không thể tận dụng lợi thế sân nhà Old Trafford. Hàng công chơi thiếu sắc bén với việc bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khiến Quỷ đỏ giành được một điểm.

Song song với đó, tấm thẻ đỏ tai hại của Casemiro phút 34, vô hình trung đẩy Man United vào tình thế chỉ chơi có 10 người trên sân. Tiền vệ người Brazil có tình huống phạm lỗi đầy nguy hiểm với Carlos Alcaraz.

Sau khi tham khảo tổ VAR, trọng tài chính Anthony Taylor đã quyết định xóa thẻ vàng và rút thẻ đỏ trực tiếp với Casemiro. Man United phải đối mặt khó khăn khi chỉ còn 10 người ở quãng thời gian thi đấu còn lại.

Theo số liệu thống kê từ Sky Sports, CLB có 32 trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0 tại Premier League kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013; nhiều hơn bất kỳ CLB khác (tính từ đầu mùa giải 2013/2014 đến nay). Đội đứng thứ 2 đó là Crystal Palace với 31 trận hòa 0-0.

Man United phải chia điểm trước Southampton
Man United phải chia điểm trước Southampton

MU sẽ mất Casemiro 4 trận vì án treo giò 

Casemiro tiền vệ quan trọng nhất của Man United phải ngồi ngoài trong 4 trận đấu tới trong bối cảnh Quỷ đỏ thiếu hụt con người tại khu vực trung tuyến.

Tổn thất cực lớn đến với MU 

Casemiro không thể góp mặt trong giai đoạn tới của CLB, bao gồm các trận đấu gặp đội bóng Fulham (Cúp FA), Newcastle, Brentford và Everton (Premier League). 

Đây là tổn thất cực lớn với Man United trong bối cảnh hàng tiền vệ của họ dựa vào khả năng của Casemiro. Thiếu vắng anh, HLV Erik ten Hag đã phải mong chờ 2 bệnh binh sớm trở lại đó là tân binh Marcel Sabitzer và đặc biệt là ngôi sao Christian Eriksen. 

Nếu 2 cầu thủ trên không sớm tái xuất, HLV Erik ten Hag nhiều khả năng sẽ phải đặt niềm tin vào bộ đôi mất điểm trong mắt người hâm mộ, đó chính là Scott McTominay và Fred vị trí tiền vệ trung tâm. 

Tổn thất cực lớn đến với MU 
Tổn thất cực lớn đến với MU

Ten Hag cần một màn trình diễn tốt hơn nữa 

Ten Hag đã tung ra sân nhiều hảo thủ ở đội hình xuất phát. Trong số đó, Jadon Sancho đá chính ngay từ khi bắt đầu. Ngôi sao người Anh đảm trách nhiệm vai trò số 10. Ở hành lang cánh trái đã gọi tên Marcus Rashford.

Tân binh tháng Một, Wout Weghorst đã được Ten Hag xếp đá số 9. Vị trí chạy cánh đã được đảm nhiệm bởi bom tấn Antony. Chia sẻ với Sky Sports trước trận đấu, Ten Hag đã cho hay:

“Chắc chắn rồi, cách đây hai tuần, Southampton đã từng đánh bại Chelsea trên sân khách. Do đó, Man United phải chơi trận xuất sắc để giành chiến thắng trước The Saints. Khoảng cách giữa các đội cuối bảng rất gần. Do đó, Southampton rất hung hăng. Họ làm mọi thứ để mang điểm về”.

“Do đó, Man United đạt 100% phong độ, có màn trình diễn tốt nhất để có thể đánh bại họ”. Quỷ đỏ nhỉnh hơn đội đứng thứ 4 và Tottenham Hotspur một điểm dù thi đấu ít hơn hai trận.

Ten Hag cần một màn trình diễn tốt hơn nữa 
Ten Hag cần một màn trình diễn tốt hơn nữa

Như vậy qua bài viết trên có thể thấy được Man United đã không may mắn khi Casemiro nhận thẻ đỏ. Và không thể thắng nổi đối phương, làm tụt điểm ở trên bảng xếp hạng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button