Trossard tỏa sáng rực rỡ trong màu áo CLB Arsenal

Những kỷ lục gọi tên Trossard sau khi Arsenal thắng câu lạc bộ Fulham với tỷ số 3-0 ở vòng 27 Ngoại hạng Anh. Tiền đạo người Bỉ đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh lập cú hat-trick kiến tạo trong hiệp một của trận đấu trên sân khách. Anh cũng trở thành cầu thủ hiếm hoi của Pháo thủ có 3 pha kiến tạo trong một trận đấu. 

Bản hợp đồng thay đổi cuộc chơi của Trossard

Trossard chứng tỏ khả năng tại Arsenal

Kỷ lục 3 pha kiến tạo của Trossard giúp đội bóng ngang bằng kỷ lục với hai ngôi sao với Santi Cazorla và Henrikh Mkhitaryan. Nhưng khá với những gì đàn anh đi trước thể hiện tại câu lạc bộ trong gần hai thập niên qua, những pha kiến tạo của tiền vệ người Bỉ có thể giúp Pháo thủ nếm trải lại cảm giác vinh quang.

Trước đội chủ nhà Fulham, chứng tỏ anh là tân binh quan trọng như thế nào với câu lạc bộ sau khi phiên chợ tháng mùa đông năm nay kết thúc. Khi đó Mykhaylo Mudryk chuyển sang Chelsea, nhiều người hâm mộ của Pháo thủ đã tỏ ra vô cùng tiếc nuối. 

Trossard với giá 20 triệu bảng chỉ bằng 1/4 tân binh đắt đỏ của Chelsea, nhưng anh lại đang tác động rất lớn đến lối chơi của Pháo thủ. Ba đường chuyền bóng chuẩn xác từ cánh trái của tiền vệ này ở hiệp một trận đấu với câu lạc bộ Fulham giúp đội khách giải quyết trận đấu dễ dàng. 

Trossard được đánh giá cao trong đội hình Pháo thủ
Trossard được đánh giá cao trong đội hình Pháo thủ

Trossard – bản hợp đồng giá trị của Arsenal

Quan trọng hơn, bản hợp đồng từ câu lạc bộ Brighton cung cấp cho huấn luyện viên Arteta một phương án tấn công mới hoàn toàn trong giai đoạn mùa giải sắp kết thúc. Khi Eddie Nketiah gặp vấn đề lớn thể lực và Gabriel Jesus cũng chưa kịp trở lại vì bị chấn thương nặng, Trossard trở thành tiền đạo bất đắc dĩ của Pháo thủ nhưng anh lại tỏa sáng một cách bất chấp. 

Trong vai trò số 9 ảo, tuyển thủ người Bỉ nhanh chóng mang đến một luồng gió mới. Khả năng di chuyển rộng, giữ và xử lý bóng vô cùng khéo léo của ngôi sao 28 tuổi đã giúp huấn luyện viên Arteta có thêm nhiều miếng đánh khi đối diện với đối thủ. Ở trận đấu với Fulham, những pha di chuyển đột ngột từ trung tâm của tiền vệ ra cánh trái, khiến hàng phòng ngự đội nhà rơi vào bế tắc. 

Khi thì Trossard dạt vào trung tâm, lúc thì anh ra cánh trái hoán đổi vị trí với cầu thủ Gabriel Martinelli. Hai pha di chuyển và kiến tạo của anh cho Martinelli lẫn Martin Odegaard thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Odegaard ở phút thứ 45+2, Martinelli chọc khe cho cầu thủ ở vị trí cánh trái, anh nhanh chóng tạt vào để tiền vệ người Na uy sút dứt điểm. 

Trossard thể hiện tài năng trong màu áo Arsenal 
Trossard thể hiện tài năng trong màu áo Arsenal

Arteta và Arsenal cần nhiều hơn ở Trossard

Bản hợp đồng với Trossard giúp Arsenal duy trì phong độ

Màn trình diễn trong trận đấu với Fulham là điều mà huấn luyện viên Arteta cần ở tân binh người Bỉ. Đội chủ sân Emirates bước vào giai đoạn nửa sau mùa giải với sự nghi ngờ của người hâm mộ. Jesus chấn thương nặng ở World Cup 2022, khiến đội hình không còn mạnh như trước và đáng có dấu hiệu sa sút ở đầu năm mới. 

Song, bản hợp đồng từ câu lạc bộ Brighton giúp Arsenal duy trì vị dẫn đầu trên bảng xếp hạng tại Ngoại hạng Anh. Kể từ khi chuyển sang CLB, Trossard để lại dấu ấn với 6 bàn thắng sau 9 trận đấu, anh ghi bàn trong hoàn cảnh Pháo thủ gặp khó khăn trước Brentford. Tân binh sinh năm 1994 cũng có 2 pha kiến tạo trong trận đấu với Everton và Leicester City. 

Sự thăng hoa của anh trùng với giai đoạn câu lạc bộ lấy lại phong độ sau cơn ác mộng thất bại ở đầu tháng 2, họ trải qua chuỗi 4 trận thua liên tiếp, trong đó có hai trận thua trước Man City. Ngay sau đó, Pháo thủ thắng liên tiếp 5 trận tại Ngoại hạng Anh và duy trì ngôi vị đầu bảng với cách biệt 5 điểm so với đội đứng thứ 2 là Man City. 

Trossard thể hiện lối chơi vô cùng đẳng cấp 
Trossard thể hiện lối chơi vô cùng đẳng cấp

HLV Arteta thừa nhận tài năng của Trossard

Nếu CLB giành giải vô địch Ngoại hạng Anh, cầu thủ có quyền tự hào khi góp phần không nhỏ vào chiến thắng này. Huấn luyện viên Arteta không ngần ngại thừa nhận rằng với sự xuất hiện của cầu thủ, Pháo thủ có thêm luồng gió mới trong việc thay đổi lối chơi. 

Sau giai đoạn nửa đầu mùa giải chơi hết sức ấn tượng, các đối thủ chắc chắn sẽ phải nghiên cứu và giải mã hệ thống của Arsenal. Huấn luyện viên Arteta nói: “Khi bạn có những cầu thủ có thể thay đổi được sơ đồ hoặc lối chơi ở mỗi giai đoạn, điều đó không những tốt mà tốt hơn gấp nhiều lần. Bởi vì đối thủ chắc chắn đoán được những gì sẽ xảy ra”. 

Trossard đúng đắn khi lựa chọn Pháo thủ 
Trossard đúng đắn khi lựa chọn Pháo thủ

Chiến lược gia người Tây Ban Nha không tiếc nuối khi vụt mất Mudryk, nhưng mục tiêu quan trọng của Pháo thủ vẫn là Trossard trước khi anh chưa chuyển sang. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button